[UEH Sharing - Career Fair 2024] Chuỗi Workshop định hướng nghề nghiệp, trau dồi các kỹ năng hội nhập thực tiễn cho sinh viên (29-31/03)

02 tháng 04 năm 2024

Nằm trong khuôn khổ Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2024 từ ngày 29 - 31/03/2024, bên cạnh các hoạt động giúp ứng viên tìm hiểu thị trường và kết nối nhà tuyển dụng, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức chuỗi hội thảo, workshop với đa dạng chủ đề nhằm giúp nguồn nhân lực trẻ chuẩn bị những kỹ năng cần thiết cho dòng chảy chuyển đổi số.

Với các chủ đề thực tiễn, định hướng nghề nghiệp, trau dồi các kỹ năng số cho sinh viên, từ ngày 29-31/03/2024, chuỗi hội thảo, workshop do UEH tổ chức đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo UEHers và bạn trẻ trên địa bàn TP. HCM bởi các chủ đề giá trị và mang tính ứng dụng cao.

Career Talk: Thriving in the Workplace: Navigate Your Path to Success

Hiểu được những mối lo, nỗi băn khoăn của các bạn sinh viên về môi trường làm việc thực tế trước khi chính thức tham gia vào thị trường lao động, buổi chia sẻ “Thriving in the Workplace: Navigate Your Path to Success” (Chinh phục thành công trong môi trường làm việc thực tế) đã được tổ chức trong chuỗi sự kiện UEH Sharing - Career Fair 2024 nhằm mang đến cho các bạn sinh viên những thông tin bổ ích và những kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ trải nghiệm thực tế của các chuyên gia đến từ Công ty AIA Việt Nam.

Buổi Career Talk thu hút sự quan tâm của gần 300 sinh viên, dưới bầu không khí thoải mái, vui vẻ, nơi mà các chuyên gia trở thành những người anh, người chị đi trước, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm làm việc cũng như mang đến những lời khuyên chân thành về các kỹ năng vô cùng quan trọng mà ứng viên cần phải trang bị trước khi bước vào doanh nghiệp. Đến với chương trình, các bạn sinh viên không chỉ được lắng nghe những câu chuyện thực tế và cách giải quyết của chính các anh chị về các vấn đề thường gặp ở chốn công sở, mà còn được giải đáp các thắc mắc về định hướng nghề nghiệp trong tương lai, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo hiểm.

Workshop “Cân bằng sức khỏe thể chất và tinh thần để thích ứng với cuộc sống số”

Trong thời đại số hóa diễn ra ngày càng mạnh mẽ, việc duy trì cân bằng giữa sức khỏe thể chất và tinh thần là điều được nhiều người trẻ quan tâm. Sức khỏe thể chất không chỉ là nền tảng vững chắc cho một cơ thể khỏe mạnh mà còn là điều kiện để giúp tâm trí linh hoạt và trở nên sáng tạo, phát triển bền vững.

Buổi Workshop “Cân bằng sức khỏe thể chất và tinh thần để thích ứng với cuộc sống số” đã giúp sinh viên bổ sung kiến thức về cơ thể, cũng như tạo thói quen rèn luyện thân thể kết hợp với việc ăn uống dinh dưỡng, giúp các bạn cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần và xã hội, hình thành lối sống đẹp, sống khỏe.

Workshop “Phát triển sản phẩm - Xu hướng nghề nghiệp mới trong nền kinh tế công nghệ”

Trong nền kinh tế ngày càng chuyển dịch mạnh mẽ về ứng dụng công nghệ, vai trò của Product Manager (PM) - Chuyên viên Quản lý Sản phẩm đã trở thành xu hướng việc làm không thể thiếu, đóng góp quan trọng vào sự thành công của các doanh nghiệp công nghệ. Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh thực tế về lựa chọn nghề nghiệp này, đặc biệt là trong thời đại số, đâu đó vẫn còn những thắc mắc từ ứng viên. Với mong muốn cung cấp thêm những thông tin về ngành, nghề, người tham dự chuỗi sự kiện UEH Sharing - Career Fair 2024 đã có dịp gặp cựu sinh viên UEH, chị Đinh Vũ Bảo Ngân - Product Owner tại công ty kì lân công nghệ Momo tại Workshop “Phát triển sản phẩm - Xu hướng nghề nghiệp mới trong nền kinh tế công nghệ”.

Thông qua buổi workshop, ứng viên đã được khám phá thế giới đầy thách thức và sáng tạo của một Product Manager: từ việc xác định tầm nhìn sản phẩm, phát triển chiến lược, đến tương tác với đội ngũ kỹ thuật và tiếp thị để biến ý tưởng thành hiện thực. Giúp các bạn hình dung rõ hơn hành trình của một Product Manager, đồng thời tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên yêu thích ngành nghề này để tiếp tục trau dồi bản thân, và vững bước trên con đường sự nghiệp tương lai.

Workshop tiếng Anh “Design your life crossing border”

Kết thúc chuỗi workshop định hướng nghề nghiệp, trau dồi các kỹ năng hội nhập thực tiễn cho sinh viên là workshop “Design your life crossing border” cùng TS. Christopher Han.

Đổi mới và sáng tạo là “tôn chỉ” cho bất kỳ những ai đã, đang và sẽ bước vào thị trường lao động đầy phức tạp và không ngừng biến đổi. Với 24 năm kinh nghiệm làm việc với các công ty toàn cầu tại Thung Lũng Silicon và Châu Á, TS. Christopher Han đã đến và chia sẻ những kiến thức hữu ích, góc nhìn mới mẻ đến các bạn sinh viên, giúp các bạn thoát ra khỏi lối tư duy “mòn”, khám phá những giá trị tiềm ẩn của bản thân, sẵn sàng thích ứng và phát triển trong tương lai.

------------

Các chương trình Career Talk: Thriving in the Workplace: Navigate Your Path to Success, Workshop “Cân bằng sức khỏe thể chất và tinh thần để thích ứng với cuộc sống số”, “Phát triển sản phẩm - Xu hướng nghề nghiệp mới trong nền kinh tế công nghệ”, Workshop tiếng Anh “Design your life crossing border” là các hoạt động được thiết kế cho sinh viên trong Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2024 diễn ra xuyên suốt từ ngày 25/3 đến 31/3/2024. Chương trình là nơi kết nối cộng đồng doanh nghiệp cùng thực hiện trách nhiệm với xã hội, lan tỏa những giá trị tri thức đa ngành, cung cấp hơn 5.000 cơ hội việc làm chất lượng cao, vì một tương lai bền vững. Chuỗi sự kiện được Nhà trường tổ chức kết hợp hình thức trực tiếp tại khuôn viên cơ sở UEH Nguyễn Tri Phương và trực tuyến trên platform event.ueh.edu.vn; vieclam.ueh.edu.vn.

Tin, bài: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ