UEH tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng các trường Đại học Đông Nam Á, Nam Á và Đài Loan năm 2018

22 tháng 11 năm 2018

Trong 2 ngày 16 & 17/11/2018, tại Đại học Quốc gia Cheng Kung (NCKU) Đài Loan, PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt, Phó Hiệu trưởng và PGS.TS. Nguyễn Hữu Dũng, Phó Trưởng phòng QLKH-HTQT đã được Giáo sư Hiệu trưởng Nguyễn Đông Phong cử tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng các trường Đại học Đông Nam Á, Nam Á và Đài Loan năm 2018. Diễn đàn Hiệu trưởng các trường Đại học Đông Nam Á, Nam Á và Đài Loan (viết tắt là Diễn đàn Hiệu trưởng SATU) ra đời năm 2003 do Chủ tịch Chiang Kao của Đại học Quốc gia Cheng Kung (NCKU) cùng lãnh đạo các trường đại học danh tiếng của các nước Đông Nam Á khởi xướng. Mục tiêu ra đời của diễn đàn là cung cấp một địa điểm cho các học giả chia sẻ kinh nghiệm để cải thiện giáo dục đại học và hợp tác quốc tế trong khu vực. Diễn đàn xác định rõ vai trò của các trường đại học là chìa khóa quan trọng để tăng cường khả năng cạnh tranh của một quốc gia.

Trong 2 ngày 16 & 17/11/2018, tại Đại học Quốc gia Cheng Kung (NCKU) Đài Loan, PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt, Phó Hiệu trưởng và PGS.TS. Nguyễn Hữu Dũng, Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế đã được Giáo sư Hiệu trưởng Nguyễn Đông Phong cử tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng các trường Đại học Đông Nam Á, Nam Á và Đài Loan năm 2018. 

Diễn đàn Hiệu trưởng các trường Đại học Đông Nam Á, Nam Á và Đài Loan (viết tắt là Diễn đàn Hiệu trưởng SATU) ra đời năm 2003, do Chủ tịch Chiang Kao của Đại học Quốc gia Cheng Kung (NCKU) cùng lãnh đạo các trường đại học danh tiếng của các nước Đông Nam Á khởi xướng. Mục tiêu ra đời của diễn đàn là cung cấp một địa điểm cho các học giả chia sẻ kinh nghiệm để cải thiện giáo dục đại học và hợp tác quốc tế trong khu vực. Diễn đàn xác định rõ vai trò của các trường đại học là chìa khóa quan trọng để tăng cường khả năng cạnh tranh của mỗi quốc gia.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng (phải) và PGS.TS. Nguyễn Hữu Dũng, Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế (trái) tại Diễn đàn Hiệu trưởng SATU 2018

Với chủ đề lần này là “Vun đắp tài năng văn hóa toàn cầu”, Diễn đàn Hiệu trưởng SATU 2018 đã thu hút sự có mặt của hơn 200 lãnh đạo đại học đến từ 92 trường đại học thành viên. Thay mặt Chính phủ Đài Loan, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Leehter Yao, và Thứ trưởng Bộ Kinh tế Mei-Hua Wang đã tham dự và phát biểu chào mừng.

Phiên khai mạc Diễn đàn Hiệu trưởng SATU 2018

Tại phiên thảo luận chủ đề “Đào tạo tài năng y khoa”, PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt đã trình bày báo cáo “Hospital management in Vietnam: The need for training and development”. Báo cáo cung cấp một cái nhìn tổng quan về tình hình quản trị bệnh viện hiện tại của Việt Nam, trong bối cảnh các bệnh viện sẽ phải tự chủ về tài chính và quản trị; đồng thời, chỉ ra sự cần thiết của việc đào tạo kiến thức và kỹ năng quản trị cho các nhà lãnh đạo bệnh viện Việt Nam. PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt cũng đã giới thiệu 2 chương trình đào tạo hiện có của UEH: 1) The Bachelor’s of Hospital Management (BHM), và 2) The Master’s of Health Economics and Management (MHEM); đồng thời, gửi lời mời cộng tác các chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên đến các trường đại học tham dự diễn đàn.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt trình bày báo cáo “Hospital management in Vietnam: The need for training and development”

Các diễn giả trong phần Q&A

Các diễn giả nhận quà lưu niệm từ Ban Tổ chức

PGS.TS. Nguyễn Hữu Dũng chụp ảnh lưu niệm với Cựu sinh viên Nguyễn Thị Minh Thơm (K.36, Khoa Tài chính). Minh Thơm hiện là Trợ lý sinh viên quốc tế của Phòng Quan hệ quốc tế, Đại học Quốc gia Cheng Kung (NCKU) Đài Loan.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt chụp ảnh lưu niệm với Giáo sư Huey-Jen Jenny Su, Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Cheng Kung (NCKU) Đài Loan

Bảo tàng Đại học Quốc gia Cheng Kung (NCKU) Đài Loan

Tin, Ảnh: Đoàn Công tác UEH tại Đài Loan.

Chia sẻ