Lễ ký kết hợp tác giữa UEH với Đại học Nam Hoa (Đài Loan)

13 tháng 02 năm 2023

Ngày 10/02 vừa qua, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Nam Hoa (NHU), Đài Loan đã có buổi ký kết về hợp tác, liên kết chương trình đào tạo giữa hai trường.

Về phía UEH có sự tham dự của: GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó trưởng phòng QLKH-HTQT; TS. Nguyễn Tấn Trung - Trưởng phòng Tổng hợp COB; TS. Ngô Quang Huân - Trưởng khoa Quản trị; PGS.TS. Bùi Thị Thanh - Phó Trưởng khoa Quản trị; ThS. Diệp Quốc Bảo - Phó Trưởng khoa Quản trị; cùng quý Thầy/Cô là giảng viên khoa Quản trị.

Về phía Đại học Nam Hoa, Đài Loan có: GS. Tsong Ming Lin - Hiệu trưởng; GS. Wann Yih Wu - Trưởng khoa Quản trị; TS. Chun Chun Lin - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; cùng các giảng viên của Đại học Nam Hoa.

Toàn cảnh lễ trao biên bản ký kết hợp tác

Phát biểu khai mạc lễ ký kết, GS.TS. Sử Đình Thành chia sẻ: “Mục tiêu của UEH là trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững hàng đầu, có uy tín về đào tạo, nghiên cứu và tư vấn khoa học về kinh tế, tài chính, kinh doanh, quản lý và công nghệ cho kinh doanh và kinh tế tại Việt Nam, Đông Nam Á và Châu Á. Tăng cường quan hệ đối tác quốc tế là một trong những trọng tâm chính của UEH trong vài năm qua. Vì vậy, việc ký kết Biên bản ghi nhớ vào việc hợp tác với Đại học Nam Hoa tượng trưng cho mối quan hệ hợp tác bền chặt mà chúng tôi tin chắc rằng sẽ mang lại giá trị học tập to lớn cho cả hai bên và mở ra cơ hội rộng mở cho sinh viên hai trường.”

 GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc buổi lễ

Sau thời gian trao đổi và thống nhất, UEH và Đại học Nam Hoa đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với mong muốn nâng cao cơ hội giáo dục cho sinh viên và thúc đẩy hợp tác học thuật đôi bên cùng có lợi. Hai trường đã thống nhất hợp tác trên các phương diện:

  • Thiết kế các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên, và nhân sự;
  • Xây dựng các chương trình đào tạo song bằng hoặc liên kết;
  • Tổ chức hội thảo quốc tế, các hoạt động giảng dạy, và liên kết nghiên cứu;
  • Các chương trình trao đổi văn hóa và giáo dục khác.

 GS. Tsong Ming Lin - Hiệu trưởng Đại học Hoa Nam phát biểu về việc hợp tác với UEH

Đại học Nam Hoa, Đài Loan - là một trong những trường đại học tư thục hàng đầu tại thị trấn Gia Nghĩa, Đài Loan, được thành lập vào năm 1996. Triết lý giáo dục của Đại học Nam Hoa dựa trên các nguyên tắc của sự tích cực, trung thực và khiêm nhường. Những nguyên tắc này là những phẩm chất xác định và động lực tại NHU để nuôi dưỡng sinh viên thực hiện mục tiêu của họ, đóng góp hàng đầu cho xã hội, và phục vụ những người có hoàn cảnh khó khăn và thiệt thòi. Chương trình giảng dạy và các chương trình được cung cấp tại NHU xoay quanh Giáo dục Đời sống, Bền vững Môi trường, Sáng tạo Trí tuệ và Ba sáng kiến thiện chí (Làm tốt - Nói tốt - Suy nghĩ tốt). Nỗ lực của NHU là hướng dẫn sinh viên trau dồi tìm kiếm kiến thức và học hỏi bằng cách trải nghiệm và tương tác với các nền văn hóa và con người khác nhau. NHU hợp tác với nhiều trường đại học trên thế giới và cũng đang tiếp tục khởi xướng các chương trình hợp tác trên tất cả các ngành với mục đích cung cấp nhiều cơ hội hơn cho sinh viên để mở rộng triển vọng của họ trên thế giới.

UEH và Đại học Nam Hoa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác

Vì vậy, sự hợp tác giữa UEH và Đại học Nam Hoa sẽ mang lại chất lượng đào tạo tiên tiến với cơ hội du học rộng mở, trao đổi học tập cho người học UEH; đồng thời là nền tảng mở đầu cho sự hợp tác sâu rộng hơn nữa về đào tạo và nghiên cứu trong tương lai.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Tin, ảnh: Khoa Quản trị, Phòng Tổng hợp COB

Chia sẻ