UEH tham dự Hội thảo quốc tế “Sinh viên nghiên cứu khoa học các trường đại học khối ngành Kinh tế và Kinh doanh” (SR-ICYREB 2024)

02 tháng 10 năm 2024

Ngày 26-27/9/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tham dự Hội thảo quốc tế thường niên “Sinh viên nghiên cứu khoa học các trường đại học khối ngành Kinh tế và Kinh doanh” (SR-ICYREB 2024) tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế Huế, Đại học Huế trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa các Trường đại học khối ngành Kinh tế và Kinh doanh. Trong đó, UEH vinh dự khi có nghiên cứu đạt giải thưởng “Best Paper Award” trong 10 bài báo cáo xuất sắc nhất tại Hội thảo.

Hội thảo SR-ICYREB 2024 là diễn đàn để các nhà khoa học, diễn giả, sinh viên từ các trường đại học/đại học khối kinh tế và kinh doanh tham gia trao đổi ý tưởng và kết quả nghiên cứu của mình, từ đó góp phần tạo dựng nền tảng học thuật vững chắc. Hội thảo còn là dịp để sinh viên giữa các trường có thể trao đổi kinh nghiệm cũng như tăng cường sự hợp tác trong nước và quốc tế, khi theo đuổi niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong bối cảnh phát triển mới của đất nước.

Tham dự Hội thảo, Đoàn đại biểu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) gồm có TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH; ThS. Võ Đức Hoàng Vũ - Phó trưởng ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu, giảng viên Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing cùng với 10 nhóm sinh viên trình bày tham luận.

Đoàn đại biểu UEH tham dự Hội thảo quốc tế “Sinh viên nghiên cứu khoa học các trường đại học khối ngành Kinh tế và Kinh doanh” (SR-ICYREB 2024)

Hội thảo SR-ICYREB 2024 có các nội dung nghiên cứu liên quan từ nhiều lĩnh vực như: Kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh, marketing,... với định hướng phát triển bền vững, áp dụng những tiến bộ về kinh tế số, kinh tế chia sẻ, cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời áp dụng nghiên cứu về kinh tế ngành, kinh tế địa phương nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển trong bối cảnh hiện đại. Ngoài ra, sinh viên khi đến với hội thảo còn mang nhiều góc nhìn mới mẻ về phương thức, cơ chế và môi trường kinh doanh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đạt được mục tiêu phát triển dài hạn, đáp ứng mục tiêu Net Zero của đất nước ta trong thời gian tới.

Hội thảo cũng đã phát hành Kỷ yếu gồm những bài viết chất lượng và mang tính ứng dụng cao, với tổng cộng 71 bài được lựa chọn trình bày thông qua 14 phiên diễn ra song song. Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải thưởng “Best Paper Award” cho 10 báo cáo xuất sắc nhất, trong đó UEH có 01 bài đạt giải “Investigating the effect of ESG performance and emission level on financial flexibility: Is being green worth it?” của nhóm sinh viên gồm các em: Nguyễn Vĩnh Tiến, Phạm Quỳnh Phương Anh, Trần Trọng Nhân, Huỳnh Thị Thuý Hằng, Nguyễn Mai Anh, do TS. Đinh Thị Thu Hồng hướng dẫn.

Nhóm nghiên cứu sinh viên UEH đạt giải thưởng “Best Paper Award” cho 10 báo cáo xuất sắc nhất Hội thảo

Bên cạnh đó, trước phiên khai mạc Hội thảo, các sinh viên UEH đã được tham dự tour tham quan Huế với các địa điểm thú vị như: Lăng Tự Đức, Làng Hương Xuân Thuỷ và Đại Nội. Thông qua buổi tham quan, các bạn đã được tìm hiểu, học hỏi thêm về lịch sử cũng như tận mắt chứng kiến những khung cảnh đẹp và thơ mộng nơi xứ Huế.

Đoàn sinh viên UEH tham gia chuyến tham quan Huế

Hội thảo quốc tế “Sinh viên nghiên cứu khoa học các Trường đại học Kinh tế và Kinh doanh” (SR-ICYREB 2024) đã diễn ra thành công, trở thành một cột mốc quan trọng trong việc hợp tác nghiên cứu khoa học cho sinh viên giữa các Trường trong khối ngành Kinh tế và Kinh doanh. Đây chính là sân chơi thú vị để sinh viên các trường nói chung và sinh viên UEH nói riêng được giao lưu, học hỏi và phát triền toàn diện.

Một số hình ảnh của 10 nhóm sinh viên UEH tại hội thảo:

Xem thêm thông tin chi tiết về Hội thảo: Tại đây

Tin, ảnh: Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu, Phòng Marketing - Truyền thông

Cơ quan báo chí đưa tin:

 

Chia sẻ