UEH tham gia Tọa đàm và Triển lãm giáo dục Việt Nam trong khuôn khổ tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia

31 tháng 08 năm 2022

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đã đi thăm và làm việc với Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia từ ngày 09-13/8/2022.

Ngày 10/8/2022, Đoàn công tác của UEH gồm: ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu UEH Vĩnh Long cùng Quý Thầy/Cô Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế UEH và Trung tâm Đào tạo quốc tế Mekong (tại Phân hiệu Vĩnh Long) đã tham dự Diễn đàn giáo dục Việt Nam diễn ra tại Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia. Tiếp và làm việc với Đoàn có ngài Pit Channam - Thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia. Diễn đàn nhằm thúc đẩy và nâng cao chất lượng hợp tác giáo dục đại học giữa Việt Nam và Campuchia.

UEH tham gia buổi làm việc cùng Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam Nguyễn Văn Phúc tại Bộ Giáo dục, Thanh Niên và Thể thao Campuchia

Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là một trong 10 trường đại học Việt Nam có quan hệ hợp tác với các cơ sở giáo dục đại học Campuchia tham dự Diễn đàn lần này. Nhân dịp này, Trường đã bày tỏ mong muốn được kết nối và mở rộng hợp tác với các cơ sở đào tạo của Campuchia trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai nước.

Đại biểu tham gia diễn đàn giáo dục Việt Nam tại Campuchia chụp ảnh lưu niệm

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2022, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm Văn hóa - Giáo dục Việt Nam tại Thủ đô Phnom Penh, Campuchia với chủ đề “Di sản văn hóa và phát triển con người”. Triển lãm giới thiệu hơn 50 bức ảnh về văn hóa, phong cảnh đất nước, đời sống con người Việt Nam, đặc biệt là các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh vào danh mục di sản thế giới. Đó là những hình ảnh về thành tựu của thể thao Việt Nam, giới thiệu về một Việt Nam hội nhập và phát triển. Bên cạnh đó là không gian trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam tham gia triển lãm, có cơ hội giới thiệu về nền giáo dục Việt Nam, các chính sách giáo dục Việt Nam đối với sinh viên nước ngoài, trong đó có sinh viên Campuchia. Các gian trưng bày của các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam đã mang đến một màu sắc mới, sống động và đa dạng tại triển lãm.

Tại sự kiện, UEH đã tham gia triển lãm hình ảnh và trực tiếp tư vấn giới thiệu các ngành nghề, chính sách đào tạo của Trường, thu hút được rất nhiều học sinh, sinh viên và phụ huynh đến tham quan và tìm hiểu, trong đó có nhiều chương trình hỗ trợ, chính sách học bổng cho học sinh Campuchia khi muốn đăng ký học tại UEH cở sở TP.HCM và cơ sở Vĩnh Long.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia cùng đoàn công tác của UEH chụp ảnh lưu niệm

Bà Phoeurng Sackona - Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam Nguyễn Văn Phúc, Lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế (Bộ GD&ĐT) cùng đoàn công tác của UEH chụp ảnh lưu niệm

Trong dịp này, đoàn công tác của UEH cũng đến thăm hỏi và giao lưu với Hội người Khmer - Việt Nam tại Campuchia. Tiếp và làm việc với đoàn công tác của UEH có ông Sim Chy - Chủ tịch Hội, cùng quý lãnh đạo và cán bộ Hội người Khmer - Việt Nam tại Campuchia. Ông Sim Chy đã gửi lời cám ơn chân thành đến nhà trường, đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, giữa hai đơn vị sẽ có sự gắn kết trong các hoạt động phối hợp theo khả năng của đôi bên để tư vấn, giúp đỡ cộng đồng người Việt cũng như những học sinh tại Campuchia có mong muốn học tập tại UEH nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam Nguyễn Văn Phúc, Lãnh đạo Cục hợp tác quốc tế (Bộ GD&ĐT) cùng đoàn công tác của UEH chụp ảnh lưu niệm tại buổi thăm và làm việc với Hội người Khmer - Việt Nam tại Campuchia

Ông Sim Chy, Chủ tịch Hội người Khmer - Việt Nam tại Campuchia cùng phu nhân chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác UEH

Một số hình ảnh đoàn công tác UEH tại Campuchia:

   

     

Tin, ảnh: Phòng QLKH-HTQT (UEH), Trung tâm Đào tạo Quốc tế Mekong (PHVL)

 

Chia sẻ