UEH thí điểm giảng dạy và học tập trong điều kiện bình thường mới của Học kỳ đầu năm 2022

20 tháng 12 năm 2021

Căn cứ Phương án số 2149/PA-ĐHKT-VP ngày 15 tháng 12 năm 2021 của Hiệu Trưởng, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) sẽ thí điểm giảng dạy, học tập và thi kết thúc học phần trong điều kiện “bình thường mới” vào Học kỳ đầu năm 2022. Từng bước tiến tới việc giảng dạy, học tập và thi cử kết hợp tập trung thay vì chỉ online như hiện nay, nhằm thích ứng trong điều kiện “bình thường mới”.

Để triển khai thí điểm giảng dạy và học tập trong điều kiện bình thường mới của Học kỳ đầu năm 2022, UEH chính thức thông báo đến các Khoa/Viện đào tạo, các đơn vị liên quan, giảng viên và người học các nội dung dung cụ thể như sau:

UEH tổ chức giảng dạy, học tập theo hình thức lớp học kết hợp trực tuyến và trực tiếp (Hybrid Class). Giảng viên sẽ giảng dạy trực tiếp tại phòng học đã trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết (micro kết nối với máy tính online, bút từ viết được trên màn hình cảm ứng, camera quay hình ảnh trong lớp học…). Người học tùy theo điều kiện y tế, điều kiện cá nhân có thể lựa chọn tham gia học trực tiếp hoặc trực tuyến nhưng vẫn tiếp cận được đầy đủ nội dung bài giảng từ xa. Việc đánh giá quá trình tham gia lớp học của 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp là như nhau. Đặc biệt, trong quá trình thí điểm, người học có thể linh hoạt chuyển đổi hình thức học trực tuyến hoặc trực tiếp. Nhà trường sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh và các điều kiện khách quan khác để có những điều chỉnh phù hợp.

Việc thí điểm hình thức giảng dạy, học tập kết hợp được thống nhất áp dụng đối với hệ ĐHCQ học tại TP.HCM và Phân hiệu Vĩnh Long (PHVL) theo thời khóa biểu. Người học đủ điều kiện về y tế (đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng, không bị cách ly theo quy định…) có thể lựa chọn hình thức học trực tiếp hoặc trực tuyến. Các trường hợp khác như người học chưa đủ điều kiện về y tế, chưa thể di chuyển đến TP. HCM và PHVL… sẽ học trực tuyến.

Đối với Hệ VB2CQ, LTĐHCQ, VLVH, Cao học, UEH triển khai lấy ý kiến người học tại các lớp học phần. Nếu lớp học có ít nhất 30% đồng ý học trực tiếp thì sẽ tiến hành hình thức giảng dạy kết hợp.

Với các lớp tại địa phương (trừ PHVL) căn cứ điều kiện vật chất và tình hình dịch bệnh có thể giảng trực tiếp, trực tuyến hoặc kết hợp. Với Học phần Giáo dục thể chất và Sinh hoạt lớp: sinh viên sẽ học trực tuyến cho đến khi Nhà trường có thông báo mới.

Do các lớp học sẽ thực hiện theo hình thức giảng dạy và học tập kết hợp hoặc trực tuyến nên hình thức thi kết thúc học phần áp dụng cho học kỳ đầu 2022 là các hình thức thi trực tuyến.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Người học tham gia học tập trực tiếp tại UEH phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện gồm: Đã tiêm chủng đủ liều vắc xin phòng Covid-19, hoặc đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 và ít nhất 14 ngày sau tiêm; Hoặc từng bị mắc Covid-19 và đã khỏi bệnh dưới 06 tháng, có giấy xuất viện hoặc giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường, xã, thị trấn.

Bên cạnh đó, Nhà trường ra hướng dẫn Kiểm soát ra vào đối với người học trực tiếp để phòng chống dịch Covid-19, bao gồm: khai báo thông tin y tế trước và khi vào Trường; đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng trước khi vào lớp; hạn chế bắt tay, trao đổi ở cự ly gần, tập trung đông người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Đồng thời, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Ngoài ra, Nhà trường cũng đã lên kế hoạch chi tiết các bước xử lý khi phát hiện F0 trong trường học.

Để việc tổ chức giảng dạy và học tập trong điều kiện “bình thường mới” được diễn ra thuận lợi và an toàn, Nhà trường hy vọng quý Thầy/Cô và người học sẽ cùng chung tay, đồng lòng thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

Chia sẻ