UEH thực hiện chương trình “Xuân yêu thương”, mang xuân đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn

04 tháng 02 năm 2024

Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần, với mong muốn mang đến một mùa Tết ấm no hơn cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã triển khai chương trình ý nghĩa mang tên “Xuân yêu thương” - trao quà Tết cho những người dân khó khăn tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Đây là một trong những nỗ lực của UEH trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng, vì sự phát triển bền vững.

Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển Bền vững được tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc thông qua vào năm 2015 (UN, 2015), đã đưa ra một kế hoạch chung về hòa bình và thịnh vượng cho con người và hành tinh, hiện tại và trong tương lai mà trọng tâm là thực hiện 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (Sustainable Development Goals - SDGs). Trong đó, vai trò của các đại học rất quan trọng trong việc thúc đẩy và thực hiện thành công 17 SDGs. Đại học không phải chỉ góp phần vào đào tạo, nghiên cứu vì sự phát triển bền vững mà bản thân mỗi đại học phải chuyển thành một đại học bền vững, tức là chủ động tham gia thúc đẩy và giải quyết các vấn đề ở cấp độ khu vực hoặc toàn cầu; nỗ lực giảm thiểu các tác động tiêu cực đến kinh tế, môi trường, xã hội và sức khỏe khi sử dụng các nguồn lực để giảng dạy, nghiên cứu theo những cách giúp xã hội chuyển đổi sang lối sống bền vững.

Là một trong những đại học đầu tiên tại Việt Nam tiên phong theo đuổi chiến lược Đại học Đa ngành và hành động bền vững từ năm 2021, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã có cách tiếp cận và định hướng phát triển Đại học bền vững đúng đắn thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, kết nối cộng đồng, vận hành và quản trị nhà trường. Trong đó, nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, ý nghĩa cho cộng đồng. Đơn cử như những năm qua, chương trình “Xuân yêu thương” do Ban vận động, quản lý và sử dụng quỹ “Vì người nghèo” huyện Bình Chánh phối hợp với UBND xã Phong Phú, huyện Bình Chánh tổ chức, với nguồn kinh phí tài trợ của UEH đã mang lại nhiều giá trị thiết thực cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn được đón cái Tết trọn vẹn hơn.
Tiếp nối giá trị nhân văn này, năm nay, “Xuân yêu thương” đã được tổ chức vào ngày 01/02/2024, tại hội trường UBND xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM. UEH đã tài trợ 200 triệu đồng, tương đương 400 suất quà cho người dân thông qua 3 chương trình ý nghĩa gồm:
  • Chương trình “Áo mới mừng xuân”: Trao 200 phần quà cho trẻ em thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn.
  • Chương trình “San sẻ yêu thương”: Trao 100 phần quà cho công nhân lao động không có điều kiện về quê.
  • Và trao 100 phần quà cho hộ cận nghèo, hộ có người thân mất do Covid -19.
Công đoàn UEH trao quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Hoạt động này không chỉ giúp những người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Phong Phú có một mùa xuân ấm áp, no đủ mà còn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, gắn kết cộng đồng. Chúng tôi luôn tin tưởng rằng, việc san sẻ yêu thương và nỗ lực đóng góp dù chỉ là một phần nhỏ bé vào xã hội cũng sẽ mang đến niềm hạnh phúc lớn lao cho những mảnh đời khó khăn.
“Chúng tôi cho rằng, hơn ai hết, đại học sẽ là nhân tố trung tâm phù hợp để kết nối các bên liên quan trong xã hội để cùng giải quyết các vấn đề cụ thể, phát sinh liên tục trong quá trình phát triển của địa phương. Chương trình “Xuân yêu thương” với nguồn kinh phí do UEH đóng góp là một trong số những nỗ lực tiên phong của UEH cho định hướng này, với kỳ vọng rằng sẽ lan tỏa và kết nối được nhiều hơn cộng đồng có cùng chung lý tưởng. Đó là hành động vì một tương lai bền vững” - GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ.
Hành trình gần 50 năm qua, cùng với những bước tiến về uy tín và thương hiệu học thuật, UEH luôn chú trọng đến việc thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng để hướng đến sự phát triển bền vững. Chúng tôi tin rằng, cùng nhau, chúng ta sẽ đồng lòng chung tay để xây dựng một xã hội ấm áp và tràn đầy tình yêu thương, nơi mỗi người đều có thể chia sẻ khó khăn, san sẻ hạnh phúc với nhau.
Một số hình ảnh khác:
Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Công đoàn UEH

 

Chia sẻ