UEH tiếp và làm việc với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM

13 tháng 10 năm 2023

Ngày 12/10/2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) vinh dự đón tiếp đoàn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đến tham quan, giao lưu và làm việc tại UEH.

Đón tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ, về phía UEH có sự hiện diện của: GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH; PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên - Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế. Về phía đoàn Tổng lãnh sự quán Ấn Độ, UEH vinh dự được đón tiếp TS. Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM cùng các thành viên thuộc đoàn Tổng Lãnh sự.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa UEH và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “UEH luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế nói chung và với  Ấn Độ nói riêng. Hiện nay, UEH đã tái cấu trúc thành Đại học đa ngành với 3 trường thành viên. Sự hình thành và tái cấu trúc này mang giá trị và có ý nghĩa sâu sắc đối với chiến lược phát triển bền vững của UEH trong gần 50 năm qua và định hướng phát triển trong thời gian tới. Tại UEH, chúng tôi tôn trọng sự khác biệt, coi trọng sự đa dạng của nền văn hóa và tính cách của mỗi cá nhân, đối tác, đồng thời luôn sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ tích cực để sinh viên quốc tế hòa nhập và học hỏi một cách tốt nhất. Tôi hy vọng TS. Madan Mohan Sethi và các đại biểu khác đến từ Tổng lãnh sự quán Ấn Độ sẽ hỗ trợ UEH thực hiện các nghiên cứu vì cộng đồng, đẩy mạnh hợp tác giáo dục giữa UEH và các tổ chức giáo dục, trường đại học của Ấn Độ, cũng như tổ chức các chuyến thăm, giao lưu và phát triển giao lưu giữa hai nước.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ

Buổi làm việc là cột mốc quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ giữa hai quốc gia, cũng như thúc đẩy quan hệ đối tác giáo dục và trao đổi văn hóa. UEH và Tổng lãnh sự Ấn Độ đồng thể hiện cam kết chung trong việc khám phá những hướng hợp tác phát triển mới.Tại đây, hai bên đã thảo luận về các chủ đề hoạt động chung, bao gồm:

  • Trao đổi về lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu, tạo cơ hội hợp tác về chương trình đào tạo, khóa học, và dự án nghiên cứu.
  • Thảo luận về việc tổ chức các sự kiện, hội thảo, và hoạt động văn hóa để thúc đẩy sự hiểu biết và giao lưu giữa cộng đồng học thuật và sinh viên hai nước.
  • Quảng bá và tăng cường hình ảnh Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trong cộng đồng quốc tế và đặc biệt là tại Ấn Độ.

Cuộc gặp kết thúc thành công tốt đẹp, trên tinh thần chia sẻ tầm nhìn về mối quan hệ hợp tác bền chặt hơn giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung cũng như UEH và Ấn Độ nói riêng. Thông qua đó mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng trong tương lai, mang lại lợi ích cho cả hai bên và góp phần trong việc phát triển mối quan hệ gắn kết giữa hai quốc gia.

Lãnh đạo UEH trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Tổng lãnh sự Ấn Độ

Trước những cơ hội hợp tác đang chờ đón phía trước, UEH tin tưởng rằng giáo dục và sự hợp tác hiệu quả sẽ tiếp tục mở đường cho một tương lai tươi sáng hơn.

Tin, ảnh: Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế

Chia sẻ