UEH vinh dự tiếp đón đoàn Tổng lãnh sự quán Úc với nhiều cơ hội hợp tác mới trong tương lai

07 tháng 09 năm 2022

Sáng ngày 18/08/2022, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) vinh dự đón tiếp đoàn Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP.HCM đến tham quan, giao lưu và làm việc tại UEH. Đây là buổi viếng thăm và làm việc chính thức của Tổng Lãnh sự Sarah Hooper đến UEH nhằm thúc đẩy các cơ hội hợp tác song phương Việt Nam - Úc trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo.

Đón tiếp Tổng lãnh sự Úc, về phía UEH có sự tham gia của: GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng trường Công nghệ và Thiết kế UEH, Trưởng Phòng Đào tạo; PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên  - Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó trưởng phòng Quản lý khoa học  - Hợp tác quốc tế; ThS. Phan Như Minh - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế; ThS. Nguyễn Thị Phương Thảo - Trưởng phòng Tổng hợp trường Công nghệ và Thiết kế UEH; ThS. Vương Khiết - Giám đốc Vườn ươm Viện Đổi mới sáng tạo (UII). Về phía đoàn Tổng lãnh sự quán Úc, UEH vinh dự được đón tiếp Bà Sarah Hooper, Tổng Lãnh Sự Australia tại TP.HCM; Ông Ciaran Chestnutt, Phó Tổng Lãnh Sự Australia tại TP.HCM; Bà Rebecca Ball - Tham Tán Thương Mại chính phủ Australia cùng các thành viên thuộc đoàn tổng lãnh sự.

Tổng lãnh sự quán chụp hình giao lưu cùng GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH

Không khí buổi làm việc và tiếp đón tại cơ sở A UEH

GS.TS. Sử Đình Thành chia sẻ: “UEH luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế nói chung và với nước Úc nói riêng. Hiện nay, UEH đã tái cấu trúc và thành lập 3 trường thành viên, hướng tới Đại học đa ngành. Sự hình thành và tái cấu trúc này mang giá trị và có ý nghĩa sâu sắc đối với chiến lược phát triển bền vững của UEH trong 45 năm qua và định hướng phát triển trong thời gian tới. Tại UEH, chúng tôi tôn trọng sự khác biệt, coi trọng sự đa dạng của nền văn hóa và tính cách của mỗi cá nhân, đối tác, đồng thời luôn sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ tích cực để sinh viên quốc tế hòa nhập và học hỏi một cách tốt nhất. Tôi hy vọng bà Sarah Hooper và các đại biểu khác từ Tổng lãnh sự quán Úc sẽ hỗ trợ UEH thực hiện các nghiên cứu vì cộng đồng, đẩy mạnh hợp tác giáo dục giữa UEH và các viện, trường đại học của Úc, cũng như tổ chức các chuyến thăm, giao lưu và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp giữa hai nước.”

Tại buổi làm việc, TS. Phạm Dương Phương Thảo đã giới thiệu tổng quan và các giá trị cốt lõi, định hướng phát triển, hướng tới đại học đa ngành và bền vững của UEH. Tiếp nối phiên làm việc, GS.TS. Sử Đình Thành và đại diện đoàn Tổng lãnh sự, bà Sarah Hooper đã bàn thảo về thế mạnh của đôi bên và các cơ hội hợp tác xoay quanh các lĩnh vực như phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại hai đơn vị, các chương trình trao đổi sinh viên - startup, đồng thời đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa UEH và các trường đại học của Úc…

Bà Sarah Hooper đánh giá cao những thành tựu của UEH đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là việc phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, hợp tác nghiên cứu giữa Úc và Việt Nam. Đại diện hai đơn vị đã trao đổi cơ hội hợp tác trong tương lai ở các lĩnh vực về công nghệ, y tế, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực thiết kế truyền thông, trao đổi dự án khởi nghiệp và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đồng bằng Sông Cửu Long.

Bên cạnh những lĩnh vực trên, đại diện hai đơn vị cũng đề xuất các chương trình trao đổi sinh viên giữa các trường đại học của Úc và UEH. Cả hai thống nhất cùng tìm kiếm các đối tác phù hợp, không ngừng tạo môi trường để thúc đẩy mối quan hệ ngày càng phát triển bền chặt, hướng tới hợp tác giáo dục toàn diện. Đồng thời, các dự án, công trình nghiên cứu khoa học về lĩnh vực Fintech, Media, Healthtech… tại UEH sẽ nhận được đầu tư và hỗ trợ bởi chính phủ và các ngân hàng của Úc về nguồn lực và nhân lực.

Đoàn Tổng lãnh sự trong buổi làm việc

Lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất triển khai các chương trình làm việc định kỳ giữa hai bên để theo dõi và đánh giá tiến độ thực hiện các dự án nghiên cứu, hợp tác, hướng đến ký kết biên bản ghi nhớ để cùng nhau cộng hưởng thế mạnh và tận dụng các ưu thế của mỗi đơn vị. Đây chính là cơ hội tiềm năng để UEH mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế sâu rộng trong hành trình trở thành Đại học đa ngành và bền vững.

Lãnh đạo UEH trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Tổng lãnh sự quán Úc

Một số hình ảnh khác của buổi giao tiếp và gặp gỡ:

Tin, ảnh: Viện Đổi mới sáng tạo UEH

 

 

Chia sẻ