UEH tổ chức chương trình giao lưu, trao đổi học thuật giữa giáo sư, học viên cao học của khoa kế toán (COB-UEH) và đại học Padjadjaran, Indonesia (UNPAD)

17 tháng 06 năm 2024

Để thắt chặt tình hữu nghị cũng như tạo cơ hội giao lưu giữa học viên cao học Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Padjadjaran - Indonesia, từ ngày 03 - 07/6/2024, Khoa Kế toán (COB-UEH) đã đón tiếp và tổ chức các hoạt động giao lưu với đoàn giảng viên, học viên cao học của Đại học Padjadjaran, Indonesia (UNPAD).

Trong phạm vi thỏa thuận trong MOA đã ký kết vừa qua, Khoa Kế toán COB-UEH đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác, tổ chức các chương trình giao lưu giữa giảng viên, học viên cao học cũng như những chương trình trại hè cho sinh viên trong các năm qua. Trong chuyến viếng thăm này, khoa Kế toán COB-UEH đã tổ chức nhiều hoạt động hợp tác, giao lưu học thuật lẫn hoạt động đóng góp cộng đồng đem đến nhiều trải nghiệm cho đoàn Đại học Padjadjaran (UNPAD).

Mở đầu chương trình, ngày 04/6/2024, hai bên đã tổ chức buổi giao lưu học thuật giữa đoàn giảng viên, học viên cao học tại UEH cơ sở B. Đoàn học viên đã có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập, nghiên cứu và tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết và hòa nhập trong cộng đồng người học.

Đại diện Ban Lãnh đạo khoa Kế toán và khoa Ngân hàng chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn giảng viên, học viên cao học UNPAD

Tại buổi tọa đàm, thông qua những phần chia sẻ từ các đại diện giảng viên và doanh nghiệp của hai bên, các bạn học viên tham dự đã có thêm nhiều thông tin cũng như kiến thức bổ ích về chuyên ngành Kế - Kiểm, cùng những chương trình học tập hiệu quả trong thời đại mới với xu thế “toàn cầu hóa” đang lên ngôi. Từ đó, người học có thể xây dựng kế hoạch học tập và phát triển phù hợp, nâng cấp bản thân để không bị “lỗi thời” với thời đại. 

Ông Dadan Gunawan - Giám đốc điều hành của Veda Praxis trình bày trong buổi giao lưu

Tiếp nối chương trình, đoàn giao lưu tổ chức chuyến tham quan thực tế tại Tập đoàn Trung Nguyên Legend vào ngày 05/6/2024. Dưới sự tiếp đón nồng hậu từ Trung Nguyên Legend, Đoàn đã được hướng dẫn từ giai đoạn rang xay cà phê đến quá trình phân phối sản phẩm; đặc biệt là cùng tham gia thảo luận với các chuyên gia về thương hiệu và tiếp thị. Buổi tham quan giúp các bạn học viên đoàn UNPAD mở rộng kiến thức thực tiễn và hiểu sâu hơn về quản lý doanh nghiệp trong lĩnh vực cà phê tại Việt Nam.

Các bạn học viên UNPAD trải nghiệm dùng thử cà phê tại Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Trung Nguyên Legend

Bên cạnh những hoạt động giao văn học thuật – văn hóa, trong chuyến viếng thăm này, khoa Kế toán và Đại học Padjadjaran còn tổ chức hoạt động cộng đồng trồng rừng ngập mặn tại Cần Giờ với mục đích bảo vệ môi trường và tái sinh diện tích rừng bị tàn phá. Giảng viên, học viên được tham gia trực tiếp vào quá trình trồng cây, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường. Đây cũng là cơ hội để đoàn học hỏi về quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trong thực tế. Hoạt động trồng rừng tại Cần Giờ đã giúp kết nối các sinh viên với nhau và với cộng đồng, thúc đẩy tinh thần đoàn kết và hợp tác trong công tác bảo vệ môi trường.

Đoàn khoa Kế toán COB - UEH và đoàn UNPAD tham gia trồng rừng tại Cần Giờ

Trải qua chuỗi hoạt động giao lưu, đoàn giảng viên – người học từ cả hai trường đã có dịp gặp gỡ, kết nối và tham gia vào các hoạt động chung như buổi thảo luận, workshop và các hoạt động văn hóa, cộng đồng. Sự kiện nhấn mạnh vào ý nghĩa của việc hợp tác giữa các trường trong việc nghiên cứu, giáo dục và phát triển cộng đồng sinh viên. Đây cũng là là cơ hội để người học mở rộng mạng lưới quan hệ và nâng cao kỹ năng giao tiếp đa văn hóa.

Hình ảnh khác từ hoạt động giao lưu:

Tin, ảnh: Khoa Kế Toán - COB-UEH

Chia sẻ