UEH tổ chức hội thảo “Đánh giá hệ thống kiểm tra chất lượng MEL”, và “Pause and Reflect Session” thuộc dự án Tăng cường năng lực cấp tỉnh của USAID

04 tháng 03 năm 2020

Nằm trong dự án hợp tác “Nâng cao năng lực cấp tỉnh” giữa Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), sáng ngày 26/02/2020, tại Phòng A.204, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, khoa Quản lý Nhà nước (SOG) đã tổ chức hội thảo “Đánh giá hệ thống kiểm tra chất lượng MEL”.

Tham dự hội thảo, về phía Tổ chức Chemonics International, Hoa Kỳ có Ông Peter Vaz - Giám đốc dự án “ Nâng cao năng lực cấp tỉnh” cùng các thành viên của dự án SPC và đại diện của Chemonics International. Về phía UEH, có GS.TS Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; TS. Đinh Công Khải - Trưởng khoa Quản lý Nhà nước; TS. Nguyễn Hữu Lam - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển quản trị; cùng các giảng viên khoa Quản lý Nhà nước; các nhà khoa học trong khu vực quan tâm tới chương trình.

Toàn cảnh Hội thảo

Chương trình hội thảo bao gồm các phiên trình bày, thảo luận của SOG/UEH và đại diện của Ban Quản lý dự án SPC, xoay quanh ba vấn đề chính:

  • Thảo luận và xác nhận những ưu tiên, và hành động để thực hiện những kế hoạch đã đề xuất trong Báo cáo về hệ thống giám sát, đánh giá, và học tập (MEL) cho SOG.
  • Thảo luận và làm rõ về hệ thống MEL, bao gồm những yếu tố đầu vào, chỉ số và các thang đo kết quả đầu ra, được đưa từ mô hình hoạt động của SOG vào hệ thống MEL.
  • Thảo luận và điều chỉnh các chỉ số và mục tiêu dựa trên kế hoạch nâng cao năng lực năm đầu tiên và kế hoạch dài hạn cho SOG.

Các đại biểu trình bày tại Hội thảo

Hội thảo giúp cho các thành viên dự án hiểu rõ hơn nội dung công việc, điều chỉnh lại những chỉ số đánh giá, mục tiêu; thông qua đó làm cơ sở phát triển chương trình đào tạo xây dựng năng lực cán bộ khu vực công hướng tới tăng cường năng lực cấp tỉnh.

Tiếp nối hội thảo “Đánh giá hệ thống kiểm tra chất lượng MEL”, sáng ngày 27/02/2020, khoa Quản lý Nhà nước (SOG) tiếp tục tổ chức hội thảo “Pause and Reflect” (P&R) thuộc khuôn khổ chương trình hợp tác “Nâng cao năng lực cấp tỉnh” giữa Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ ( USAID) và Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH).

Các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo sáng ngày 27/02

Hội thảo P&R là một chuỗi hoạt động học tập sử dụng mô hình hợp tác, học hỏi, và thích ứng (CLA) nhằm thúc đẩy việc chia sẻ thông tin, đề cao việc học tập liên tục, và tổng hợp kiến thức trong hệ thống cũng như quy trình ra quyết định.

Mục tiêu của Hội thảo là tạo điều kiện cho nhóm làm việc của SOG/UEH và đội ngũ của dự án SPC thuộc USAID có cơ hội phân tích và giám sát tiến trình của dự án, phản ánh những điểm nghẽn, và xác định bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện. Dựa trên những thảo luận này SOG/UEH và USAID SPC sẽ quyết định việc đưa ra những điều chỉnh cần thiết, đảm bảo dự án đáp ứng được mục tiêu, tiến độ.

Hội thảo bao gồm các phiên trao đổi về những lợi ích, tồn tại cần điều chỉnh và đưa ra những đề xuất thực hiện.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu 

Kết luận tại Hội thảo, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH đánh giá cao và ghi nhận các ý kiến tâm huyết của các chuyên gia, các nhà khoa học trong việc chia sẻ thông tin, đề cao việc học tập, nâng cao kiến thức liên tục. Đồng thời, tổng hợp kiến thức có hệ thống trong các quy trình ra quyết định.

Ý kiến của các nhà khoa học đã giúp làm rõ và đưa ra những chỉ số đánh giá, mục tiêu, làm cơ sở phát triển chương trình đào tạo xây dựng năng lực cán bộ khu vực công, hướng tới tăng cường năng lực cấp tỉnh.

Tin, ảnh: Khoa Quản lý Nhà nước, Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ