UEH và Đại học Kwangwoon, Hàn Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển dự án City to City

06 tháng 09 năm 2022

Sáng ngày 05/09/2022, tại Phòng A205 đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Kwangwoon, Hàn Quốc (KWU) nhằm thúc đẩy việc phát triển nghiên cứu khoa học, giảng dạy và các dự án quốc tế của hai Trường, đặc biệt là phát triển dự án “City to City” nhằm thúc đẩy sự phát triển của TP.HCM và các thành phố ở Đông Nam Á.

Tham dự lễ ký kết, về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách; TS. Park Young June - Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH; PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên  - Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; ThS. Võ Đức Hoàng Vũ - Phó trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; TS. Trịnh Tú Anh - Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và quản lý; PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Trưởng khoa Thiết kế Truyền thông; TS. Yi Dong Su - Phó trưởng khoa Thiết kế Truyền thông, Phòng Quản lý Khoa học - Hợp tác quốc tế và lãnh đạo các khoa/viện có liên quan.

Về phía Đại học Kwangwoon, Hàn Quốc có Bà Cho Sunyoung - Chủ tịch Đại học Kwangwoon, Tiến sĩ Kim Jongheon - Hiệu trưởng Đại học Kwangwoon, Giáo sư Park Taewon và Tiến sĩ Trần Văn Từ.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Sử Đình Thành chia sẻ: “UEH là trường đại học trọng điểm hàng đầu của Việt Nam và đang từng bước khẳng định danh tiếng trên bản đồ giáo dục thế giới. Với định hướng quốc tế hóa, UEH luôn tin tưởng vào sức mạnh hợp tác với các đối tác quốc tế, vì vậy chúng tôi rất vui khi được tiếp tục gắn kết mối quan hệ lâu dài với Đại học Kwangwoon, Hàn Quốc. Đặc biệt, UEH mong muốn hợp tác với Đại học Kwangwoon trong các hoạt động liên quan đến dự án “City to City” nhằm thúc đẩy sự phát triển của TP.HCM và các thành phố ở Đông Nam Á - đóng góp vào sự tăng trưởng, phát triển của các doanh nghiệp Hàn Quốc và cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam và Đông Nam Á. Chúng ta có thể cùng nhau hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp; kết nối các bên liên quan vì sự phát triển của cả hai thành phố; làm nghiên cứu; phát triển các chương trình giáo dục đại học cũng như các chương trình tư vấn và đào tạo cho cả khu vực công và tư. Tôi tin rằng sự hợp tác giữa UEH và Kwangwoon sẽ thúc đẩy sự phát triển cho cả hai thành phố nói chung và cho cả hai trường đại học nói riêng.”

GS.TS. Sử Đình Thành phát biểu

Tiến sĩ Kim Jongheon - Hiệu trưởng Đại học Kwangwoon đã gửi lời cảm ơn chân thành vì sự đón tiếp nồng nhiệt của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và cho biết: “Trường Kwangwoon được thành lập năm 1934, đến nay đã phát triển hơn 85 năm, trường của chúng tôi rất vinh dự vì là một trong những trường đại học lớn có nhiều thành tích trong lĩnh vực điện tử và truyền thông. Tôi rất biết ơn thầy Chủ tịch Hội đồng trường đã tạo điều kiện cho chúng tôi đến UEH tham quan và ký kết thỏa thuận hợp tác. Tôi rất mong trong tương lai hai trường chúng ta có thể kết nối với nhau và phát triển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là mảng công nghệ thông tin, điện tử, cũng như là về đô thị thông minh và các chương trình mà UEH đang phát triển. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn được trau dồi và phát triển thêm các mảng về đào tạo, trao đổi kiến thức giữa hai trường. Tôi cũng rất mong sẽ được gặp và đón tiếp đại diện quý trường tại Đại học Kwangwoon, Seoul Hàn Quốc”.

Tiến sĩ Kim Jongheon - Hiệu trưởng Đại học Kwangwoon phát biểu

Trong khuôn khổ buổi lễ, đại diện hai trường đã giới thiệu các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và bàn thảo về vấn đề hợp tác giữa hai trường về trao đổi sinh viên, giảng viên; xây dựng chương trình và giáo trình giảng dạy; công nhận chương trình; song bằng; các khóa học ngắn hạn; đồng tổ chức hội thảo quốc tế, tọa đàm, cuộc thi; hợp tác trong nghiên cứu, thực hiện dự án, chương trình thực tập và các hoạt động khác. Đồng thời, hai bên cũng đã trao đổi chi tiết về Dự án City to City với các hoạt động:

  • Tạo cơ hội cho các công ty khởi nghiệp ở Seoul vào Việt Nam, các công ty Việt Nam vào Hàn Quốc và Đông Nam Á;
  • Cung cấp các chương trình đào tạo nhân sự cho ngành và cộng đồng tại thị trường khu vực;
  • Đồng tổ chức các chương trình giáo dục đại học trong các lĩnh vực chuyển đổi kỹ thuật số, thành phố thông minh, thiết kế truyền thông…
  • R&D thông qua Living Lab để thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số, thành phố thông minh, thiết kế truyền thông, các dự án tích hợp ở Seoul và TP.HCM để giải quyết các vấn đề đô thị;
  • Tăng cường vai trò tư vấn và sự tham gia của các trường đại học hai nước trong quá trình ra quyết định nhằm hỗ trợ chính sách và sự phát triển của chính quyền địa phương;
  • Kết nối, thu hút tất cả các bên liên quan trong nước và quốc tế cho các hoạt động phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Seoul và các thành phố Đông Nam Á.

Trên tinh thần thống nhất toàn diện, hai Trường đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác để tiếp tục phát triển các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm về học thuật và chuyên môn, với các nội dung gồm: (1) Trao đổi giáo sư, học giả và nhà quản trị; (2) Trao đổi sinh viên; (3) Trao đổi các ấn phẩm và tài liệu nghiên cứu; (4) Thực hiện các dự án nghiên cứu chung; (5) Thiết lập hệ thống cộng tác và hợp tác học thuật; (6) Đề xuất và khuyến khích trong các lĩnh vực quan tâm khác.

UEH và KWU đã thống nhất hỗ trợ tổ chức cho sinh viên và giảng viên đến Việt Nam và Hàn Quốc vì mục đích giáo dục và văn hóa. Hai Trường sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác hơn nữa trong các chương trình học thuật và giáo dục thường xuyên cũng như phát triển các dự án và hoạt động tiếp theo.

Đại diện 2 trường ký kết thỏa thuận hợp tác

Đại học Kwangwoon được thành lập năm 1934, là trường đại học đầu tiên giảng dạy ngành Kỹ thuật điện tử tại Hàn Quốc. Hiện nay trường đang có trên 10.000 sinh viên đang theo học, là trường có thứ hạng cao và uy tín về giáo dục ở Hàn Quốc.  Đây cũng là 1 trong 4 trường đào tạo chuyên ngành tiếng Hàn xuất sắc nhất tại Seoul cho du học sinh quốc tế. Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc có nhiều tiến triển tốt đẹp, UEH và Đại học Kwangwoon càng có cơ hội thúc đẩy hợp tác một cách thiết thực hơn, mang lại nhiều cơ hội nghiên cứu, giảng dạy, học tập và trải nghiệm cho giảng viên, sinh viên giữa 2 trường.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Viện ISCM, Phòng QLKH-HTQT

Chia sẻ