UEH mở rộng hợp tác với Đại học Kwangwoon, Hàn Quốc

29 tháng 05 năm 2024

Nhân dịp Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đại học Kwangwoon (20/05/2024), Đoàn đại biểu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã có chuyến thăm tới Đại học Kwangwoon để thể hiện tinh thần hữu nghị bền chặt trong thời gian vừa qua. Trong sự kiện này, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng UEH đã vinh dự nhận Bằng Tiến sĩ danh dự vì những đóng góp nổi bật trong việc thúc đẩy hợp tác học thuật và tăng cường mối quan hệ giữa 02 đại học nói riêng và Việt Nam - Hàn Quốc nói chung.

Trong bối cảnh Việt Nam và Hàn Quốc tiến hành nâng cấp quan hệ song phương lên “Đối tác chiến lược toàn diện” vào tháng 12/2022, những thỏa thuận hợp tác giữa UEH và Đại học Kwangwoon đã đóng góp đáng kể vào quá trình phát triển trong lĩnh vực giáo dục, mở rộng phạm vi hợp tác và làm sâu sắc hơn trao đổi song phương.

Nhân dịp Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đại học Kwangwoon, đoàn đại biểu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và có buổi gặp thân mật với Bà Cho Sunyoung - Chủ tịch Đại học Kwangwoon và T.S. Kim Jongheon - Hiệu trưởng Đại học Kwangwoon nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị thân tình và hợp tác tích cực giữa các nhà lãnh đạo của 02 đại học. Cũng trong dịp này, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng UEH đã được Đại học KwangWoon trao Bằng Tiến sĩ danh dự, vì những cống hiến của ông trong việc tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, bằng nỗ lực thúc đẩy hợp tác học thuật giữa 2 trường, cùng những đóng góp nổi bật trong các dự án nghiên cứu về mô hình tăng trưởng kinh tế và quản trị đại học công lập tại Việt Nam trong suốt sự nghiệp của mình.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong vinh dự nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Trường Đại học Kwangwoon

Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS. Nguyễn Đông Phong chia sẻ: “Tôi vô cùng vui mừng khi nhận bằng Tiến sĩ danh dự từ Đại học Kwangwoon vào Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập của trường. Là một nhà làm giáo dục lâu năm, tôi vô cùng ngưỡng mộ những đóng góp của Chủ tịch Sunyoung Cho và toàn bộ đội ngũ của Đại học Kwangwoon trong suốt 90 năm qua đối với giáo dục Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Chúc mừng các bạn vì những thành tích đã đạt được trong thời gian qua và hy vọng Đại học Kwangwoon có thể tiếp tục phát triển vượt bậc hơn nữa trong tương lai. Nhân dịp này, với vai trò là Chủ tịch hội đồng đại học - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, tôi muốn thể hiện ủng hộ sự hợp tác giữa UEH và Đại học Kwangwoon, thúc đẩy các chương trình giáo dục hướng tới sự bền vững, hội nhập và đổi mới. Cảm ơn sự hợp tác quý báu của các bạn trong suốt hành trình vừa qua của UEH, góp phần không nhỏ vào sự phát triển vượt bậc của trường chúng tôi trong thời gian qua.”

 

GS.TS. Nguyễn Đông Phong phát biểu tại buổi lễ

Đại học KwangWoon, Hàn Quốc được thành lập năm 1934 với bề dày 90 năm kinh nghiệm, là cái nôi của các chương trình đào tạo chất lượng trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, kinh doanh và nghệ thuật. Sở hữu môi trường học thuật đa dạng, đội ngũ năng động, kết hợp với cơ sở vật chất và trang thiết bị tiên tiến, Đại học KwangWoon là ngôi trường đầy sáng tạo, cởi mở và đổi mới dành cho mọi sinh viên, thúc đẩy sự phát triển toàn diện.

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã thiết lập mối quan hệ song phương sâu sắc với Đại học Kwangwoon trên nhiều lĩnh vực từ đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và các hoạt động học thuật khác như tổ chức tọa đàm, hội thảo quốc tế… Cụ thể, hai bên hợp tác phát triển chương trình song bằng Robotics và AI, các khóa học về truyền thông, các khóa học ngắn hạn, triển lãm Hologram, đồng tổ chức hội nghị quốc tế Arttech Fusion, RTD thường niên cũng như hỗ trợ năng lực với học bổng tiến sĩ toàn diện, hỗ trợ các chuyên gia về tư duy thiết kế, khởi nghiệp…

Trong tương lai 02 bên mong muốn hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực khởi nghiệp, Deep Tech, chương trình giáo dục bán dẫn, tài trợ cho các chương trình nghiên cứu và giảng dạy Robitic-AI trong lĩnh vực truyền thông, logistics và mô phỏng 3D thông qua Korea House và Mô hình Glocal tích hợp.

Bên cạnh đó, trong chuyến đi này, đoàn đại biểu còn tới thăm và làm việc tại viện Seoul để trao đổi các vấn đề hợp tác trong việc tìm hiểu và phát triển các lĩnh vực kỹ thuật số tại Việt Nam bao gồm thành phố thông minh, chuyển đổi số, kinh tế số, du lịch thông minh,…

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Viện ISCM, Văn phòng đại học

Chia sẻ