UEH Zero Waste Campus: Workshop Creation+ “Vẽ tranh phân loại rác”

23 tháng 12 năm 2021

Nằm trong chuỗi hoạt động Dự án UEH Zero Waste Campus và sự kiện SMARTCITY+ FESTIVAL. UEH đã phối hợp cùng đơn vị Tipsy Art tổ chức thành công Workshop Creation+ với chủ đề “Vẽ tranh phân loại rác” cùng lan tỏa thông điệp Rethink and Begreen đến cộng đồng. Chương trình được diễn ra từ 9h00 đến 15h00 ngày 17 tháng 12 năm 2021 và thu hút sự tham gia của 45 bạn sinh viên phần lớn đến từ ngành Kiến trúc và Thiết kế đô thị thông minh và một số ngành khác thuộc UEH. Đây cũng được xem là một trong những hoạt động ưu tiên dành riêng cho các bạn sinh viên ngành Kiến trúc và Thiết kế Đô thị thông minh - một trong những ngành mới, thể hiện định hướng phát triển đa ngành và bền vững tại UEH.

Được thành lập từ tháng 12/2015, Tipsy là một thương hiệu dạy vẽ được cộng đồng giới trẻ yêu thích. Không chỉ dừng lại là một sự kiện dạy vẽ tranh, Tipsy Art mong muốn đem lại những giây phút truyền cảm hứng về hội họa, nghệ thuật đến cho cộng đồng, hướng tới một lối sống mới, tập trung vào việc trải nghiệm và cảm nhận, nâng niu, trân trọng từng giây phút của cuộc sống bằng mọi giác quan.

Nhờ những cảm hóa nghệ thuật mà Tipsy Art mang lại, các bạn sinh viên UEH đã có một hoạt động ý nghĩa thể hiện tài năng cũng như tư duy nghệ thuật một cách độc đáo nhất. Đặc biệt, nội dung các bức tranh của các bạn sinh viên đều thể hiện được cách phân loại rác đang được áp dụng tại UEH - là một trong những bước đầu tiên hình thành Đại học không rác thải. Qua những bức tranh, chúng ta đã một phần nào đó cảm nhận được sự ủng hộ tích cực của các bạn sinh viên đến dự án UEH Zero Waste Campus hướng đến một UEH hành động vì sự phát triển bền vững.

Cùng UEH chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật này nhé!

Sau chương trình, Ban Tổ chức sẽ chọn ra một số sản phẩm tiêu biểu và trưng bày tại các khu vực thích hợp UEH nhằm lan tỏa thông điệp Rethink and Begreen đến rộng rãi cộng đồng UEHer. Trong tương lai, UEH sẽ triển khai UEH Zero Waste Station: trạm phân loại rác, vận chuyển rác và biến chúng thành tài nguyên cùng các cộng nghệ hiện đại trên thế giới.

Xem thêm chuỗi Podcast Rethink and Begreen tại đây

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ