UEHer Luật Khoa - Đoạt giải Á quân cuộc thi cấp Quốc gia dành cho sinh viên ngành Luật, chuẩn bị tranh giải quốc tế

22 tháng 03 năm 2021

Đội Hawk Eyes gồm sinh viên Trần Kim Ngân và Nguyễn Mai Phương - Khoa Luật (UEH) vừa xuất sắc giành 03 giải thưởng: Giải Á Quân, Giải bài biện hộ xuất sắc nhất cho Nguyên đơn, Giải bài biện hộ xuất sắc nhất cho Bị đơn tại cuộc thi Pre-Moot cấp Quốc gia. Đội đang chuẩn bị tham gia cuộc thi Vis-Moot Quốc tế 2021 - Cuộc thi uy tín và lớn nhất dành cho sinh viên ngành Luật với hơn 300 đội thi đến từ các trường danh tiếng như Đại học Harvard (Mỹ), Đại học Cambridge (Anh), Đại học La Trobe (Úc), Đại học Quốc gia Singapore…

Tháng 03/2021, sinh viên Trần Kim Ngân và Nguyễn Mai Phương (Khóa 44) - Khoa Luật của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tham gia cuộc thi PreMoot 2021 cấp Quốc gia. Đội thi nhận được sự hướng dẫn của 02 sinh viên khoá trên là Nguyễn Sơn Hoàng và Nguyễn Thị Bích Hồng (Khóa 42). Đây là cuộc thi tranh tụng uy tín dành cho sinh viên ngành luật có quy mô lớn nhất toàn quốc, với hơn 30 đội thi đến từ các cơ sở đào tạo luật trên khắp cả nước. Thành phần ban giám khảo cuộc thi gồm các giảng viên, luật sư, trọng tài viên xuất sắc nhất trong và ngoài nước.  Trong kỳ thi PreMoot vừa qua, đội Hawk Eyes gồm sinh viên Trần Kim Ngân và Nguyễn Mai Phương đã xuất sắc giành được 03 giải thưởng: Giải Á Quân; Giải bài biện hộ xuất sắc nhất cho Nguyên đơn; và Giải bài biện hộ xuất sắc nhất cho Bị đơn.

Từ lâu, Moot đã là hoạt động thiết yếu trong quá trình đào tạo ở mọi cơ sở đào tạo luật trên khắp thế giới. Đến với hoạt động này, sinh viên được nhập vai trải nghiệm dưới vai trò là luật sư tranh tụng trước Tòa án “giả định”. Các đội thi sẽ đóng vai luật sư, chuẩn bị tài liệu, hồ sơ, luận cứ để biện hộ trước hội đồng thẩm phán (những chuyên gia pháp lý uy tín) về những vấn đề trong những vụ kiện mang tính mô phỏng thực tế.

Đội Hawk Eyes gồm sinh viên Trần Kim Ngân và Nguyễn Mai Phương - Khoa Luật (UEH)

Nhưng chặng đường của Hawk Eyes không dừng lại ở đó. Sắp tới, đội thi đã chuẩn bị sẵn sàng để tham gia The Willem C. Vis International Commercial Arbitration Moot” lần thứ 28 (VisMoot Quốc tế 2021) - Một trong những giải Moot uy tín và lớn nhất dành cho sinh viên luật, với sự tham gia của các trường, khoa luật nổi tiếng nhất thế giới và Hội đồng chuyên môn quy tụ các giáo sư đầu ngành, luật sư danh tiếng. Cuộc thi quy tụ khoảng 300 đội thi đến từ các trường danh tiếng như Đại học Harvard (Mỹ), Đại học Cambridge (Anh), Đại học La Trobe (Úc), Đại học Luật Quốc gia (Ấn Độ), Đại học Freiburg (Đức), Đại học Trung Văn Hương Cảng (Hồng Kông), Đại học Quản lý Singapore, Đại học Buenos Aires (Argentina), Đại học Monash (Úc), Đại học Indonesia, Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Ottawa (Canada), Đại học Quốc gia Quan hệ Quốc tế Moskva (Nga), …

Với tư cách là Đội thi đầu tiên đại diện Khoa Luật UEH tại Vis Moot Quốc tế, đội Hawk Eyes đang đầu tư nhiều thời gian và công sức để thể hiện tốt nhất tại cuộc thi, với hi vọng đánh dấu Khoa Luật UEH trên Bản đồ Moot danh giá và uy tín nhất thế giới. Điều này sẽ góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Khoa Luật nói riêng, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nói chung trong cộng đồng các cơ sở đào tạo luật tại Việt Nam và trên thế giới.

Vào các ngày 27-30/3, các em sẽ bắt đầu vào vòng sơ loại của Vis-Moot Quốc tế, với 04 trận đấu gặp 04 đội thi đến từ 04 quốc gia khác nhau. Được sự dõi theo, khích lệ từ quý thầy cô giảng viên và sự đồng hành của các bạn sinh viên đồng trang lứa, các em đã có sự chuẩn bị, quyết tâm và niềm tin sẽ chiến thắng cuộc thi, mang vinh dự về cho Khoa Luật và nâng cao danh tiếng cho Trường Đại Học Kinh Tế TP.Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Khoa Luật, Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ