Viện Chính sách công triển khai chương trình đào tạo “Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong khu vực công” tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

08 tháng 04 năm 2022

Ngày 02 và 03/04 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Viện Chính sách Công - Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn về “Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong khu vực công” cho hơn 100 cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

Tham dự khóa đào tạo, về phía Trường Đại học Kinh tế TP.HCM có sự tham gia của TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG) kiêm Viện trưởng Viện Chính sách công; TS. Trịnh Tú Anh - Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và quản lý (ISCM); TS. Nguyễn Đức Trí - Trưởng Khoa Du lịch, Trường kinh doanh UEH (COB) và các giảng viên đến từ Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH. Về phía UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có sự tham gia của ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và hơn 100 học viên là lãnh đạo chủ chốt trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi lời cám ơn sâu sắc đến Viện Chính sách Công đã hỗ trợ tổ chức khóa đào tạo. Ông nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra một trong 10 nhiệm vụ trọng tâm là “Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, tạo hệ sinh thái khởi nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh”. Chính quyền Tỉnh cũng đã đề ra Chương trình hành động với định hướng đến năm 2030 đưa “Bà Rịa - Vũng Tàu cơ bản hoàn thiện chuyển đổi số và hình thành mô hình đô thị thông minh; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân; kinh tế số trở thành nền tảng cốt lõi thúc đẩy kinh tế phát triển mạnh mẽ và xây dựng xã hội an toàn, nhân văn, thịnh vượng”.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Trong phần khai mạc, TS. Đinh Công Khải cũng đã chia sẻ mục tiêu của chương trình đào tạo là nhằm: (1) Nâng cao hiểu biết về bối cảnh của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 và những tác động của môi trường hoạt động đến năng lực cạnh tranh cấp tỉnh hướng đến phát triển bền vững; (2) Hiểu được đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong khu vực công và vai trò trong việc thúc đẩy năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững của địa phương; (3) Hiểu được cách thức tiếp cận phát triển đô thị thông minh gắn với chuyển đổi số; (4) Nắm vững cách thức hoạch định và quản lý triển khai hiệu quả các chiến lược đổi mới sáng tạo chuyển đổi số trong khu vực công của địa phương/tổ chức; (5) Quản trị thay đổi trong kỷ nguyên số nhằm triển khai thành công chuyển đổi số tại địa phương; và (6) Hiểu được vai trò của lãnh đạo và quản lý rủi ro trong quá trình triển khai chuyển đổi số tại địa phương.

TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước (CELG) phát biểu

Khóa học đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia thảo luận tích cực và sôi nổi của tất cả các lãnh đạo sở ban ngành và UBND các cấp, thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo trong việc thúc đẩy triển khai chuyển đổi số thành công tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sự thành công của khóa học cũng mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng, đào tạo, tư vấn và phản biện chính sách giữa UBND tỉnh BR-VT và Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh khác tại khóa đào tạo:

Ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các giảng viên, học viên tham dự khóa đào tạo

TS. Đinh Công Khải - Viện Trưởng Viện Chính sách công UEH giới thiệu khái quát về chương trình khóa đào tạo

TS. Nguyễn Đức Trí, Trưởng Khoa Du lịch - Trường Kinh doanh UEH

TS. Trịnh Tú Anh (ngoài cùng bên phải), Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và quản lý (ISCM)

Các học viên chụp ảnh lưu niệm

Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa tin về khoá học:

https://baria-vungtau.gov.vn/sphere/baria/vungtau/page/xem-tin.cpx?item=6247d2f53c046a09a96daa0b

Tin, ảnh: Phòng Tổng hợp CELG, Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ