Vui hội trăng rằm 2022 - Mùa Trăng yêu thương cùng Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế

14 tháng 09 năm 2022

Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2022 - Chặng 2: Vui hội trăng rằm” diễn ra trong 2 ngày 10, 11/9 đã mang đến một mùa trăng ý nghĩa cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện Bình Chánh, Nhà Bè, quận Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh); huyện Mang Thít, Vũng Liêm (Vĩnh Long); huyện Ba Tri, Giồng Trôm (Bến Tre) và Huyện Gò Công Đông - Chợ Gạo (Tiền Giang). Chương trình đã thu hút gần 9300 các em thiếu nhi tham gia, 120 phần quà tặng đã được gửi cho các hộ gia đình khó khăn và 225 suất học bổng được trao cho các em nhỏ.

Một mùa Trung thu đong đầy yêu thương

Trung thu - ngày Tết đặc biệt gợi cho ta những ký ức tuổi thơ với chú Cuội, chị Hằng và những đêm rước đèn, phá cỗ bên bạn bè, người thân và gia đình, những điều giản đơn mà chắc hẳn tuổi thơ ai cũng từng trải qua. Nhưng vầng trăng leo cao, lung linh bao nhiêu thì trong góc khuất của cuộc sống xô bồ này lại còn nhiều bấy nhiêu những mảnh đời khó khăn, không trọn vẹn. Có những đứa trẻ mà với các em, trung thu là mơ ước, là khao khát bởi ở gia cảnh còn bao lo toan về cuộc sống, những gánh nặng mưu sinh mà đáng ra ở tuổi mình, các em chưa phải nghĩ đến.

Và với tấm lòng em yêu thương trẻ em, bằng tất cả lòng nhiệt huyết và sức trẻ, các chiến sĩ của Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2022 đã  khoác lên mình chiếc áo xanh để đến những nơi cần sưởi ấm trong đêm Trăng sáng. Mang đến cho các em nhỏ tại địa bàn chiến dịch đi qua một đêm rước đèn thật ý nghĩa, để lại trong ký ức lớp trẻ mầm xanh một bức tranh trung thu trọn vẹn nhất có thể. 

Hoạt động “Vui hội trăng rằm 2022”

Trang ký về những điều giản đơn

Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em nhỏ có một mùa Trung thu ý nghĩa, Ban Chỉ huy Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2022 đã phối hợp với các xã địa phương khó khăn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cùng 4 tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang và Bình Phước tổ chức nhiều hoạt động để đem đến cho các em nhỏ một cái Tết Trung thu trọn vẹn, đầm ấm yêu thương.

Hơn 800 sinh viên tình nguyện đã hăng hái tạo sân chơi cho thiếu nhi, rước lồng đèn, phá cỗ. Từng tiết mục được chuẩn bị kỹ lưỡng, với sự dẫn dắt tinh tế và vui nhộn của chị Hằng và chú Cuội. Những bài hát, câu đố, câu chuyện được lồng ghép giúp các em quên đi những khó khăn cuộc sống, chỉ còn lại là những khuôn mặt thơ ngây với những nụ cười hồn nhiên và rạng rỡ. 

Tết Trung thu năm nay như đến sớm hơn với các em. Cầm trên tay chiếc lồng đèn xinh xắn, miệng cười tươi, đó sẽ là những kỷ niệm đẹp, góp phần động viên các em vươn lên trong cuộc sống và học tập, hướng đến tương lai tươi sáng hơn.

Đặc biệt, mỗi phần quà trao tặng cùng những lời động viên chứa đựng tình cảm đong đầy của các bạn tình nguyện viên đã góp phần mang đến những ký ức đẹp về Tết Trung thu ấm áp, vẹn tròn yêu thương cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng kết chiến dịch đã trao tặng 1830 chiếc lồng đèn, 9282 bánh trung thu và phần quà thiếu nhi; 225 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng.

Thông qua “Vui hội trăng rằm 2022”, UEH cũng đang hướng tới việc phát triển các giá trị bền vững trong hoạt động tình nguyện với khẩu hiệu “Hành động vì một tương lai phát triển bền vững”. Minh chứng thông qua các hoạt động tình nguyện nổi bật, có thể kể đến như: Đội Công tác xã hội xây dựng tuyến đường thanh niên dài 200m tại ấp An Thới, ấp An Thuận; lắp đặt các tuyến đèn đường năng lượng mặt trời tại ấp An Thạnh với độ dài 1,7km. Hay như Khoa Lý luận chính trị đã sơn sửa, tái chế khu vui chơi cho thiếu nhi tại trường tiểu học xã Tân Hiệp. UEH hy vọng sẽ tiên phong và lan tỏa tinh thần tình nguyện vì sự phát triển sự bền vững. Cùng nhau chia sẻ, cùng cho đi và cảm nhận những giá trị thiết thực.

Vui hội trăng rằm từ lâu đã trở thành món quà đặc biệt không thể thiếu trong các Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế. Hy vọng những món quà được mang tới từ chiến dịch năm nay không chỉ mang lại cho các em thiếu nhi thêm niềm vui, xoa dịu đi nỗi buồn trong cuộc sống mà còn là một điều ý nghĩa dành cho các bạn chiến sĩ để viết nên trang nhật ký cho hành trình tình nguyện của chính mình. 

Cùng nhìn lại một số hình ảnh của Vui hội trăng rằm 2022 tại các địa điểm:

Tại Thành phố Hồ Chí Minh: 

Hoạt động tại huyện Bình Chánh của Khoa Quản lý nhà nước

Hoạt động tại quận Gò Vấp của Đội CTV 

Hoạt động tại quận Gò Vấp của KTX

Tại Tỉnh Bình Phước

Hoạt động tại xã Tân Lợi của Khoa Toán - Thống kê

Hoạt động tại xã Tân Hiệp của Khoa Lý luận chính trị

Tại Tỉnh Bến Tre 

Hoạt động tại huyện Giồng Trôm của Khoa Tài chính công

Hoạt động tại Xã An Thuỷ, Huyện Ba Tri của Đội CTXH

Tại Tỉnh Vĩnh Long 

Hoạt động tại xã Mỹ Phước của khoa Tài chính

Hoạt động tại xã Tân An Hội của khoa Ngân hàng
Hoạt động tại xã Trung Ngãi của khoa Kinh tế

Tại Tỉnh Tiền Giang 

 Hoạt động tại Huyện Gò Công Đông của Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh

Hoạt động tại Xã Bình Ninh của khoa Du lịch

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH

 

Chia sẻ