Workshop Art Summer Camp for Kids - Ươm mầm năng lực nghệ thuật trẻ thơ

02 tháng 06 năm 2022

Hoà trong không khí chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM), Viện Đổi mới sáng tạo (UII), Tổ Công đoàn các Viện và Công đoàn CTD đã phối hợp tổ chức thành công Ngày hội Thiếu nhi CTD mở rộng dưới hình thức Workshop Art Summer Camp for Kids (ASCK) với Chủ đề: “Tự do thiết kế, trải nghiệm sáng tạo” vào ngày 29/5/2022.

Nghệ thuật là con đường dẫn lối cho sức mạnh sáng tạo bên trong mỗi đứa trẻ và “mỗi đứa trẻ chính là một nghệ sĩ” (Pablo Picasso). Chính vì vậy, ASCK được tạo ra và thiết kế đặc biệt dành riêng cho trẻ (từ 5 đến 15 tuổi) với mong muốn ươm mầm năng lực trẻ thơ bằng việc kích thích sức mạnh sáng tạo nghệ thuật tiềm ẩn bên trong mỗi mầm non tương lai. Đồng thời, đây còn chính là không gian để các bé giao lưu, sinh hoạt với nhau và là cơ hội để các bé vui chơi cùng phụ huynh, gia đình mình.

Trong không khí đầy hứng khởi và sôi động tại cơ sở V, các bé thiếu nhi đã được thỏa sức sáng tạo thông qua hai hoạt động chính là vẽ tranh Canvas bằng màu acrylic và làm đồ thủ công từ đất sét sứ lạnh dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của các Thầy/Cô Viện ISCM và sinh viên ngành Kiến trúc và Thiết kế đô thị thông minh.

Không gian chương trình tại UEH cơ sở V

Từ những nét vẽ không rõ hình ảnh, những bức tranh dần thành hình, và ẩn chứa những câu chuyện, những tâm tư bên trong tâm hồn mỗi đứa trẻ. ASCK chính là cánh cửa để các bé mở ra tâm hồn bên trong mình, để từ đó giúp chúng ta hiểu và giao tiếp dễ dàng hơn với các bé.

Bé tập vẽ tranh dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của các Thầy/Cô và anh chị sinh viên

Sự phát triển luôn có dấu hiệu của riêng nó và những hành vi hay thói quen thường ngày lại là những hành động giúp phát triển năng lực tiềm tàng nào đó. Thông qua việc làm đồ thủ công sẽ giúp các bé kích thích sức mạnh sáng tạo, thể hiện những cảm xúc và phát triển tư duy bản thân mình.

Cùng nhau làm đồ thủ công bằng đất sét

Đồng thời, các bé và phụ huynh tham gia còn có cơ hội ngắm nhìn những sản phẩm, những mô hình do các bạn sinh viên ngành Kiến trúc và Thiết kế Đô thị thông minh mang đến buổi triễn lãm Smart Education do ISCM tổ chức. Đây chính là yếu tố để kích thích khả năng tìm tòi, học hỏi và khả năng quan sát của các mầm non tương lai.

Không gian trưng bày triển lãm Smart Education tại Studiolab

Workshop Art Summer Camp For Kids là chương trình nằm trong chuỗi hội thảo quốc tế A Future Resilience through Smart City Lens của UEH dưới sự chủ trì của ISCM nhằm tạo ra nhiều hoạt động giáo dục, hỗ trợ cộng đồng, tăng cường tính tương tác và kết nối, góp phần xây dựng và lan tỏa tích cực hình ảnh UEH đa ngành và bền vững.

Hình ảnh Workshop Art Summer Camp for Kids

Hãy cùng UEH dựng xây các giá trị “Thoả sức sáng tạo - Chủ động tương lai - Toàn diện giá trị” hướng tới giáo dục và phát triển bền vững.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Tin, ảnh: Viện ISCM, Viện UII, Công đoàn UEH

 

Chia sẻ