Workshop Sympathetic - Hành tinh song song - Nơi giao thoa của những tâm hồn chung nhịp điệu

28 tháng 09 năm 2021

Đã bao giờ bạn cảm thấy cô độc trong chính thế giới của mình, khi những tâm tư, tình cảm của bạn không được ai thấu hiểu? Đã bao giờ bạn ngồi lại cùng lắng nghe, trò chuyện chân thành với ai đó? Đã bao giờ bạn dám phá bỏ cái kén của chính mình và tự tìm cho bản thân một lối thoát? SYMPATHETIC - Hành tinh song song với Trái đất sẽ là nơi giúp bạn giải tỏa mọi nỗi niềm ấy.

SYMPATHETIC - nơi giúp bạn bước ra khỏi vùng an toàn, cùng kết nối với những nhịp đập trái tim khác và không còn thu mình trong hành tinh cô đơn.
 
Chuỗi Workshop trực tuyến Sympathetic - Giao cảm
 
Nắm bắt được tâm lý chung của sinh viên hiện nay đang gặp các vấn đề về giao tiếp, thiếu đi những kỹ năng mềm thiết yếu như Lắng nghe và Thấu hiểu, vừa qua, Đoàn Hội Khoa Quản trị đã cho ra mắt Chuỗi Workshop Sympathetic - Giao cảm. Với 2 trạm dừng chân: Chặng 1 - RESILIENCE - SỢI DÂY KẾT NỐI TÂM HỒNChặng 2 - EXIT - HÀNH TRÌNH TÌM LẠI CHÍNH MÌNH. Chương trình được khởi động từ ngày 18/08/2021 đến ngày 25/08/2021 đã thu hút được đông đảo sự quan tâm,  tham gia và đón nhận của sinh viên UEH nói riêng và sinh viên TP.HCM nói chung, từ đó tạo ra những giá trị mới mẻ và đầy thú vị.  
 
 
Thông qua 02 buổi Workshop, các bạn sinh viên có cơ hội hoàn thiện và nâng cao kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu, đi sâu vào thực trạng giới trẻ đang dần trở nên vô cảm với mọi thứ xung quanh, xung đột giao tiếp chỉ vì lắng nghe không hiệu quả. Đồng thời đề ra các phương thức giúp thấu hiểu bản thân mình và dễ dàng mở lòng giao tiếp với mọi người xung quanh. 
 
ThS. Bùi Thiên Nga - Diễn giả Workshop Sympathetic
 
Đồng hành với chương trình là sự hiện diện của Thạc sĩ Bùi Thiên Nga - Chuyên gia tâm lý giáo dục về lĩnh vực đào tạo, Coaching Tâm lý, tư vấn giáo dục, tư vấn hôn nhân, hạnh phúc gia đình. Những nội dung mà cô chia sẻ liên quan về tâm lý, phương pháp giáo dục và đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển chất lượng nhân sự cho các tổ chức cơ quan thông qua kỹ năng như: thấu hiểu tâm lý đối phương, giao tiếp, kết nối, quản trị nhân sự, kỹ năng điều hành và phát triển bản thân. 
 
Với 20 năm kinh nghiệm trong nghề, cô đã nắm giữ rất nhiều chức vụ quan trọng. Cô Thiên Nga là nguyên Giám đốc đào tạo Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ và Phát Triển nhân lực, Nhân tài Việt Nam. Đồng thời, cô hiện là Chủ tịch dự án “Một triệu ngôi nhà hạnh phúc - Back Home Group”. 
 
 
Trạm không gian số 1: RESILIENCE - SỢI DÂY KẾT NỐI TÂM HỒN
Ở trạm không gian số 1 này, chúng ta được định hình lại khả năng và kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp của mình cũng như tầm quan trọng của nó. Nhìn nhận thực trạng của bản thân và giải quyết vấn đề xung đột trong công việc và giao tiếp hàng ngày. Ở chiều không gian này, chuyến du hành thu hút hơn 330 hành khách trên khoang Zoom và đem về nhiều phản hồi tích cực. 
 
Trạm không gian số 2: EXIT - HÀNH TRÌNH TÌM LẠI CHÍNH MÌNH
Đến với trạm không gian số 2, diễn giả Bùi Thiên Nga đưa ta đi ngược về quá khứ, đi sâu vào trong nội tâm bản thân mình, tự đánh giá ưu nhược điểm của bản thân cùng những đam mê ẩn dấu. Đặt ra câu hỏi: Liệu bạn có đang thực sự lắng nghe chính mình không? Bạn có đang sống đúng với mong muốn, đam mê và tiềm năng sẵn có của mình hay chưa? Những câu hỏi cô đặt ra đã phần nào phá bỏ cái kén tự ti, nỗi sợ đối mặt thực tại của hơn 300 hành khách trên chuyến du hành này. Họ dám nói lên điều lo ngại, dám thoát khỏi khuôn mẫu cứng đờ không thuộc về mình, tự tin theo đuổi đam mê và sống là chính mình.
 
Recap từ chương trình Workshop Sympathetic - Giao cảm
 
Sau chuyến du hành, phi hành đoàn đã nhận về rất nhiều sự hài lòng và tin yêu của các bạn sinh viên tham gia. Cụ thể, thông qua khảo sát cuối chương trình, BTC nhận về mức đánh giá tổng thể chương trình: Hài lòng (4) là 40% và Rất hài lòng (5) là 53%. Nội dung truyền tải qua 2 buổi Workshop: Bổ ích (4) là 37,9% và Rất bổ ích (5) là 57,6%.
 
Ý kiến từ người tham gia: 
- Sympathetic là hai buổi Workshop mà lần đầu mình có thể kiên nhẫn lắng nghe từ đầu đến cuối. Bản thân mình là một người sống theo EQ nên những vấn đề xoay quanh lý trí, tình cảm hay những quy luật ứng xử, cách suy nghĩ mình rất hứng thú. Cảm giác nghe đúng phải chủ đề mình ưa chuộng thì nghiện thôi phải nói. Mình muốn gửi lời cảm ơn đến toàn thể BTC vì đã cho mình cơ hội tham dự cả hai buổi workshop tuyệt vời ạ.
- Mình rất vui khi được tham gia 2 buổi Workshop thật sự rất có ý nghĩa này. Mình đã học thêm được nhiều điều mới từ diễn giả cũng như nghe được những chia sẻ từ các bạn tham gia. Dù là online nhưng rất sự tâm huyết của diễn giả và hỗ trợ của BTC mình đã có được trải nghiệm khá tốt
- Trong lúc tình hình dịch bệnh ở địa phương còn căng thẳng thì mình không được ra khỏi nhà, nên mình cảm thấy khá nhàm chán. Chuỗi workshop đã giúp mình phấn chấn hẳn lên. Ở nhà nhưng vẫn có thể học kỹ năng mềm và tương tác với mọi người thì mình cảm thấy rất tuyệt vời.
 
 
Khép lại chuỗi hành trình khám phá hành tinh song song này, Workshop Sympathetic - Giao cảm đem tới cho sinh viên một “liều thuốc” trấn an tinh thần khi đang gặp khó khăn trong việc gỡ rối những khúc mắc trong công việc và cuộc sống liên quan đến vấn đề giao tiếp, đặc biệt là hoàn thiện kỹ năng Lắng nghe - Thấu hiểu. Trên hết, chương trình đã đạt được thành công rực rỡ khi tạo ra giá trị tích cực và lan tỏa nó tới cộng đồng sinh viên UEH nói riêng và sinh viên thành phố nói chung.
 
Tin, Ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Phòng Marketing - Truyền thông
 
Chia sẻ