Chuỗi Hội thảo ATF23: Arttech giúp cải thiện chất lượng cuộc sống

19 tháng 10 năm 2023

Ngày 13/10/2023, tại Phòng B1.205 - Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Hội thảo Sáng tạo trải nghiệm khách hàng: ArtTech giúp cải thiện chất lượng cuộc sống đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với sự dẫn dắt của PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH cùng sự góp mặt của ba diễn giả khách mời đến từ Việt Nam, Malaysia và Macau, chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo các sinh viên, giảng viên cũng như những người yêu công nghệ và nghệ thuật.

Toàn cảnh hội thảo

Buổi thảo luận có sự góp mặt của những diễn giả am hiểu và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và nghệ thuật: Diễn giả chính: PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ - Thiết kế UEH và Trưởng Khoa Thiết kế - Truyền thông. Các diễn giải khách mời gồm: Bà Nguyễn Thị Hà Chi - Senior Director - Sun Life (Việt Nam); TS.Tetriana Ahmed Fauzi - Đại học Sains Malaysia (Malaysia); NCS TS. Sandra Ng - Đại học Saint Joseph (Macau).

Buổi hội thảo đã cho thấy ArtTech hoàn toàn đủ khả năng vượt qua mọi rào cản của nghệ thuật truyền thống để mở ra một thế giới của sáng tạo không giới hạn. Điều này cũng đặt nền tảng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa sáng tạo công nghệ và nghệ thuật, tạo ra trải nghiệm thực tế ảo độc đáo và mở rộng giác quan của chúng ta. Trong buổi hội thảo, PGS.TS. Trịnh Thùy Anh đã chia sẻ về xu hướng ArtTech tại Việt Nam và trên thế giới. Tiếp nối những chia sẻ đó, các chuyên gia khác cũng đã đã thảo luận sâu hơn về cách sự giao thoa giữa nghệ thuật và công nghệ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

PGS.TS Trịnh Thuỳ Anh chia sẻ về những xu hướng công nghệ ảnh hưởng đến nghệ thuật 2023

Các diễn giả đã trao đổi và chia sẻ rất nhiều kiến thức về giá trị của ArtTech từ nhiều góc độ khác nhau. Họ thảo luận về cách ArtTech đã cải thiện chất lượng cuộc sống tại Việt Nam, Malaysia và Macau, cũng như những lợi ích mà nó mang lại cho trải nghiệm khách hàng. Họ cũng thảo luận về vai trò của sự sáng tạo trong việc phát triển và áp dụng các giải pháp ArtTech để nâng cao cuộc sống của khách hàng, cách các trải nghiệm thực tế ảo hoặc đa phương tiện tương tác ảnh hưởng đến tinh thần con người và sự cần thiết của kỹ thuật kể chuyện để thúc đẩy sự đồng cảm, hiểu biết và thay đổi xã hội.

Các diễn giả trao đổi và chia sẻ kiến thức về những giá trị của ArtTech

Bà Nguyễn Thị Hà Chi - đại diện từ Sunlife, đã nêu rõ rằng: Sunlife là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong việc thúc đẩy triển lãm “ArtTech”. Theo đó, bà cũng đưa ra lý do cho việc lựa chọn ArtTech là một phần trong định hướng chiến lược của doanh nghiệp, cũng như liệt kê các giá trị mà phương pháp đổi mới này mang đến cho khách hàng và nhân viên công ty.

Từ đó, có thể thấy xu hướng tương lai của ArtTech và lợi ích lâu dài của nó đã được các chuyên gia thảo luận và đi đến kết luận cuối cùng.

Nhìn chung, buổi hội thảo về chủ đề Creating Customer Experience: ArtTech to Improve Quality of Life” đã đem đến những cống hiến mới trong việc kết hợp nghệ thuật và công nghệ để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, khuyến khích sự sáng tạo và thúc đẩy sự phát triển xã hội theo xu hướng phát triển bền vững./.

Tin, ảnh: ArtTech Hub

Chia sẻ