Chuỗi hội thảo ATF23: Chìa khóa phá vỡ sự bất bình đẳng trong tiếp cận công nghệ, giáo dục, văn hóa và môi trường

19 tháng 10 năm 2023

Ngày 13/10/2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức hội thảo: Phá vỡ sự bất bình đẳng trong tiếp cận công nghệ, giáo dục, văn hóa và môi trường. Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên và các chuyên gia kỳ cựu trong ngành. Hội thảo nhằm mục đích mang đến những giải pháp tiềm năng để phá vỡ sự bất bình đẳng trong tiếp cận công nghệ, giáo dục, văn hóa và môi trường.

Toàn cảnh buổi hội thảoPhá vỡ sự bất bình đẳng trong tiếp cận công nghệ, giáo dục, văn hóa và môi trường

Với sự tham gia của Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa Bình và Quỹ Hòa bình và Phát Triển TP.HCM, cùng các diễn giả giàu kinh nghiệm và chuyên môn như: GS. Li Hsun Peng từ YunTech (Đài Loan), Ông Phạm Anh Khoa (Nhà sáng lập Yola), Ông Tuấn Anh Trần (Nhà sáng lập Solano), Ông Hafiqzuden Zainuden và Zuriawati Ahmad Zahari đến từ Đại học Sains Malaysia.

Các vị diễn giả cùng thảo luận trong buổi hội thảo

Tại đây, Bà Tôn Nữ Thị Ninh đã có những chia sẻ và trao đổi với các diễn giả về cách thức để rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng trong xã hội hiện nay, đặc biệt trong các lĩnh vực như văn hóa, giáo dục, kỹ thuật; từ đó, điều tra các yếu tố cơ bản góp phần tạo ra sự chênh lệch này và đề xuất các giải pháp tiềm năng có thể dẫn đến một tương lai toàn diện và công bằng hơn.  Khép lại phần chia sẻ, Bà đã gửi đến mọi người thông điệp: “Trong thời đại kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, mỗi người chúng ta đều đang chạy đua trong sự phát triển vũ bão đó, nhưng chúng ta không được lãng quên việc quan tâm đến cộng đồng, đến những hoàn cảnh thiệt thòi, và nỗ lực chia sẻ, xoa dịu, hàn gắn để góp phần xóa nhòa khoảng cách bất bình đẳng đó.”

Tôn Nữ Thị Ninh chia sẻ về sự bất bình đẳng trong giáo dục

Có thể thấy, trong thời đại hiện đại, công nghệ, giáo dục, văn hoá và môi trường là những yếu tố then chốt giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những rào cản tạo nên sự bất bình đẳng trong việc tiếp cận các lĩnh vực này và gây ra sự chênh lệch trong cơ hội phát triển. Qua đó, với ý nghĩa đem đến những cái nhìn mới mẻ về việc phá vỡ sự bất bình đẳng trong việc tiếp cận công nghệ, giáo dục, văn hóa và môi trường bền vững, buổi hội thảo đã khép lại một cách thành công, tốt đẹp.

Tất cả các vị diễn giả, khách mời, giảng viên và sinh viên UEH tham gia hội thảo

Tin, ảnh: ArtTech Hub

Chia sẻ