Chuỗi Hội thảo ATF23: Hội thảo Khám phá sự giao thoa giữa công nghệ và sức sáng tạo của con người

18 tháng 10 năm 2023

Trong khuôn khổ chuỗi hội thảo Arttech Fusion 2023, sáng ngày 13/10/2023, Hội thảo “Khám phá sự giao thoa giữa công nghệ và sức sáng tạo của con người” đã được tổ chức tại Hội trường B1.302, Cơ sở B - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH).

Tham gia chương trình, có GS.TS. Alvaro Barbosa - Phó Hiệu trưởng, Đại học Saint Joseph; GS.TS. Juthamas Tangsantikul - Giám đốc Chương trình Commde, Đại học Chulalongkorn, Thái Lan; TS. Nurul Hanim Romainoor - Đại học Khoa học Malaysia; Bà Noor Azlina Mohamed Khalid - Đại học Khoa học Malaysia; TS. Tetriana Ahmed Fauzi - Đại học Khoa học Malaysia; Ông Hafiqzuden Zainuden - Đại học Khoa học Malaysia; TS. Zuriawati Ahmad Zahari - Đại học Khoa học Malaysia; Bà Nguyễn Trần Thanh Thủy - Trưởng phòng Marketing cấp cao Ngành hàng Trải nghiệm di động và Hệ sinh thái Samsung; Bà Nguyễn Hoàng Nga My - Phó Giám đốc Nhân tài và Văn hóa, Công ty Sun Life Việt Nam; Ông Đông Hồ - Tổng Giám đốc Formalia XR Studio.

Hội thảo được chủ trì bởi GS.TS. Alvaro Barbosa - Phó Hiệu trưởng Đại học Saint Joseph; và có sự tham gia của các diễn giả GS.TS. Juthamas - Đại học Chulalongkorn, Thái Lan; TS. Nurul Hanim Romainoor và Bà Noor Azlina Mohamed Khalid - Đại học Khoa học Sains Malaysia; TS. Đặng Trí Dũng - Viện Công nghệ thông minh tương tác, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Sự tham gia của các chuyên gia giảng dạy trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật số đã mang đến những góc nhìn đa chiều về việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực giáo dục tiên tiến hiện nay.

Nội dung buổi hội thảo xoay quanh 04 chủ đề chính: Đại học là khuôn viên để học tập; Sáng tạo và đổi mới; Xu hướng công nghệ trong giáo dục; Đại học bền vững. Hội thảo cũng giúp khám phá tiềm năng hứa hẹn của công nghệ trong việc tăng cường sự sáng tạo và thúc đẩy sự phát triển bền vững của giáo dục kỹ thuật số thông qua việc áp dụng các công nghệ tiên tiến như: thực tế ảo, thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo vào quá trình thiết kế và nghệ thuật nhằm tạo ra những trải nghiệm học tập sinh động. Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm đông đảo các bạn sinh viên trong khu vực TP. Hồ Chí Minh và cộng đồng những người yêu thích công nghệ, nghệ thuật với hàng nghìn lượt đăng ký tham dự.

GS.TS. Alvaro Barbosa - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Saint Joseph

Những chủ đề này đã tạo ra các thảo luận và trao đổi sôi nổi, đưa ra những quan điểm và góc nhìn mới về vai trò của công nghệ trong giáo dục và sự phát triển bền vững. Hội thảo đã tạo ra một không gian cho các chuyên gia, giảng viên, sinh viên và những người quan tâm đến giáo dục kỹ thuật số để gặp gỡ, học hỏi và trao đổi ý tưởng. Các diễn giả đã mang đến các quan điểm đa chiều và khám phá những ứng dụng mới của công nghệ trong giáo dục.

Phần thảo luận của các vị khách mời

Bằng kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm phong phú của mình, với tư cách là một chuyên gia hàng đầu về nghệ thuật blockchain NFT, GS.TS. Alvaro Barbosa - Phó Hiệu trưởng Đại học Saint Joseph, Macau đã mang đến Hội thảo "Khám phá sự giao thoa giữa công nghệ và sáng tạo của con người" những chia sẻ vô cùng quý giá. Ông đặc biệt nhấn mạnh: “Sinh viên cần hợp tác và kết nối với những người có tư duy tương đồng, chứ không chỉ học bằng cách lắng nghe giảng từ giảng viên trong lớp học. Điều này giúp họ phát triển kỹ năng xã hội, học cách làm việc nhóm và tạo môi trường thúc đẩy sự sáng tạo và tư duy sâu sắc hơn”. Đây là một bài học quý báu, mở ra hướng đi mới cho việc phát triển kỹ năng và năng lực của sinh viên trong thời đại số ngày nay.

GS.TS. Alvaro Barbosa chia sẻ về cách thay đổi phương pháp học

Hội thảo thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ

Hội thảo “Khám phá sự giao thoa giữa công nghệ và sức sáng tạo của con người” đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục kỹ thuật số bền vững và khám phá tiềm năng của công nghệ trong việc tăng cường sức sáng tạo. Kết quả của hội thảo là tiền đề cho sự giao thoa giữa công nghệ và sáng tạo, khơi dậy những ý tưởng và kỹ năng tư duy sáng tạo của sinh viên, là bước tiến quan trọng thúc đẩy việc nâng cao chất lượng giáo dục và khuyến khích sự phát triển bền vững trong lĩnh vực.

Đại biểu, khách mời và sinh viên chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: ArtTech Hub

Chia sẻ