Chuỗi Hội thảo ATF23: Công nghệ CHIMERA - Biến không tưởng thành hiện thực

18 tháng 10 năm 2023

Ngày 14/10/2023, tại Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh, hội thảo về công nghệ CHIMERA: Hệ thống in ba chiều kỹ thuật số thế hệ thứ ba (CHIMERA: The Third Generation of Digital Holographic Printing System) thuộc chuỗi hội thảo ArtTech Fusion 2023 đã diễn ra với sự dẫn dắt và chia sẻ kiến thức từ Giáo sư Philippe Gentet, và sự góp mặt của rất nhiều chuyên gia đối tác quốc tế của UEH, đặc biệt là Tiến sĩ Dong Su Yi - Phó Khoa Thiết Kế Truyền Thông UEH.

Chỗ ngồi khán phòng được lấp kín bởi sinh viên UEH

UEH là Đại học hiện đang phát triển theo hướng Đa ngành và Bền vững và luôn hướng đến ứng dụng Công nghệ trong quá trình học tập và làm việc. Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với công nghệ hình ảnh đa chiều trong thời đại mới, hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhận được sự ủng hộ của đông đảo sinh viên về chủ đề công nghệ mới mẻ này. Hội thảo được dẫn dắt bởi Giáo sư Philippe Gentet đến từ Đại học Kwangwoon (Hàn Quốc), là chuyên gia trong lĩnh vực về hình ảnh ba chiều với hơn 20 năm kinh nghiệm với nhiều đề tài, công trình nghiên cứu đạt giải trên đấu trường quốc tế.

Trong hội thảo, Giáo sư Philippe đã chia sẻ về công nghệ CHIMERA và cho rằng: “Kỹ thuật hình ảnh đa chiều CHIMERA có thể tạo ra được chất lượng tốt nhất có thể của hình ảnh phối cảnh. Với công nghệ này, bạn có thể làm cho các bức chân dung ba chiều đơn sắc trong lịch sử quay trở lại sống động với màu sắc. Máy quét của chúng tôi sẽ sử dụng phương pháp số hoá các ảnh ba chiều này để bảo quản, sau đó khôi phục và tô màu bằng AI và in chúng bằng CHIMERA. Từ đó, màu sắc kỹ thuật số này có thể mang quá khứ đến gần hơn với khán giả hiện tại.”

Chi tiết hơn, công nghệ CHIMERA xuất phát từ nguyên tắc của hình ảnh toàn cầu và ánh sáng đa chiều, dẫn đến việc tạo ra các hình ảnh 3D sống động và chân thật đến khó tin. Sáng tạo này còn cho phép tạo ra hình ảnh động 3D, mở ra nhiều khả năng ứng dụng trong nghệ thuật, quảng cáo và giáo dục. Một trong những tính năng nổi bật của CHIMERA là khả năng tạo ra hình ảnh 3D mà không cần sử dụng kính 3D đặc biệt, mang đến cho người xem một trải nghiệm hình ảnh chân thực và sâu sắc.

Với những ưu điểm nổi bật, hệ thống công nghệ CHIMERA đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nghiên cứu và ứng dụng hình ảnh 3D số. Bên cạnh đó, công nghệ này còn đại diện cho sự tiến bộ tối tân và đầy sáng tạo trong lĩnh vực hình ảnh và in ấn của thế giới hiện nay.

Giáo sư Philippe chia sẻ về công nghệ Holography

Không chỉ là một sự kiện chia sẻ thông tin thuần túy, hội thảo CHIMERA còn là một cơ hội hiếm có để khám phá sâu về công nghệ này, tìm hiểu về các ứng dụng tiềm năng và cách mà nó có thể thay đổi cách chúng ta tương tác và hiểu về hình ảnh trong tương lai. Đây được xem là một bước quan trọng trong việc định hình tương lai tươi sáng và đầy sáng tạo của công nghệ hình ảnh 3D số, mở ra không gian cho những khám phá và đổi mới đáng kinh ngạc.

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhận được sự tham gia tương tác và phản hồi tích cực từ sinh viên cũng khơi gợi được niềm hứng thú của họ với chủ đề công nghệ mới mẻ này. Sự thành công của hội thảo: “CHIMERA: The Third Generation of Digital Holographic Printing System” thuộc khuôn khổ chuỗi sự kiện ATF23 đánh dấu bước phát triển của Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh trên chặng đường tiếp cận và đổi mới về công nghệ, tạo tiền đề cho nhiều hội thảo với chủ đề công nghệ trong tương lai.

Các vị khách mời, đối tác, giảng viên và toàn thể sinh viên tham gia hội thảo

Tin, ảnh: ArtTech Hub

Chia sẻ