Chương trình giao lưu, trao đổi học thuật giữa UEH và Đại học Padjadjaran, Indonesia

24 tháng 02 năm 2023

Chiều ngày 21/2/2023 tại Phòng B1.205, cơ sở 279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức thành công “Chương trình giao lưu, trao đổi học thuật giữa các giáo sư, giảng viên, nghiên cứu sinh (NCS) UEH và khoa Kinh tế và Kinh doanh, Đại học Padjadjaran, Indonesia (FEB-UNPAD). Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhằm tăng cường giao lưu quốc tế, trau dồi năng lực cho giảng viên và NCS; đồng thời, mở rộng mối quan hệ kết nối của UEH với các trường đại học hàng đầu trong khu vực châu Á và thế giới.

Chương trình giao lưu và trao đổi học thuật giữa UEH và FEB-UNPAD được phối hợp tổ chức bởi Khoa Ngân hàng, Khoa Tài chính, Khoa Kế toán, Khoa Du lịch, Khoa Quản trị và Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing thuộc trường Kinh doanh UEH (COB); Khoa Kinh tế thuộc trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG) và Khoa Ngoại ngữ - UEH.

Tham dự chương trình, về phía UEH, có sự tham gia của PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoài, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES); PGS.TS. Phạm Khánh Nam - Phó hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG), Trưởng khoa Kinh tế (CELG); TS. Hoàng Hải Yến - Trưởng khoa Ngân hàng (COB); và Ban lãnh đạo, đại diện của các khoa Ngân Hàng, Khoa Kế Toán, Khoa Tài chính, Khoa Du lịch, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, Khoa Kinh tế, Khoa Ngoại ngữ cùng các giảng viên, nghiên cứu sinh, cán bộ Đoàn - Hội và các bạn sinh viên UEH.

Về phía FEB-UNPAD, UEH vinh dự được chào đón GS.TS. Nunuy Nur Afiah - Trưởng khoa Kinh tế và Kinh doanh, GS.TS. Maman Setiawan - Phó trưởng khoa về Công tác học vụ và sinh viên, TS. Kurniawan Saefullah - Phó trưởng khoa, GS.TS. Yudi Azis - Giám đốc chương trình đào tạo tiến sĩ Khoa học quản lý, TS. Meinanda Kurniawan - Trưởng phòng quốc tế, cùng các giảng viên, nhân viên và hơn 15 nghiên cứu sinh đang học tập tại FEB-UNPAD.

Tiếp nối lễ ký kết MOU/MOA và tham quan khuôn viên UEH trong buổi sáng, chương trình chiều ngày 21/02/2023 tập trung vào các hoạt động trao đổi học thuật giữa giảng viên, nghiên cứu sinh FEB-UNPAD và UEH. Mở đầu chương trình trao đổi học thuật, PGS.TS. Phạm Khánh Nam đại diện UEH đã có phần phát biểu khai mạc và gửi lời chào mừng, cảm ơn đến đoàn lãnh đạo, giáo sư và các NCS đến từ FEB-UNPAD. GS.TS. Yudi Azis - Giám đốc Chương trình Tiến sĩ Khoa học Quản lý - Đại học UNPAD cũng gửi lời cảm ơn sự tiếp đón chu đáo, đồng thời nhấn mạnh mong muốn có thêm các chương trình hợp tác giữa UNPAD và UEH trong tương lai.

PGS.TS. Phạm Khánh Nam, Phó hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG), Trưởng khoa Kinh tế (CELG) phát biểu khai mạc chương trình

GS.TS Yudi Azis -  Giám đốc Chương trình Tiến sĩ Khoa học Quản lý - Đại học UNPAD phát biểu chào mừng chương trình

Tiếp theo chương trình trao đổi là workshop về tiếng Anh học thuật với sự hướng dẫn của TS. Tôn Nữ Tùy Anh, khoa Ngoại Ngữ UEH. Phần workshop mang đến rất nhiều kiến thức bổ ích về cách cấu trúc tiếng Anh học thuật trong các ấn phẩm và luận án cho các NCS.

TS. Tôn Nữ Tùy Anh chia sẻ tại chương trình về tiếng Anh học thuật.

Cũng trong chương trình, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES) đã có những chia sẻ về kinh nghiệm lựa chọn chủ đề tiềm năng và cơ hội xuất bản tại JABES và các tạp chí học thuật uy tín. Đặc biệt GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài cũng nhấn mạnh đến việc hợp tác với FEB-UNPAD ở các hội thảo quốc tế và các dự án nghiên cứu trong tương lai.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES) chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn chủ đề tiềm năng và cơ hội xuất bản

Kế đến là các phần trao đổi kinh nghiệm học tập và nghiên cứu trong quá trình làm luận án Tiến sĩ của các NCS đến từ UNPAD và UEH. Qua đây, các bạn NCS từ cả 2 trường đã có cơ hội mở rộng hơn góc nhìn nghiên cứu tại các môi trường khác nhau. Ngoài nghiên cứu học thuật, các NCS cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc trao đổi với giáo sư hướng dẫn cũng như quá trình xuất bản bài nghiên cứu ở các tạp chí học thuật uy tín.

NCS Muhammad Rifqui Arviansyah từ FEB-UNPAD chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu

NCS Reni Dian Ochtaviani từ FEB-UNPAD chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu

NCS Trần Thanh Trúc từ khoa Kinh tế (CELG-UEH) chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu

NCS Nguyễn Trung Thông từ khoa Ngân hàng (COB-UEH) chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu

Để giúp các NCS có thêm những góc nhìn và kinh nghiệm quý báu, các giáo sư đến từ UEH và UNPAD đã tham gia phần thảo luận chung về việc hỗ trợ cho các NCS trong quá trình học tập và nghiên cứu. Tại đây, các NCS cũng có rất nhiều chia sẻ và câu hỏi dành cho các đại biểu của 2 trường. Phần trao đổi đã khép lại một buổi chiều bổ ích cho tất cả các NCS từ UNPAD và UEH, cũng như đánh dấu bước đầu trong việc hợp tác sâu rộng hơn giữa UNPAD và UEH trong các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu học thuật và trao đổi sinh viên.

Tọa đàm giữa các giáo sư UEH và UNPAD

Chương trình giao lưu, trao đổi học thuật giữa UEH và UNPAD đã mở ra cơ hội giao lưu trao đổi sinh viên quốc tế, trao dồi kinh nghiệm học tập và cơ hội công bố quốc tế hàn lâm cho nghiên cứu sinh và giảng viên, cũng như giao lưu văn hóa và mở rộng hợp tác giảng dạy, học tập giữa giảng viên và sinh viên của hai trường.

Bên cạnh đó, để nâng cao cơ hội hợp tác trong đào tạo và giảng dạy giữa các đơn vị, sáng ngày 22/02/2023, khoa Kinh tế & Kinh doanh Đại học Padjadjaran, Indonesia đã có buổi trao học bổng cho khoa Ngân hàng, khoa Kế toán thuộc Trường Kinh doanh UEH (COB) và khoa Kinh tế thuộc Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG).

GS.TS Manan Setiawan – Phó trưởng khoa Khoa Kinh tế & Kinh doanh Đại học Padjadjaran trao học bổng cho UEH

Với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động giáo dục, tăng cường cơ hội học tập và thực tập giữa hai quốc gia nhằm mang lại hiệu quả tích cực cho người học, đồng thời góp phần vào việc thắt chặt tình hữu nghị quốc tế, hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, hai bên đã trao đổi và đưa đến hợp tác song phương về chương trình học thuật:

  • Học bổng chương trình học hè tại UNPAD cho sinh viên UEH;
  • Hợp tác và tăng cường cơ hội cho sinh viên UEH tham gia chương trình thực tập tại các doanh nghiệp Big4 Indonesia;
  • Học bổng 100% học phí 01 kỳ trao đổi cho chương trình Cử nhân tại UNPAD;
  • Học bổng cho học thạc sĩ/ nghiên cứu sinh tại UNPAD cho sinh viên UEH;
  • Cơ hội trao đổi giảng viên UEH (ngắn hạn & dài hạn)
  • Cơ hội đồng hướng dẫn luận án tiến sĩ giữa 2 đại học UNPAD & UEH.

TS. Hoàng Hải Yến – Trưởng khoa Ngân hàng phát biểu khai mạc buổi lễ

TS. Ngô Minh Vũ giới thiệu chương trình đào tạo của Khoa Ngân hàng (COB)

TS. Phan Thị Bảo Quyên giới thiệu chương trình đào tạo của Khoa Kế toán (COB)

TS. Kurniawan Saefullah - Phó Trưởng khoa về Tổ chức và Nguồn lực giới thiệu tổng quan về Đại học Padjadjaran

TS. Kurniawan Saefullah trao quà cho sinh viên trả lời câu hỏi về Đại học Padjadjaran

GS.TS Manan Setiawan – Phó trưởng khoa về Học thuật, sinh viên và nghiên cứu Khoa Kinh tế & Kinh doanh Đại học Padjadjaran (FEB UNPAD) trình bày về chương trình đào tạo của FEB UNPAD và đề xuất các học bổng và cơ hội trao đổi học thuật, nghiên cứu với UEH

PGS.TS. Võ Tất Thắng – Phó trưởng khoa Khoa Kinh tế (CELG) thảo luận các điều kiện cụ thể để Sinh viên UEH nhận học bổng của UNPAD và các cơ hội hợp tác học thuật, nghiên cứu khác

TS. Trần Anh Hoa - Trưởng khoa Kế toán phát biểu kết thúc buổi lễ

GS.TS. Nunuy Nur Afiah - Trưởng Khoa Kinh tế và Kinh doanh (UNPAD) cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu và đầy tình cảm của UEH

Toàn cảnh buổi lễ trao học bổng

Việc hiện thực hóa nhanh chóng những nội dung đã ký kết trong MOU và MOA giữa Đại học Padjadjaran (UNPAD) và UEH ngày 21.02 bằng những suất học bổng ý nghĩa và các cơ hội hợp tác học thuật khác nhằm tạo cơ hội trải nghiệm quốc tế cho người học UEH và nâng cao chất lượng đội ngũ nghiên cứu khoa học và giảng viên trẻ; từ đó, giúp đẩy mạnh sự phát triển của mạng lưới tri thức giữa hai bên.

TS. Hoàng Hải Yến - Trưởng khoa Ngân hàng (COB-UEH) trao quà lưu niệm cho đại diện UNPAD

Các đại diện UEH và UNPAD chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Trường COB, Trường CELG, khoa Ngoại ngữ

Chia sẻ