Hội thảo quốc tế lần thứ 6 về Lãnh đạo và Quản trị Nhà nước hiệu quả năm 2019 (GPML 2019): Quy tụ đông đảo nhà khoa học, đóng góp mới về lý thuyết và thực tiễn cùng nhiều hoạt động ý nghĩa

30 tháng 09 năm 2019

Từ ngày 26 đến ngày 27/9/2019, Hội thảo quốc tế lần thứ 6 Lãnh đạo và Quản trị nhà nước hiệu quả năm 2019 (The 6th International Conference on Government Performance Management and Leadership - GPML 2019) tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH).

Hội thảo do Khoa Quản lý Nhà nước lần đầu tiên tổ chức với sự tài trợ chính từ: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH); Trường Quản lý thuộc Đại học Lanzhou, Trung Quốc (School of Management, Lanzhou University); Trường Chính phủ Hatfield đồng tài trợ với Trường Nghiên cứu khoa học xã hội, Đại học Portland State, Mỹ (Hatfield School of Government and School of Social Work, Portland State University); Trường Hành chính địa phương, Đại học Khon Kaen, Thái Lan (College of Local Administration, Khon Kaen University); Trường Kinh doanh và Luật, Đại học Edith Cowan, Úc (School of Business and Law, Edith Cowan University) và Viện Nghiên cứu Dịch vụ công, Đại học Waseda, Nhật Bản (Public Service Research Institute, Waseda University).

Tham dự khai mạc GPML 2019 có các Keynote Speakers hàng đầu thuộc các trường đại học danh tiếng trên thế giới: GS. Deborah Blackman (Đại học New South Wales, Úc); GS. Douglas Morgan, GS. Junghee Lee (Đại học Portland State, Mỹ) và Ông Wei Zhengquan (đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Về phía UEH, có sự tham dự của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; cùng một số lãnh đạo của các đơn vị trong UEH và các khách mời, đại diện các lãnh sự quán các nước Thái Lan, Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh và các Sở ban ngành của TP. Hồ Chí Minh.

Hội thảo thu hút hơn 100 nhà khoa học từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Thái Lan, Úc, New Zealand, Đài Loan, Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội thảo quốc tế GPML 2019, GS.TS. Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Với định hướng trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn về khoa học kinh tế, kinh doanh, quản lý và luật có uy tín ngang tầm với các cơ sở đào tạo đại học trong khu vực châu Á, UEH luôn khuyến khích công bố quốc tế đóng góp tri thức toàn cầu. Vì vậy, Hội thảo quốc tế GPML 2019 là nơi dành cho các nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh từ nhiều nước trên thế giới đến gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi và thảo luận những vấn đề quan trọng liên quan đến lãnh đạo và quản trị nhà nước có hiệu quả. Thông qua đó, các nhà nghiên cứu trẻ có cơ hội học hỏi các giáo sư, chuyên gia, các nhà thực tiễn có kinh nghiệm trong lĩnh vực công bố quốc tế; cũng như có cơ hội phát triển ý tưởng, xây dựng cấu trúc bài báo, hoàn thiện bản thảo, nộp cho các tạp chí chất lượng cao và tìm cơ hội tài trợ đề tài nghiên cứu; đồng thời chia sẻ các tri thức nhằm hỗ trợ cho nâng cao chất lượng hoạt động của khu vực công”. UEH vinh dự và vui mừng chào đón tất cả các nhà khoa học, chuyên gia kinh tế, nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh; trong đó, đặc biệt cảm ơn các Keynote Speakers tham gia trình bày và thảo luận tại Hội thảo.

Bên cạnh đó, GS.TS. Nguyễn Đông Phong đánh giá rất cao các bài viết nghiên cứu được trình bày tại hội thảo. Các kết quả nghiên cứu trên là những phát hiện thực tiễn quan trọng, được ứng dụng một cách khoa học vào bối cảnh thực tế từ quốc gia đến các vùng miền, thành phố. Từ đó, góp phần kết nối cộng đồng nghiên cứu của Việt Nam với Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và xa hơn nữa là vươn ra tầm thế giới. Nhân dịp này, GS.TS. Nguyễn Đông Phong đã kêu gọi các nhà nghiên cứu tham dự hội thảo tăng cường trao đổi, thúc đẩy các cơ hội nghiên cứu và đẩy mạnh hợp tác giữa các tổ chức nghiên cứu và đào tạo.

Sau hơn 9 tháng kêu gọi bài viết nghiên cứu, có hơn 100 bài viết đã gửi về tham gia Hội thảo GPML 2019 của các tác giả đến từ nhiều quốc gia trên thế giới; trong đó, 44 bài đạt chất lượng tốt đã được chọn lọc và trình bày, trao đổi tại Hội thảo. Những nghiên cứu này đã có đóng góp ý nghĩa về lý thuyết và thực nghiệm trong các lĩnh vực lãnh đạo, quản trị nhà nước và quản trị nguồn lực tài nguyên, quản lý đô thị thông minh và phát triển chính phủ điện tử. Trong khuôn khổ của GPML 2019, có hai sự kiện quan trọng khác được tổ chức từ ngày 25 đến 27/9/2019:

  •  Hoạt động trước hội thảo chia sẻ cách viết và xuất bản trên tạp chí quốc tế ngày 25/9/2019 (Pre-conference activities on how to public on top-tier journals) với sự tham dự và trình bày của các học giả hàng đầu như TS. Lưu Trọng Tuấn (Đại học công nghệ Swinburne), GS. Deborah Blackman (Đại học New South Wales), GS. Stephen Teo và TS. Diệp Nguyễn (Đại học Edith Cowan), GS. TS. Sử Đình Thành và TS. Võ Tất Thắng (UEH). Mục đích hội thảo nhằm hỗ trợ những nhà nghiên cứu trẻ trong việc cải thiện năng lực nghiên cứu, chất lượng tài liệu nghiên cứu và công bố nghiên cứu trên các tạp chí thứ hạng cao trong khu vực và trên thế giới. Gần 50 nhà nghiên cứu trẻ từ các trường đại học và viện nghiên cứu ở khu vực phía Nam tham gia cùng với các học giả trong sự kiện này.
  • Phiên đặc biệt về Thành phố thông minh và Chính phủ điện tử do Khoa Quản lý Nhà nước, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Khoa Kinh doanh và Quản lý, Đại học RMIT Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây là cơ hội để trao đổi kinh nghiệm về phát triển thành phố thông minh và chính phủ điện tử ở Trung Quốc, Thái Lan, và bài học cho Việt Nam cũng như TP Hồ Chí Minh trong bối cảnh cách mạng 4.0 đang diễn ra. Phát biểu khai mạc phiên đặc biệt này, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài, Phó Hiệu trưởng và Đại diện Lãnh đạo RMIT cùng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của chủ đề và mong muốn thúc đẩy cơ hội hợp tác nghiên cứu giữa UEH và Đại học RMIT Việt Nam. Phiên đặc biệt đã thu hút đông đảo các học giả và các đại diện cơ quan quản lý trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và đông đảo cơ quan báo chí, truyền hình tham dự và đưa tin.

Bản tin Thời sự Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV9) về Hội thảo GPML 2019

Ngoài ra, một số hoạt động khác như chuyến đi thăm quan “Study tour” đến Bình Dương và Bến Tre do Khoa Quản lý Nhà nước phối hợp với Trường Chính phủ Hatfield, Đại học Portland State đã đưa các đại biểu đến thăm quan mô hình phát triển khu công nghiệp và ứng phó với biến đổi khí hậu ở các địa phương trên.

Tối ngày 25/9/2019, tại Khách sạn Central Palace, Ban Tổ chức Hội thảo đã tổ chức buổi gặp mặt chào mừng các nhà tài trợ, lãnh đạo các đoàn đến từ Mỹ, Trung Quốc và Thái Lan cùng các diễn giả trong phiên keynotes tại buổi tiệc chào mừng (Welcome Dinner). Tối ngày 26/9, buổi tiệc thân mật chào mừng toàn bộ các đại biểu tham dự hội thảo (Gala Dinner) cũng đã thu hút được đông đảo các nhà khoa học gặp gỡ, giao lưu, cũng như chia sẻ những cơ hội hợp tác nghiên cứu trong tương lai.

Cơ quan báo chí đưa tin:

Báo Sài Gòn giải phóng online: Thúc đẩy chính phủ điện tử và quản lý đô thị bền vững

Báo Giáo dục thời đại: Tìm kiếm các giải pháp quản lý và lãnh đạo hiệu quả chính quyền

 

Một số hình ảnh các hoạt động tại Hội thảo:

Quang cảnh hoạt động trước hội thảo về chủ đề chia sẻ cách viết và xuất bản trên tạp chí quốc tế ngày 25/9/2019 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Khai mạc hội thảo GPML 2019 sáng ngày 26/9/2019
 
 
 
Các Keynote Speakers và diễn giả trình bày báo cáo nghiên cứu
 
 
 
 
Toàn cảnh Phiên đặc biệt
Ký kết MOU giữa Khoa Quản lý nhà nước UEH và Khoa Quản lý Hatfield - Đại học Portland State, Mỹ 
 
Toàn cảnh Welcome dinner
 
 
Đại biểu chụp hình lưu niệm
 
Tin, ảnh: Ban tổ chức Hội thảo GPML 2019, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ