Hội thảo trực tuyến quốc tế "Meet the Editor workshop: What do international academic journals look for?" tại UEH

18 tháng 09 năm 2020

Chiều ngày 17/9/2020, tại Phòng B1-204, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Khoa Tài chính đã tổ chức Hội thảo trực tuyến "Meet the Editor workshop: What do international academic journals look for?"

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng khoa Tài chính; TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó Trưởng khoa Tài chính; TS. Lê Đạt Chí - Phó Trưởng Khoa Tài chính; GS.TS. Trần Ngọc Thơ - Giảng viên Khoa Tài chính cùng hơn 50 nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.

Toàn cảnh hội thảo

Diễn giả chính tại Hội thảo là GS. Edward Lee, hiện là Giáo sư Khoa Kế toán và Tài chính, thuộc Alliance Manchester Business School, Đại học Manchester, Vương quốc Anh. Giáo sư là đồng Tổng Biên tập của Tạp chí Accounting and Business Research. Đồng thời ông là biên tập và thành viên ban biên tập các tạp chí Asia-Pacific Journal of Accounting and Economics, British Accounting Review, China Journal of Accounting Research, European Journal of Finance, và European Accounting Review. Ông đã công bố rất nhiều nghiên cứu học thuật trên các tạp chí danh tiếng.

Với bề dày thành tích và kinh nghiệm làm biên tập cho các tạp chí thứ hạng cao, tại hội thảo, GS. Edward Lee đã chia sẻ về quy trình bình duyệt (peer review), đặc điểm của bài nghiên cứu khoa học chất lượng, các mức độ đóng góp khác nhau của bài báo khoa học và các quan niệm sai lầm về nghiên cứu hàn lâm. Hội thảo đã nhận được nhiều câu hỏi thảo luận, đóng góp hữu ích từ các thành viên tham dự.

Hội thảo đã giúp các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh có cơ hội nắm bắt các xu hướng nghiên cứu mới, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của các tạp chí chuyên về Tài chính và Kế toán. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để Khoa Tài chính nói riêng, UEH nói chung kết nối với các diễn giả uy tín thế giới. Ngoài ra, hội thảo còn là một hoạt động ý nghĩa trong việc tiến hành kiểm định chất lượng bên ngoài của Khoa Tài chính nói riêng và UEH nói chung trong tương lai.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Các nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh tham gia hội thảo

TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó Trưởng khoa Tài chính phát biểu

GS. Edward Lee - Giảm đốc chương trình nghiên cứu sau đại học của Khoa Kế toán và Tài chính (Trường Đại học Manchester, Vương quốc Anh) chia sẻ tại Hội thảo

Đại biểu tham dự thảo luận, đóng góp ý kiến tại Hội thảo

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Khoa Tài chính.

Chia sẻ