Những diễn giả chính có mặt tại Hội thảo Khoa học Quốc tế "Resilience by Technology and Design”

10 tháng 07 năm 2024

Hội thảo Khoa học Quốc tế "Resilience by Technology and Design" lần 2 (RTD 2024) là một sự kiện học thuật quan trọng trong lĩnh vực công nghệ và thiết kế gắn với phát triển bền vững do Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) cùng 12 trường đại học quốc tế danh tiếng từ nhiều quốc gia trên thế giới như Ý, Úc, Hàn Quốc, Ma Cao, Đài Loan, Singapore, Nhật Bản đồng tổ chức.

RTD 2024 sẽ diễn ra trong vòng 04 ngày từ 15-18/7/2024 tại TP. Hồ Chí Minh (UEH – Cơ sở B, 279 Nguyễn Tri Phương) và tại Đồng bằng Sông Cửu Long (UEH – Phân hiệu Vĩnh Long) do Trường Công nghệ và Thiết kế UEH và UEH - Phân hiệu Vĩnh Long đồng chủ trì.

Hội thảo RTD 2024 hứa hẹn sẽ là nơi lý tưởng cho những trao đổi và chia sẻ về học thuật liên quan đến thúc đẩy bền vững thông qua công nghệ và thiết kế. Chương trình hội thảo bao gồm một chuỗi các hoạt động với các phiên tham luận (keynote speeches), phiên đặc biệt (special sessions) và các phiên thảo luận song song (parallel sessions).

Hãy cùng điểm qua những Keynote Speaker của RTD 2024:

Ngài Sangwoo Park - Bộ trưởng Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT).

Tiến sĩ Sangwoo Park, sinh năm 1961 tại Busan, Hàn Quốc, hiện là Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông (MOLIT).  Ông là Tiến sĩ về Quy hoạch Đô thị tại Đại học Gachon. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị, ông đã góp phần định hình nhiều chính sách và chiến lược quan trọng cho Hàn Quốc. Tại Hội thảo RTD 2024, Ngài Sangwoo Park sẽ chia sẻ bài keynote speech với chủ đề "Smart City Strategy of Korea - Chiến lược thành phố thông minh của Hàn Quốc". Bài thuyết trình sẽ mang đến những góc nhìn mới mẻ về xây dựng đô thị thông minh, với nhiều sáng kiến đổi mới trong cơ sở hạ tầng giao thông thành phố.

Ngài Sangwoo Park

Giáo sư Alvaro Manuel Mendes Barbosa - Đại học Saint Joseph, Macao

Alvaro Barbosa là Phó Hiệu trưởng và Giáo sư tại Đại học Saint Joseph, Macao. Ông sở hữu hơn 20 năm kinh nghiệm và có nền tảng học thuật phong phú trong các lĩnh vực Kỹ thuật, Nghệ thuật và Khoa học Máy tính. Đặc biệt, ông đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực Mạng thử nghiệm âm nhạc và Thiết kế Hệ thống âm thanh Tương tác trong thời gian làm Nghiên cứu Sau Tiến sĩ tại Đại học Stanford (Mỹ) vào năm 2010. Tại Hội thảo RTD 2024, Giáo sư Alvaro Barbosa sẽ thuyết trình về chủ đề "Benchmarking Sustainability: Neurosciences and AI Tech Research in Macau - Đánh Giá Tính Bền Vững: Khoa Học Thần Kinh Và Công Nghệ AI ở Ma Cao". Bài thuyết trình của ông sẽ mang lại những quan điểm đột phá về ứng dụng khoa học thần kinh và công nghệ AI trong việc phát triển bền vững.

Giáo sư Alvaro Manuel Mendes Barbosa

Giáo sư Wei-Chih Lin- Đại học Quốc gia Sun Yat-sen, Đài Loan

RTD 2024 vinh dự có sự tham gia của Giáo sư Wei-Chih Lin từ Đại học Quốc gia Sun Yat-sen, Đài Loan, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí và cơ điện. Ông là Tiến sĩ của Khoa Kỹ thuật tại Đại học Cambridge. Ông sở hữu hơn ba mươi bằng sáng chế và đã công bố hơn năm mươi bài báo khoa học, tập trung vào các lĩnh vực như thiết kế cơ điện tử, hệ thống người-máy, thiết bị hỗ trợ, cảm biến và kỹ thuật sinh học.

Trong bài keynote speech tại hội thảo RTD 2024, Giáo sư Wei-Chih Lin sẽ trình bày về "Smart Agricultural Robots Transforming the Current and Future of Farming- Những Robot Nông Nghiệp Thông Minh Đang Thay Đổi Ngành Nông Nghiệp Hiện Tại và Tương Lai".

Giáo sư Wei-Chih Lin

Giáo sư Wim Vanhaverbeke- Đại học Antwerp, Bỉ

Giáo sư Wim Vanhaverbeke hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Học thuật Chương trình Thạc sĩ Quản lý tại Trường Quản lý Antwerp, Bỉ. Với một sự nghiệp lẫy lừng trong lĩnh vực quản lý công nghệ và đổi mới, ông vinh dự được Hiệp hội Quản lý Công nghệ Quốc tế (IAMOT) vinh danh là một trong 50 nhà nghiên cứu hàng đầu trong giai đoạn 2008-2012. Từ 4/2018 - 3/2021, ông còn là thành viên của Ủy ban Cố vấn của Trung tâm Nghiên cứu Đổi mới Công nghệ tại Đại học Thanh Hoa.

Tại hội thảo, Giáo sư Vanhaverbeke sẽ trình bày chủ đề “Sự Thiếu Hiểu Biết Về Hệ Sinh Thái Đổi Mới Đang Dẫn Đến Việc Chậm Áp Dụng Các Ứng Dụng Công Nghệ Số: Các Ví Dụ Từ Y Tế Kỹ Thuật Số và Nông Nghiệp Chính Xác”.

Giáo sư Wim Vanhaverbeke

Giáo sư Kelly Shannon và Giáo sư Bruno De Meulder - Đại học KU Leuven, Bỉ

Giáo sư Kelly Shannon và Giáo sư Bruno De Meulder từ Đại học KU Leuven, Bỉ sẽ là những diễn giả chính tại hội thảo RTD 2024. Giáo sư Shannon, hiện là Giám đốc chương trình Thạc sĩ Định cư Con người và các chương trình Thạc sĩ Đô thị, Cảnh quan và Quy hoạch, cùng với Giáo sư De Meulder, Điều phối viên chương trình Thạc sĩ Định cư Con người và Thạc sĩ Chủ nghĩa Đô thị, Cảnh quan và Quy hoạch, sẽ mang đến một bài thuyết trình đầy hứa hẹn với chủ đề "A Socio-Ecological Turn for the Mekong Delta: Accentuating Indigenous Logics". Trong bài thuyết trình này, người tham dự sẽ khám phá cách các nguyên lý sinh thái và xã hội có thể được áp dụng để phát triển bền vững cho Đồng bằng Sông Cửu Long, đồng thời làm nổi bật vai trò của các logic bản địa trong thiết kế đô thị và cảnh quan.

Giáo sư Kelly Shannon

Giáo sư Bruno De Meulder

Giáo sư Karen Tagulao - Đại học Saint Joseph, Macao

Giáo sư Karen Araño Tagulao là Điều phối viên Chương trình Thạc sĩ Khoa học và Quản lý Môi trường tại Đại học St. Joseph, Macao, và Chủ tịch Ủy ban Xanh USJ. Bà sẽ tham gia Hội thảo RTD 2024 với bài thuyết trình “Nature-based Solutions for a Sustainable Coastal City: Macao as a Case Study”. Bà sẽ trình bày các giải pháp dựa trên thiên nhiên để xây dựng thành phố ven biển bền vững, lấy Macao làm ví dụ minh họa về khoa học sinh thái và công nghệ môi trường.

Giáo sư Karen Tagulao

Giáo sư Lesly Goh, WorldBank

Lesly Goh là cố vấn chính sách quốc tế nổi tiếng, làm việc để thúc đẩy đổi mới dữ liệu và công nghệ tại các thị trường mới nổi trong lĩnh vực FinTech, AgTech, Khí hậu và Chuyển đổi kỹ thuật số trong Chính phủ. Lesly là cố vấn Công nghệ Cấp cao, Nguyên Giám đốc Công nghệ của Nhóm Ngân hàng Thế giới. Bà cũng là Chuyên gia Fulbright, và Nghiên cứu viên cao cấp tại Trường Chính sách Công Lee Kuan Yew, Đại học Quốc gia Singapore. Ngoài ra, Bà còn là thành viên Hội đồng quản trị của GovTech Singapore và Cố vấn cho Dự án Harvard về Quan hệ Châu Á và Quốc tế. Tại Hội thảo RTD 2024, Giáo sư Lesly Goh sẽ trình bày bài thuyết trình với chủ đề “Sowing the Seeds for More Sustainable Food System”, khám phá các chiến lược và giải pháp để xây dựng hệ thống thực phẩm bền vững hơn.

Giáo sư Lesly Goh

Giáo sư Javed I.Khan- Đại học Kent State, Mỹ

Tiến sĩ Javed I. Khan, Giáo sư và Chủ tịch Khoa Khoa học Máy tính tại Đại học Bang Kent, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng mạng. Với hơn hai thập kỷ kinh nghiệm, ông đã thiết kế các mạng tốc độ cao quốc gia như BdREN và NgREN cho Bangladesh và Nigeria. Tại Hội thảo RTD 2024, ông sẽ trình bày bài thuyết trình “Research in Programmable Networking”, khám phá những nghiên cứu tiên tiến trong lĩnh vực mạng lập trình.

Giáo sư Javed I.Khan

Ngoài các phiên tham luận đến từ keynote speakers, hội thảo còn bao gồm nhiều phiên thảo luận đặc biệt với các chủ đề: (i) Digital Twin and Smart City (Digital Twin và Thành Phố Thông Minh); (ii) City Image and City Branding (Hình Ảnh Thành Phố và Xây Dựng Thương Hiệu Thành Phố), (iii) Nature based Solutions for Smart City Development (Các Giải Pháp Dựa Trên Thiên Nhiên Để Phát Triển Thành Phố Thông Minh), (iv) Deep Tech: Innovations and Statups (Công Nghệ Sâu: Đổi Mới và Khởi Nghiệp); (v) Advanced Control Robotics(Robot điều khiển nâng cao); (vi) Big Data, AI, ML, DL, and Cloud Computing in Sustainable Practices (Big Data, AI, ML, DL, và Cloud Computing trong Các Thực Hành Bền Vững; (vii) Art Tech (Công Nghệ Nghệ Thuật; (viii) Sustainability (Bền Vững); (ix) Systematic Creativity Towards Sustainability (Sáng Tạo Có Hệ Thống Hướng Tới Sự Bền Vững); (x) Sustainable Energy (Năng Lượng Bền Vững); (xi) Innovation Ecosystem in Mekong Delta (Hệ Sinh Thái Đổi Mới ở Đồng Bằng Sông Cửu Long).

Bên cạnh những phiên tham luận và phiên thảo luận đặc biệt, Hội thảo RTD 2024 còn tổ chức các phiên thảo luận song song, nơi các nhà nghiên cứu và chuyên gia từ trong và ngoài nước sẽ trình bày những nghiên cứu mới nhất trong các lĩnh vực công nghệ và thiết kế. Những phiên thảo luận song song này không chỉ giúp người tham dự mở rộng kiến thức chuyên môn mà còn có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm thực tế, gặp gỡ, hợp tác và xây dựng mối quan hệ với những chuyên gia có cùng đam mê và quan tâm, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững trong lĩnh vực của mình.

Hội thảo RTD 2024-Fostering Sustainability không chỉ là một sự kiện học thuật quan trọng mà còn là một cơ hội quý báu để các học giả và chuyên gia từ nhiều quốc gia giao lưu, hợp tác và khám phá các giải pháp đổi mới cho một thế giới bền vững hơn. Tham gia hội thảo, người tham dự sẽ có cơ hội được tiếp cận những nghiên cứu tiên tiến nhất, cùng nhau chia sẻ ý tưởng và xây dựng những mối quan hệ hợp tác giá trị trong các lĩnh vực công nghệ và thiết kế.

Ban Tổ chức Hội thảo RTD 2024 trân trọng kính mời các nhà nghiên cứu, học giả, chuyên gia, giảng viên, sinh viên... đăng ký tham dự  để không bỏ lỡ cơ hội tham dự hội thảo khoa học quốc tế với các chủ đề mới và thú vị.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Hội thảo, vui lòng truy cập tại http://rtdconference.info/

Tin, ảnh: Ban tổ chức RTD 2024

Chia sẻ