Seminar SRS2023 kỳ 3: "CBDCS in economics and finance and future research directions"

07 tháng 08 năm 2023

Ngày 28/07/2023, khoa Ngân hàng, Trường Kinh Doanh UEH đã tổ chức Toạ đàm nghiên cứu kì 3 (SRS 2023) với chủ đề: “CBDCS in economics and finance and future research directions" với sự trình bày của diễn giả: Phó giáo sư, tiến sĩ Muhammad Ali Nasir.

Phó giáo sư, tiến sĩ Muhammad Ali Nasir hiện giảng dạy tại Đại học Leeds từ tháng 2/2022. Trước đó, ông là Phó giáo sư Kinh tế tại Đại học Huddersfield (7/2020), từng là Giảng viên cao cấp ngành Kinh tế tại Trường Kinh doanh Leeds từ giữa tháng 5/2012. Là một nhà nghiên cứu và xuất bản nhiều trên các tạp chí uy tín, ông cũng thể hiện mối quan tâm mạnh mẽ và sâu sắc đến phương pháp sư phạm đổi mới, giảng dạy và nghiên cứu hàn lâm. Hiện tại, ông đang nghiên cứu vấn đề liên quan đến hoạch định chính sách kinh tế vĩ mô và các vấn đề xung quanh sự ổn định tài chính hậu Covid 19 tại nhiều quốc gia trên thế giới.

SRS2023 lần này đã thu hút được gần 50 giảng viên, nhà khoa học và nghiên cứu sinh tham dự kết hợp online và offline.

Hình 1. Toàn cảnh Seminar

Tại buổi Tọa đàm, Phó giáo sư và tiến sĩ Muhammad Ali Nasir đã tập trung trình bày, chia sẻ các vấn đề trọng tâm :

  1. CDBC và hệ thống tiền tệ toàn cầu
  2. Mối quan hệ giữa CDBC và sự ổn định tài chính
  3. Ảnh hưởng của CDBC trong việc xây dựng và thực hiện chính sách tiền tệ tại các quốc gia tiêu biểu, đặc biệt là chính sách tiền tệ xanh
  4. Vai trò của CDBC trong mục tiêu ổn định giá và lạm phát
  5. Các vấn đề quan trọng khác liên quan như: hạ tầng CDBC, các quy định pháp luật…

Phần trình bày đã diễn ra rất sôi nổi với nhiều câu hỏi trao đổi từ phía các giảng viên, nhà khoa học và các nghiên cứu sinh tham dự trực tiếp và online. Nhìn chung, phần lớn các ý kiến trao đổi về các hàm ý chính sách và phương thức xây dựng CDBC ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Đây là hoạt động định kỳ thuộc Chuỗi tọa đàm Khoa học của Khoa Ngân hàng năm 2023 nhằm tạo ra diễn đàn trao đổi học thuật giữa các giảng viên và nhà nghiên cứu của UEH và đặc biệt cập nhật những hướng nghiên cứu mới trong lĩnh vực kinh tế, tài chính-ngân hàng. 

Hình 2: Đại diện Ban lãnh đạo Khoa Ngân hàng tặng quà lưu niện cho diễn giả

Hình 3. Ban tổ chức chụp hình với diễn giả

Tin, ảnh: Khoa Ngân hàng, Trường Kinh doanh UEH

Chia sẻ