Seminar SRS2023 kỳ 4: “Qualitative methods in business research”

23 tháng 11 năm 2023

Chiều ngày 10/11/2023 vừa qua, khoa Ngân hàng thuộc Trường Kinh Doanh, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Seminar (SRS2023) kỳ 4 với chủ đề “Qualitative methods in business research” với sự trình bày của GS.TS. Desmond Doran.

GS.TS. Desmond Doran là chuyên gia trong lĩnh vực Vận hành và Quản lý Chuỗi Cung ứng. Ông có bằng Tiến sĩ về Mối quan hệ Người mua - Nhà cung cấp tại Đại học Portsmouth và bằng MBA (loại Xuất sắc) tại Trường Kinh doanh Warwick và đã cho xuất bản nhiều bài viết trong lĩnh vực chuỗi cung ứng mô-đun, là nhà đánh giá thường xuyên cho nhiều tạp chí hàng đầu. Bên cạnh đó, giáo sư Desmond Doran còn giảng dạy một số chương trình đại học và sau đại học tại Đại học Kingston, Cao đẳng Queen Mary, Đại học London, Đại học Brunel và Trường Kinh doanh Audencia, Nante. Ông đã cung cấp khóa đào tạo Cải thiện hoạt động và chuỗi cung ứng cho một số khách hàng bao gồm Oman Air, Dolphin Gas và Ngân hàng Qatar.

SRS2023 với chủ đề: “Qualitative methods in business research” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên đến tham dự và trao đổi kiến thức.

Toàn cảnh buổi Seminar

Tại buổi Tọa đàm, GS.TS. Desmond Doran đã trình bày, thảo luận về các vấn đề trọng tâm, liên quan đến các phương pháp định tính trong nghiên cứu kinh doanh:

  • Nghiên cứu định tính trong tiếp thị
  • Nghiên cứu định tính về Hành vi tổ chức
  • Nghiên cứu định tính trong nghiên cứu trường kinh doanh
  • Những thách thức trong nghiên cứu định tính

Phần trình bày đã diễn ra rất sôi nổi và cuốn hút với nhiều câu hỏi trao đổi từ phía giáo sư, các giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên. Phần lớn các ý kiến đều thảo luận xoay quanh về phương pháp nghiên cứu điển hình trong nghiên cứu định tính.

Quý thầy cô, các bạn nghiên cứu sinh và sinh viên tham dự tọa đàm

Trên tinh thần chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, buổi tọa đàm đã kết thúc thành công tốt đẹp với không khí vui vẻ. Đây là hoạt động định kỳ thuộc Chuỗi tọa đàm Khoa học của khoa Ngân hàng năm 2023 theo định hướng phát triển Đại học đa ngành và bền vững của UEH. Mục tiêu của sự kiện là tạo ra một diễn đàn trao đổi học thuật giữa giảng viên và nghiên cứu viên của UEH, tập trung đặc biệt vào phương pháp nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế, tài chính và ngân hàng.

Tin, ảnh: Khoa Ngân hàng, Trường Kinh doanh UEH

Chia sẻ