UEH đồng tổ chức Họp báo sự kiện Hanoi Innovation Summit 2019

05 tháng 08 năm 2019

Nằm trong khuôn khổ sự kiện Hanoi Innovation Summit 2019, buổi họp báo đầu tiên với chủ đề “Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo và bền vững” do Schoolab Việt Nam và Viện Đổi mới sáng tạo UEH (UII) đồng tổ chức đã diễn ra vào sáng ngày 02/08/2019, tại UII - Cơ sở 232/6 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TP. HCM.

Hanoi Innovation Summit là sự kiện quốc tế về đổi mới sáng tạo trong chiến lược phát triển thành phố thông minh của Uỷ Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội. Sự kiện được đồng chủ trì bởi Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư, được tổ chức bởi mạng lưới các đơn vị về công nghệ và đổi mới sáng tạo ở Châu Âu (Schoolab, Startup Sesame, Hellow Tomorrow) diễn ra từ ngày 29 đến ngày 30/08/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (TP. Hà Nội) với chủ đề "Đổi mới vì sự tham gia và tính bền vững trong những nền kinh tế mới nổi". Hội nghị là cầu nối giữa các nhà sáng tạo quốc tế và hệ sinh thái sáng tạo đang nở rộ ở Châu Á. Với tính quốc tế cao, Hanoi Innovation Summit sẽ trở thành dấu ấn sáng tạo mới của Việt Nam, quy tụ hàng nghìn startup, lãnh đạo cấp cao, nhà đầu tư, nhà khởi nghiệp, và giới hàn lâm sẽ gặp nhau trong 2 ngày sôi nổi với những hội thảo, cơ hội kinh doanh, giới thiệu ý tưởng và giao lưu.

Viện Đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UII) là Đối tác phát triển cộng đồng học thuật và Đơn vị đồng tổ chức Họp báo sự kiện Hanoi Innovation Summit 2019 tại khu vực TP. Hồ Chí Minh. Nằm trong khuôn khổ sự kiện Hanoi Innovation Summit 2019, buổi họp báo đầu tiên với chủ đề “Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo và bền vững” do Schoolab Việt Nam và Viện Đổi mới sáng tạo UEH (UII) đồng tổ chức đã diễn ra vào sáng ngày 02/08/2019, tại UII - Cơ sở 232/6 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TP. HCM.

Đại biểu tham dự trao đổi trước giờ diễn ra họp báo

Tham dự sự kiện, về phía khách mời có Ông Đỗ Nam Trung - Trưởng phòng Quản lý công nghệ và Thị trường công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh; Ông Quentin Frecon - Giám đốc Schoolab Vietnam. Về phía Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, có PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn, Viện trưởng Viện Đổi mới sáng tạo; ThS. Bùi Quang Hùng - Trưởng Phòng Tài chính - Kế toán, Phó Viện trưởng Viện Đối mới sáng tạo; cùng đại diện các trường đại học và học viện, các doanh nghiệp, các tổ chức  xã hội và sinh viên quan tâm.

Toàn cảnh họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn, Viện trưởng Viện Đổi mới sáng tạo UEH đã gửi lời chào nồng nhiệt và lời cám ơn tới các Quý lãnh đạo, Quý khách mời, Quý báo đài, dự án khởi nghiệp và sinh viên đã dành thời gian để đến tham dự Họp báo Sự kiện Hanoi Innovation Summit 2019. Là một trong những trường đại học hàng đầu trong nhóm ngành kinh tế - quản trị của cả nước, UEH đã và đang đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, chú trọng xây dựng liên kết bền vững giữa trường đại học và doanh nghiệp. Viện Đổi mới sáng tạo UEH hướng đến mục tiêu hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo thông qua việc hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, kết nối các nguồn lực xã hội và thương mại hoá các ý tưởng nghiên cứu hàn lâm và ứng dụng, góp phần tăng trưởng kinh tế dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo. Thông qua các hoạt động kết nối cộng đồng như sự kiện Innovation Summit 2019 sắp đến, Trường hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp khu vực kinh tế tư nhân, các cơ quan ban ngành và các tổ chức quốc tế để hỗ trợ tốt cho các mô hình kinh doanh mới và khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam.

PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn, Viện trưởng Viện Đổi mới sáng tạo UEH phát biểu

Ông Quentin Frecon - Giám đốc Schoolab Vietnam đã phác họa bức tranh tổng thể về sự kiện Hannoi Innovation summit 2019. Sự kiện nhằm tạo ra cầu nối giữa các nhà lãnh đạo toàn cầu và hệ sinh thái địa phương trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế bền vững. Sự kiện dành cho tất cả những ai tin vào sức mạnh của công nghệ trong việc chuyển hoá và đột phá doanh nghiệp và xã hội. Hội nghị tập trung vào 6 chủ đề lớn: Công nghệ tiêu dùng, Môi trường, Khoa học đời sống, Thành phố thông minh, Tương lai của việc làm, và Di động & Hậu cần.

Ông Quentin Frecon - Giám đốc Schoolab Việt Nam chia sẻ

Tại họp báo, Bà Selena Le - Đồng sáng lập tổ chức No Waste Vietnam đã chia sẻ về chủ đề: “How entrepreneurs can apply sustainable strategy for both economic and social impact”. Phần chia sẻ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có được tư duy kinh doanh bền vững và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường tại Việt Nam với thông điệp “Investing in sustainablity cost money. If not, climate change will cost the entire business, you, me, our children’s future”.

Bà Selena Le - Đồng sáng lập tổ chức No Waste Vietnam chia sẻ

Tại phiên toạ đàm của sự kiện, khách mời được lắng nghe các tiếp cận đa chiều về “Việt Nam hướng đến Đổi mới sáng tạo và Bền vững" từ hội đồng chuyên gia với đại diện đến từ Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM, Viện Đổi mới Sáng tạo UEH, Nedspice Việt Nam, cựu chuyên gia chương trình hợp tác Đổi mới Sáng tạo Phần Lan - Việt Nam và Viện Intek - Học viện chuyên đào tạo Kỹ sư Công nghệ thông tin cao cấp cho những tài năng IT trẻ trong bối cảnh sân chơi công nghệ toàn cầu. Đây là là nền tảng cho những cuộc đối thoại thú vị, những bài chia sẻ sâu sắc, và những cuộc gặp gỡ hấp dẫn ở Hà Nội vào sự kiện họp báo lần hai ở Hà Nội vào ngày 20/8/2019 sắp tới.

Tọa đàm về chủ đề Việt Nam hướng đến Đổi mới sáng tạo và Bền vững

UII là tổ chức khoa học công nghệ thực hiện hoạt động đào tạo, tư vấn, hoạt động ươm tạo dự án khởi nghiệp gắn liền với đổi mới sáng tạo và hoạt động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp. Chương trình ươm tạo dự án khởi nghiệp được chuyển giao dựa trên kinh nghiệm Mô hình Trung tâm sáng tạo và khởi nghiệp của Singapore trong hợp tác giữa UEH và SMU dưới sự hỗ trợ của Quỹ đầu tư VinaCapital và Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân. Khuôn viên Viện đổi mới Sáng tạo UEH có diện tích sử dụng 1.300m2 bao gồm không gian làm việc chung, phòng họp, phòng hội thảo với không gian xanh mát và yên tĩnh, là nơi lý tưởng cho việc phát triển ý tưởng sáng tạo cho những doanh nhân trẻ tương lai.

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Viện Đổi mới sáng tạo.

Chia sẻ