Viện Đổi mới sáng tạo UEH (UII) và trường Đại học Công nghệ - Thiết kế Singapore (SUTD) đồng tổ chức Workshop “Student Leadership in Sustainability”

03 tháng 09 năm 2019

Sáng ngày 30/8/2019, tại Viện Đổi mới sáng tạo UEH đã diễn ra chương trình hội thảo “Student Leadership in Sustainability - Vai trò lãnh đạo của sinh viên trong thời đại phát triển bền vững” với sự tham gia của các đại biểu và hơn 40 bạn sinh viên đến từ hai trường UEH và SUTD.

Singapore University of Technology and Design (Đại học Công nghệ - Thiết kế Singapore - SUTD) – Trường đại học được đánh giá là tổ chức nghiên cứu khoa học có ảnh hưởng lớn thứ 5 trên thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu về viễn thông (Nguồn: The 2017 State of Innovation Report, Clarivate Analytics).

Hình ảnh tổng quan của Hội thảo

Sinh viên hai trường giao lưu

Trước khi đến với buổi hội thảo chính thức, đoàn đại biểu và các bạn sinh viên trường SUTD đã được giới thiệu về hoạt động của Viện Đổi mới Sáng tạo UEH (viết tắt: UII) cũng như tham quan khuôn viên nơi làm việc của các dự án đang được ươm tạo tại Vườn ươm của Viện, và giao lưu với sinh viên UEH.

Buổi hội thảo với không khí sôi động, nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng với hoạt động teamwork đầy bổ ích và thú vị xoay quanh chủ đề “Smart City” đã mang đến cho sinh viên hai trường cơ hội học hỏi và trao đổi kiến thức. Dựa trên đề bài được đưa ra bởi Ban tổ chức, sinh viên cả hai trường UEH và SUTD chia thành các nhóm, cùng thảo luận và chia sẻ những ý tưởng, giải pháp cho các vấn đề hướng đến việc xây dựng đô thị thông minh tại các quốc gia châu Á. Sau đó, các đội sinh viên trình bày và trả lời những câu hỏi trước Ban giám khảo là những đại biểu, thầy cô đến từ hai trường UEH và SUTD. 

Các hoạt động của sinh viên tại Hội thảo

ThS. Phạm Dương Phương Thảo - Giám đốc điều hành Viện Đổi mới Sáng tạo UEH phát biểu

Thay mặt nhà trường, ThS. Phạm Dương Phương Thảo - Giám đốc điều hành Viện Đổi mới Sáng tạo UEH (UII) gửi lời chào đón nồng nhiệt đến đoàn đại biểu và các bạn sinh viên trường SUTD.

Ông Frank Lee - Giám đốc Quỹ đầu tư Tech JDJ trao đổi cùng các bạn sinh viên

Ông Frank Lee - Giám đốc Qũy đầu tư Tech JDJ, đối tác phối hợp cùng UEH và SUTD tổ chức hoạt động giao lưu cho sinh viên hai trường bày tỏ và chia sẻ những cảm xúc hân hoan khi tham dự chương trình kết nối giữa hai trường.

Các nhóm tiêu biểu nhận quà từ Ban tổ chức Hội thảo

Buổi hội thảo còn có sự tham gia của các đội dự án khởi nghiệp tại Vườn ươm sáng tạo. Kevin Toh, nhà sáng lập và CEO người Singapore của dự án Sweego đang được ươm tạo tại Vườn ươm Khởi nghiệp -Viện Đổi mới Sáng tạo UEH đến chia sẻ kinh nghiệm thực hiện khởi nghiệp tại thị trường Việt Nam, một thị trường mới đang mở ra rất nhiều tiềm năng cho các Startup. Các bạn sinh viên đến từ SUTD rất hào hứng và đặt ra nhiều câu hỏi thú vị để biết thêm về Việt Nam và nhận được những chia sẻ hữu ích từ ông Kevin.

Ông Kevin Toh chia sẻ kinh nghiệm trong Workshop

Các bạn sinh viên trình bày trước ban giám khảo và nhận được nhiều nhận xét khen ngợi

Lựa chọn Rác thải là vấn đề cần giải quyết để giúp TP. Hồ Chí Minh trở thành một thành phố đáng sống hơn, team Trashed (team 3) đã đưa ra những giải pháp vô cùng thú vị, khả thi, xuất sắc đạt được số điểm cao nhất từ Ban giám khảo và sự ủng hộ của toàn thể sinh viên tham gia buổi hội thảo. Giải pháp đầu tiên với thùng rác thông minh có định vị GPS và thanh thể hiện trạng thái. Khách du lịch, người dân thậm chí là các trung tâm dịch vụ công ích đều có thể biết được vị trí và tình trạng của các thùng rác để vứt rác đúng nơi quy định và dọn dẹp nhanh chóng. Giải pháp thứ hai gồm những chính sách khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động mang tính trách nhiệm xã hội, hướng nhân viên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, dễ tái chế và có những khen thưởng phù hợp cho các hành động bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Buổi hội thảo kết thúc nhưng là khởi đầu mới cho quá trình hợp tác giữa hai trường, đem lại nhiều cơ hội hữu ích, giá trị cho sinh viên và cộng đồng nghiên cứu - ứng dụng khoa học, đổi mới sáng tạo.

Tin, ảnh: UII, Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ