Workshop "Thẩm định dự án Điện mặt trời áp mái Kết hợp nông nghiệp" - Khi các dự án thực tế được đưa vào bài giảng cho sinh viên

05 tháng 11 năm 2020

Nhằm giúp các bạn sinh viên tận dụng kiến thức đã học vào vấn đề thực tiễn để phân tích và thẩm định dự án cụ thể về năng lượng tái tạo (điện mặt trời), ngày 23/10/2020, tại hội trường B1 – 204 bộ môn Thẩm định kinh tế các dự án đầu tư, khoa Kinh tế Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp cùng Công ty cổ phần đầu tư Green Investment Corporation (GIC) tổ chức workshop "Thẩm định dự án Điện mặt trời áp mái Kết hợp nông nghiệp".

Toàn cảnh Workshop "Thẩm định dự án Điện mặt trời áp mái Kết hợp nông nghiệp"

Buổi Workshop có sự tham dự của Thầy Nguyễn Hoàng Bảo - Trường khoa Kinh tế; ThS. Phùng Thanh Bình - Trưởng ban Alumni khoa Kinh tế, anh Lê Anh Khang - Tổng giám đốc Green Investment Corporation (GIC), chị Nguyễn Phương Thảo - Phó Giám đốc thường trực Green Investment Corporation, cùng hơn 40 sinh viên lớp Thẩm định kinh tế các dự án đầu tư khóa 44 UEH.

Anh Lê Anh Khang - Tổng giám đốc GIC báo cáo tổng quan về ngành năng lượng điện mặt trời tại Việt Nam

Chị Nguyễn Phương Thảo - Phó giám đốc thường trực GIC chia sẻ về quá trình huy động vốn cho dự án

Tại chương trình, các bạn sinh viên được nghe những chia sẻ tổng quan về Năng lượng mặt trời, cách thẩm định và triển khai các dự án cũng như thủ tục huy động vốn cho dự án của mình. Workshop mở ra cho các bạn sinh viên góc nhìn toàn cảnh về bức tranh ngành điện Việt Nam.

“Việt Nam đang có quan điểm và chiến lược khuyến khích huy động mọi nguồn lực từ xã hội và người dân cho phát triển năng lượng tái tạo. Tốc độ tăng trưởng ngành điện gấp đôi tốc độ tăng trưởng tổng GDP của Việt Nam - anh Lê Anh Khang chia sẻ. Bên cạnh điện năng lượng mặt trời, ngành điện còn có thể khai thác điện gió, điện khí, điện gas, điện rác. Ngành năng lượng dự kiến sẽ bùng nổ lớn từ năm 2020 và có sự phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, những bạn sinh viên có mong muốn gia nhập ngành năng lượng nên chuẩn bị cho mình kiến thức Anh văn thật tốt.

Các bạn sinh viên tỏ ra hào hứng với phương pháp học tập mới lại này. Việc gặp gỡ trực tiếp doanh nghiệp và lắng nghe các báo cáo đã khơi gợi trong các bạn nhiều tò mò và hứng thú. Xoay quanh các vấn đề liên quan đến Năng lượng điện mặt trời và việc kết hợp các mô hình thẩm định dự án, các bạn sinh viên cũng chủ động tìm hiểu về các cơ hội thực tập và việc làm tại GIC.

Sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả

ThS. Phùng Thanh Bình đại diện Khoa Kinh tế gửi quà lưu niệm đến GIC

Các bạn sinh viên tặng hoa thay lời cảm ơn đến chị Nguyễn Phương Thảo sau buổi Workshop

Thông qua nhiều hoạt động gắn kết với khoa Kinh tế trong nhiều năm qua: hỗ trợ thực tập cho sinh viên, tổ chức các buổi khảo sát thực tế, tham quan doanh nghiệp, ... GIC tiếp tục mở ra góc nhìn và cơ hội mới cho các bạn sinh viên khi phổ biến và phân tích loại hình đầu tư xanh - vốn. Đây là xu thế mới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, góp phần vào sự phát triển bền vững.

Buổi workshop giúp sinh viên tiếp cận được thực tế, lắng nghe và thảo luận, học hỏi cách doanh nghiệp triển khai và vận hành hoạt động. Đây là bước tiên phong trong thay đổi việc học gắn liền thực tiễn của khoa Kinh tế nói riêng, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh nói chung.

Tin, bài: Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

 

Chia sẻ