CUỘC SỐNG UEH

Những bước tiến mới của UEH Green Campus trong 2024 - Kiến tạo và lan tỏa mô hình Đại học Xanh

Năm 2024 ghi dấu mốc với tròn 04 năm Dự án UEH Green Campus được triển khai, bắt đầu sứ mệnh kiến tạo một môi trường học tập xanh, sạch, đẹp, hướng tới lối sống lành mạnh và thúc đẩy tinh thần bảo vệ môi trường trong cộng đồng sinh viên. Trong năm qua, Dự án đã thực thi nhiều hoạt động quan trọng, mang tính chiến lược trong nỗ lực xây dựng Đại học Xanh, và đã ghi dấu ấn với nhiều kết quả ấn tượng, tạo tiền đề cho các sáng kiến vì môi trường trong tương lai.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Tác Động Của Nhận Thức Bảo Vệ Môi Trường Đến Hành Vi Tiêu Dùng Thời Trang Nhanh Tại Việt Nam

Thời trang là một trong những ngành gây tác động tiêu cực mạnh đến môi trường. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, thời trang nhanh càng ngày càng phổ biến và lan rộng qua các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây cũng chính là lý do thúc đẩy nhóm nghiên cứu sinh viên của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh triển khai nghiên cứu chủ đề “Tác động của nhận thức bảo vệ môi trường đến hành vi tiêu dùng thời trang nhanh tại Việt Nam”.

CUỘC SỐNG UEH

UEH Green Campus 2023: Chuỗi hoạt động GreenDay với chủ đề “Green Sight”: Cùng nhau mở ra một kỳ quan xanh

Trong 04 ngày từ ngày 27/11/2023 tới ngày 30/11/2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chuỗi hoạt động Green day với chủ đề “Green Sight” thuộc dự án “UEH Green Campus 2023 ”. Chương trình đã có nhiều hoạt động vô cùng bổ ích và thú vị để giúp các bạn sinh viên nâng cao nhận thức và thực hành về “Nguyên tắc Đại học xanh”, từ đó có những nhận thức đúng đắn về việc phân loại rác, ứng dụng thời trang bền vững và bảo vệ môi trường.

CUỘC SỐNG UEH

Những tác phẩm xuất sắc của cuộc thi Artcamp 2022: “Sustainable Lifestyle In Community - Lối sống bền vững trong cộng đồng”

Nhằm lan tỏa thông điệp “Sống bền vững trong thời đại công nghệ số”, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM (HOPA) đã tổ chức cuộc thi ArtCamp 2022 với chủ đề “Sustainable Lifestyle In Community” dành cho những người yêu thích nhiếp ảnh nghệ thuật trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Ready for Next vừa qua. Thông qua cuộc thi, những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc với nhiều ý nghĩa giá trị đã được ra đời, góp phần lan tỏa lối sống bền vững trong cộng đồng.

CUỘC SỐNG UEH

Thời trang thân thiện với môi trường - Đã đến lúc phải thay đổi

Trong cuốn sách Marketing 5.0, tác giả Philip Kotler đã chỉ ra rằng một trong những đặc điểm nổi bật trong hành vi mua sắm của gen Z là quan tâm nhiều hơn đến tính bền vững của sản phẩm. Cùng theo nhịp xu hướng, thời trang bền vững đang ngày càng được phổ biến và thay đổi cách mọi người tiêu thụ các sản phẩm thời trang, giúp bảo vệ môi trường, giảm lượng rác thải.

CUỘC SỐNG UEH

Khoa Luật, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH tổ chức buổi giới thiệu Sổ tay “Hướng dẫn phân loại chất thải rắn sinh hoạt”

Ngày 21/07/2022, Khoa Luật thuộc Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG) đã tổ chức buổi giới thiệu Sổ tay “Hướng dẫn phân loại chất thải rắn sinh hoạt” tại UBND Phường 13, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao nhận thức pháp luật và tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan nhà nước, các tổ chức, cộng đồng trong phân loại, lưu giữ, chuyển giao và thu gom chất thải rắn sinh hoạt”.

TUYỂN SINH - HƯỚNG NGHIỆP

[Unbox Glo-cal Class] “Trash To Treasure” - Rác hữu cơ hóa “kho báu” giữa đời thường qua lăng kính táo bạo của người trẻ

Mỗi ngày, trong khuôn viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH), rác hữu cơ từ những bữa ăn và góc bếp sinh viên vẫn đều đặn bị bỏ đi. Đây là loại chất thải chiếm tỉ trọng lớn nhất trong sinh hoạt hằng ngày, nhưng vẫn chưa có phương án xử lý hiệu quả. Là những người trẻ có trái tim hướng về môi trường, nhóm sinh viên UEH đã tận dụng nguồn rác hữu cơ được phân loại để viết nên dự án “Trash To Treasure” - nơi rác thải cũng có thể “ươm mầm” cho một lối sống xanh bền vững.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Research Contribution] Khi marketing “xanh” chạm đến thế hệ sinh viên: Bước chuyển từ nhận thức đến hành động hướng tới phát triển bền vững

Chiến lược tiếp thị xanh dần trở thành một phương thức trọng tâm để tiếp cận sinh viên đại học - nhóm khách hàng có nhận thức cao và trách nhiệm sâu sắc đối với môi trường và các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc. Nắm bắt xu thế này, nhóm nghiên cứu sinh viên của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã thực hiện đề tài “Hướng tới các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs): Ảnh hưởng của tiếp thị xanh đến hành vi mua sản phẩm xanh của sinh viên” nhằm tìm hiểu tác động của tiếp thị xanh cũng như các yếu tố khác như quảng cáo xanh, thương hiệu và giá cả đối với hành vi mua hàng của sinh viên đại học với tư cách là người tiêu dùng xanh.