Chúng ta đang chứng kiến những dịch chuyển sâu sắc trong mọi ngành công nghiệp, tiêu biểu là sự nổi lên của những mô hình kinh doanh mới, sự đột phá trong mô hình kinh doanh mới và việc tái định hình các hệ thống sản xuất, tiêu dùng, vận tải và giao nhận. Thay đổi này có tính lịch sử cả về quy mô, tốc độ và phạm vi. Trong đó, đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng để tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, quản trị đổi mới và quản lý đổi mới dựa trên thị trường đòi hỏi một cách tiếp cận có hệ thống, cho phép thấu hiểu và phát triển các giải pháp đáp ứng nhu cầu khách hàng trong thị trường toàn cầu.