CUỘC SỐNG UEH

Báo cáo Kinh tế vĩ mô Thành phố Hồ Chí Minh: Kết quả 2023 và Dự báo 2024

"Báo cáo Kinh tế vĩ mô Thành phố Hồ Chí Minh: Kết quả 2023 và Dự báo 2024" là ấn phẩm nghiên cứu khoa học do Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện, nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện về Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, các kết quả đã đạt được, dự báo, triển vọng cho năm 2024 và đề xuất các chính sách gợi ý cho chính quyền Thành phố.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Chất Lượng Dịch Vụ Ngân Hàng Điện Tử Và Sự Hài Lòng Của Khách Hàng Ở Khu Vực Đồng Bằng Sông Cửu Long

Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử là một khía cạnh quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại (NHTM) trong thời đại kỷ nguyên số. Nghiên cứu của tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tiến hành khảo sát 544 khách hàng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhằm làm sáng tỏ tác động của chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử (NHĐT) đến sự hài lòng của khách hàng. Kết quả phân tích từ mô hình cấu trúc bình phương tối thiểu riêng phần (PLS-SEM) cho thấy, chất lượng dịch vụ NHĐT có tác động tích cực đến sự hài lòng của khách hàng ở khu vực ĐBSCL.

TUYỂN SINH - HƯỚNG NGHIỆP

Cơ hội việc làm, thực tập tháng 01.2024

Tình hình kinh tế cuối năm vẫn còn nhiều khó khăn, tuy nhiên để chuẩn bị cho nhu cầu sản xuất - kinh doanh dịp Tết, dự kiến nhu cầu nhân lực quý IV năm 2023 cần khoảng 75.500 - 81.500 nhân sự làm việc, tập trung ở khu vực thương mại - dịch vụ chiếm 70,1%. Đây là cơ hội lớn cho sinh viên UEH tìm được công việc phù hợp sau thời gian thị trường lao động đối mặt với nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, thời điểm cuối năm cũng là thời điểm để sinh viên UEH có thể tìm được các vị trí bán thời gian, thời vụ để có thêm thu nhập, gia tăng trải nghiệm và hoàn thiện các kỹ năng mềm cần thiết.

CUỘC SỐNG UEH

Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tiếp và làm việc Viện Nghiên cứu Xã hội Quốc tế (ISS)

Ngày 15/12/2023, tại Cơ sở A – 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3 đã diễn ra buổi làm việc giữa Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Viện Nghiên cứu Xã hội Quốc tế (ISS). Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm Chương trình Việt Nam - Hà Lan (VNP). Chương trình Việt Nam - Hà Lan một chương trình hợp tác quốc tế trong giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại học và nghiên cứu tại Việt Nam thông qua trao đổi và hợp tác học thuật. Cuộc họp đóng vai trò là nền tảng để cả hai tổ chức thảo luận về những thành tựu, thách thức và khám phá các cơ hội hợp tác mới.

CUỘC SỐNG UEH

Kỹ năng thích nghi với môi trường công sở

Hòa nhập vào một môi trường mới chưa bao giờ là điều đơn giản, đặc biệt là môi trường công sở. Các bạn phải tập làm quen với không gian làm việc, văn hóa tổ chức, và cả những đồng nghiệp mới với nhiều độ tuổi, tính cách khác nhau. Điều này vô hình trung đã trở thành nỗi lo lắng và áp lực vô hình lên tâm thế của sinh viên. Trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để thích ứng và hòa nhập với môi trường làm việc đa dạng?”, hãy cùng DSA điểm qua một vài kỹ năng và lời khuyên hữu ích nhé.

CUỘC SỐNG UEH

Làn sóng cắt giảm nhân sự có khiến sinh viên lao đao?

Cắt giảm nhân sự (layoff) là một trong những từ khóa phổ biến trong những năm gần đây mà doanh nghiệp phải đối mặt. Thực trạng khủng hoảng kinh tế kéo dài, lạm phát tăng nhanh khiến các doanh nghiệp lớn nhỏ ngày càng gặp nhiều trăn trở. Sau hơn hai năm, tình trạng cắt giảm nhân sự vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ. Điều này gây nên ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đối với cá nhân người lao động bị “layoff”, công ty và cả toàn xã hội. Cùng DSA tìm hiểu thực trạng cắt giảm nhân sự đang diễn biến như thế nào ở thời điểm hiện tại và dự đoán tình hình 2024 nhé!

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Khi Trí tuệ Nhân tạo (AI) nâng cao hiệu quả thiết kế bố cục cửa hàng: Một nghiên cứu tổng quan

Tầm quan trọng của cách bố trí cửa hàng trong việc tác động đến hành vi của người tiêu dùng đã được chứng minh rõ ràng. Các nghiên cứu luôn cho thấy mối tương quan tích cực giữa cách bố trí được tối ưu hóa và doanh số bán hàng tăng lên. Nhận thức được tác động của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc tăng cường các chiến lược bố trí cửa hàng truyền thống, tác giả của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và cộng sự nước ngoài đã tiến hành nghiên cứu đánh giá toàn diện cả phương pháp thiết kế bố trí cửa hàng thông thường và kỹ thuật AI hiện đại. Bằng cách hợp nhất những hiểu biết sâu sắc từ hai lĩnh vực này, mục tiêu là đề xuất một khung thiết kế bố cục cửa hàng cải tiến được hỗ trợ bởi AI.