CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Đổi mới sáng tạo chuỗi cung ứng và kết quả hoạt động của doanh nghiệp sản xuất tại các nước ASEAN: Động lực thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh hiện nay, đổi mới sáng tạo gắn với tri thức và công nghệ mới nhất được xem là một trong những động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế. Đặc biệt, hoạt động đổi mới sáng tạo chuỗi cung ứng từ quy trình kinh doanh, công nghệ thông tin, tìm nguồn cung ứng, hậu cần, phân phối và các hoạt động hỗ trợ khác được đề xuất như một cách tiếp cận hiệu quả nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh và duy trì hiệu suất lâu dài cho doanh nghiệp. Vì thế, trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra vai trò của đổi mới sáng tạo chuỗi cung ứng tác động đến kết quả hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất tại các quốc gia ASEAN, đồng thời đề xuất giải pháp tối ưu hóa chuỗi cung ứng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt này.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Tác động của lãnh đạo chuyển đổi đến hành vi đổi mới của nhân viên: Vai trò trung gian của bầu không khí đổi mới và vai trò điều tiết của trao quyền tâm lý

Có rất ít nghiên cứu đánh giá hành vi đổi mới của nhân viên dưới góc độ toàn diện bao trùm các cấp trong tổ chức, cụ thể như cấp độ tổ chức, lãnh đạo và cấp độ nhân viên. Tập đoàn nhà nước thường có vai trò quan trọng trong việc định hình nền kinh tế quốc gia và có tiềm năng đối với sự đổi mới, tuy nhiên, sự hiểu biết về những yếu tố đặc thù của tập đoàn này có thể ảnh hưởng đến quá trình đổi mới vẫn còn hạn chế. Bằng việc xem xét hành vi đổi mới của nhân viên trong các tập đoàn nhà nước, nghiên cứu “Hành vi đổi mới sáng tạo của nhân viên: Vai trò của lãnh đạo chuyển đổi và trao quyền tâm lý” của nhóm tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã đóng góp thêm sự hiểu biết về hành vi đổi mới của nhân viên tại các tổ chức công - những đơn vị vốn thu hút khá ít sự quan tâm.

CUỘC SỐNG UEH

Hội nghị Kiện toàn Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3, nhiệm kỳ 2023 - 2025: Tiếp nối hành trình sáng tạo - Định hình những bước tiến mới trong phong trào sinh viên UEH

Chiều ngày 23/10/2024, Hội nghị Kiện toàn Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3, nhiệm kỳ 2023 - 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại phòng họp A.205. Hội nghị là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình trong hành trình phát triển của Hội Sinh viên UEH, đồng thời cũng là dịp để Ban Chấp hành đánh giá toàn diện các hoạt động của Hội Sinh viên trong thời gian vừa qua, hiệp thương những cá nhân xuất sắc tiếp tục dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên UEH vươn đến những đỉnh cao và thành tựu mới.

TUYỂN SINH - HƯỚNG NGHIỆP

Cơ hội việc làm, thực tập tháng 11.2024

Vào những tháng cuối năm, sẽ có nhiều chương trình tuyển dụng với đủ mọi cấp bậc nhằm tìm kiếm ứng viên tiềm năng. Nhận thấy điều đó, Bộ phận hỗ trợ việc làm của UEH không ngừng đẩy mạnh các giải pháp kết nối cung - cầu lao động bền vững, cải thiện cơ hội tìm kiếm việc làm thông qua việc kết nối các Ngân hàng Thương mại, Công ty Chứng khoán và các tập đoàn/ doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tạo cầu nối giữa người học UEH với nhà tuyển dụng. UEHers hãy chủ động nắm bắt thời điểm để lựa chọn cho mình được công việc tốt, môi trường làm việc ổn định để gắn bó lâu dài và có lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng.

CUỘC SỐNG UEH

Kỷ niệm 48 năm thành lập UEH: Nhìn lại hành trình 3 năm ghi dấu ấn của Đại học Đa ngành & Bền vững

(27.10.1976 - 27.10.2024) Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã trải qua hành trình 48 năm hình thành và phát triển vượt bậc với nhiều cột mốc quan trọng. Trong đó giai đoạn ba năm từ 2021 - 2024 là giai đoạn thật đặc biệt của UEH khi chứng kiến những cột mốc quan trọng và để lại những dấu ấn đậm nét trong lịch sử phát triển của Nhà trường. Đây chính là những bệ phóng ý nghĩa cho lễ kỷ niệm 5 năm thành lập UEH Vĩnh Long năm 2025 và 50 năm thành lập UEH vào năm 2026.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Tác động của việc tiếp cận tài chính và môi trường kinh doanh đến sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam: Vai trò điều tiết từ kinh nghiệm làm việc của nhà quản lý cấp cao

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu liên tục biến đổi, việc đổi mới sáng tạo là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp phát triển trong môi trường kinh doanh đầy thách thức. Tác động của tiếp cận tài chính và môi trường kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoặc hạn chế khả năng sáng tạo của một doanh nghiệp. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra sự ảnh hưởng của các hạn chế tài chính và trở ngại của môi trường kinh doanh đối với sự sáng tạo của các tổ chức và vai trò điều tiết kinh nghiệm của các nhà quản lý cấp cao trong tổ chức trong mối quan hệ trên.

CUỘC SỐNG UEH

Lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng

Chiều ngày 10/10/2024, Đảng ủy Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên. Buổi lễ được tổ chức trang trọng, ấm cúng, nhằm ghi nhận và tri ân những công lao đóng góp to lớn của đội ngũ đảng viên, những người đã có nhiều cống hiến trí tuệ, công sức cho sự phát triển, lớn mạnh của tổ chức Đảng cũng như sự nghiệp phát triển của ngành giáo dục và của UEH.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Phản ứng cảm xúc trong Viral Advertising – Quảng cáo lan truyền: Tác động đến thái độ và hành vi chia sẻ của người xem

Trong bối cảnh công nghệ số, các hình thức quảng cáo truyền thống trên báo giấy, băng rôn, tờ rơi,… đang dần được thay thế bằng phương thức quảng bá sản phẩm/thương hiệu thông qua quảng cáo lan truyền – viral advertising. Hình thức này không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo ra những phản ứng cảm xúc mạnh mẽ cho người xem, những cảm xúc đó có ảnh hưởng đến thái độ và hành vi chia sẻ nội dung của họ. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra sự phản ứng cảm xúc của người xem viral advertising đến thái độ của họ đối với thương hiệu và dự định chia sẻ.