TUYỂN SINH - HƯỚNG NGHIỆP

Cơ hội việc làm, thực tập tháng 11.2024

Vào những tháng cuối năm, sẽ có nhiều chương trình tuyển dụng với đủ mọi cấp bậc nhằm tìm kiếm ứng viên tiềm năng. Nhận thấy điều đó, Bộ phận hỗ trợ việc làm của UEH không ngừng đẩy mạnh các giải pháp kết nối cung - cầu lao động bền vững, cải thiện cơ hội tìm kiếm việc làm thông qua việc kết nối các Ngân hàng Thương mại, Công ty Chứng khoán và các tập đoàn/ doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tạo cầu nối giữa người học UEH với nhà tuyển dụng. UEHers hãy chủ động nắm bắt thời điểm để lựa chọn cho mình được công việc tốt, môi trường làm việc ổn định để gắn bó lâu dài và có lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng.

CUỘC SỐNG UEH

Kỷ niệm 48 năm thành lập UEH: Nhìn lại hành trình 3 năm ghi dấu ấn của Đại học Đa ngành & Bền vững

(27.10.1976 - 27.10.2024) Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã trải qua hành trình 48 năm hình thành và phát triển vượt bậc với nhiều cột mốc quan trọng. Trong đó giai đoạn ba năm từ 2021 - 2024 là giai đoạn thật đặc biệt của UEH khi chứng kiến những cột mốc quan trọng và để lại những dấu ấn đậm nét trong lịch sử phát triển của Nhà trường. Đây chính là những bệ phóng ý nghĩa cho lễ kỷ niệm 5 năm thành lập UEH Vĩnh Long năm 2025 và 50 năm thành lập UEH vào năm 2026.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Tác động của việc tiếp cận tài chính và môi trường kinh doanh đến sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam: Vai trò điều tiết từ kinh nghiệm làm việc của nhà quản lý cấp cao

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu liên tục biến đổi, việc đổi mới sáng tạo là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp phát triển trong môi trường kinh doanh đầy thách thức. Tác động của tiếp cận tài chính và môi trường kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoặc hạn chế khả năng sáng tạo của một doanh nghiệp. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra sự ảnh hưởng của các hạn chế tài chính và trở ngại của môi trường kinh doanh đối với sự sáng tạo của các tổ chức và vai trò điều tiết kinh nghiệm của các nhà quản lý cấp cao trong tổ chức trong mối quan hệ trên.

CUỘC SỐNG UEH

Lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng

Chiều ngày 10/10/2024, Đảng ủy Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên. Buổi lễ được tổ chức trang trọng, ấm cúng, nhằm ghi nhận và tri ân những công lao đóng góp to lớn của đội ngũ đảng viên, những người đã có nhiều cống hiến trí tuệ, công sức cho sự phát triển, lớn mạnh của tổ chức Đảng cũng như sự nghiệp phát triển của ngành giáo dục và của UEH.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Phản ứng cảm xúc trong Viral Advertising – Quảng cáo lan truyền: Tác động đến thái độ và hành vi chia sẻ của người xem

Trong bối cảnh công nghệ số, các hình thức quảng cáo truyền thống trên báo giấy, băng rôn, tờ rơi,… đang dần được thay thế bằng phương thức quảng bá sản phẩm/thương hiệu thông qua quảng cáo lan truyền – viral advertising. Hình thức này không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo ra những phản ứng cảm xúc mạnh mẽ cho người xem, những cảm xúc đó có ảnh hưởng đến thái độ và hành vi chia sẻ nội dung của họ. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra sự phản ứng cảm xúc của người xem viral advertising đến thái độ của họ đối với thương hiệu và dự định chia sẻ.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Sức khỏe, môi trường, tình yêu thương hiệu và quyết định mua sắm: Vai trò của đánh giá trực tuyến

Những năm gần đây, các vấn đề sức khỏe và môi trường không chỉ là mối quan tâm của cộng đồng mà còn trở thành yếu tố ảnh hưởng sâu sắc đến quyết định tiêu dùng. Vì thế nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân hữu cơ đang là vấn đề lớn đặt ra thách thức cho doanh nghiệp trong việc nhận diện và phản ứng với những thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về sức khỏe và môi trường. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra vai trò của ý thức về sức khỏe, quan tâm đến môi trường với lòng yêu thích thương hiệu, nhằm tăng cường quyết định mua hàng thông qua tác động của các đánh giá trực tuyến.

CUỘC SỐNG UEH

UEH công bố và trao các nghị quyết thành lập Ban và quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Ban lâm thời: Từng bước kiện toàn mô hình Đại học Đa ngành

Ngày 04/10/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức buổi công bố và trao các nghị quyết thành lập Ban, quyết định bổ nhiệm lãnh đạo lâm thời các Ban và đơn vị tương đương Ban theo tiến độ tái cấu trúc cơ cấu tổ chức bộ máy của UEH, từng bước kiện toàn mô hình Đại học Đa ngành.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Tác động của việc sử dụng hình thức Product Placement trong các video âm nhạc đến thái độ về thương hiệu của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thông qua việc tài trợ để xuất hiện trong các video âm nhạc của nghệ sĩ, thương hiệu sẽ có thể thực hiện chiến dịch PR cho sản phẩm/nhãn hiệu của mình. Liên quan chủ đề này, nhóm tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã thực hiện đề tài nghiên cứu “Tác động của việc sử dụng hình thức Product Placement trong các video âm nhạc đến thái độ về thương hiệu của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh”, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện hình ảnh của thương hiệu.

TUYỂN SINH - HƯỚNG NGHIỆP

Chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân: Hành trình đổi mới và Khởi nghiệp - Định hình Thành công trong Kỷ nguyên Số

Ngày 25/9/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân với chủ đề "Innovation and Career Mastery: Find Your Element and Thrive" thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên. Chương trình đã cung cấp những kiến thức và kỹ năng quan trọng, hỗ trợ thế hệ trẻ trong hành trình phát triển sự nghiệp.