CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Sức khỏe, môi trường, tình yêu thương hiệu và quyết định mua sắm: Vai trò của đánh giá trực tuyến

Những năm gần đây, các vấn đề sức khỏe và môi trường không chỉ là mối quan tâm của cộng đồng mà còn trở thành yếu tố ảnh hưởng sâu sắc đến quyết định tiêu dùng. Vì thế nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân hữu cơ đang là vấn đề lớn đặt ra thách thức cho doanh nghiệp trong việc nhận diện và phản ứng với những thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về sức khỏe và môi trường. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra vai trò của ý thức về sức khỏe, quan tâm đến môi trường với lòng yêu thích thương hiệu, nhằm tăng cường quyết định mua hàng thông qua tác động của các đánh giá trực tuyến.

CUỘC SỐNG UEH

UEH công bố và trao các nghị quyết thành lập Ban và quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Ban lâm thời: Từng bước kiện toàn mô hình Đại học Đa ngành

Ngày 04/10/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức buổi công bố và trao các nghị quyết thành lập Ban, quyết định bổ nhiệm lãnh đạo lâm thời các Ban và đơn vị tương đương Ban theo tiến độ tái cấu trúc cơ cấu tổ chức bộ máy của UEH, từng bước kiện toàn mô hình Đại học Đa ngành.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Tác động của việc sử dụng hình thức Product Placement trong các video âm nhạc đến thái độ về thương hiệu của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thông qua việc tài trợ để xuất hiện trong các video âm nhạc của nghệ sĩ, thương hiệu sẽ có thể thực hiện chiến dịch PR cho sản phẩm/nhãn hiệu của mình. Liên quan chủ đề này, nhóm tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã thực hiện đề tài nghiên cứu “Tác động của việc sử dụng hình thức Product Placement trong các video âm nhạc đến thái độ về thương hiệu của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh”, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện hình ảnh của thương hiệu.

TUYỂN SINH - HƯỚNG NGHIỆP

Chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân: Hành trình đổi mới và Khởi nghiệp - Định hình Thành công trong Kỷ nguyên Số

Ngày 25/9/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân với chủ đề "Innovation and Career Mastery: Find Your Element and Thrive" thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên. Chương trình đã cung cấp những kiến thức và kỹ năng quan trọng, hỗ trợ thế hệ trẻ trong hành trình phát triển sự nghiệp.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Sự tham gia của khách hàng, lòng trung thành với thương hiệu và sự điều tiết trải nghiệm trí tuệ nhân tạo AI trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), tạo ra cuộc cách mạng trong cách tiếp cận khách hàng. Sự tham gia khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà còn vào trải nghiệm cá nhân hóa thông qua trí tuệ nhân tạo. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã đưa ra các yếu tố ảnh hưởng đến sự tham gia khách hàng, tác động lòng trung thành với thương hiệu trong ngành FMCG và vai trò điều tiết của trải nghiệm trí tuệ nhân tạo.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò của nhân dân trong việc xây dựng Xã hội chủ nghĩa của Việt Nam hiện nay

Nhân dân là đối tượng mà cả cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã công hiến để nhân dân ta được sống trong độc lập, tự do, ấm no và hạnh phúc. Nhân dân là những người làm chủ vận mệnh của quốc gia dân tộc vì thế nhân dân phải là đối tượng thực hiện nghĩa vụ và hưởng tụ quyền lợi trong xã hội chủ nghĩa. Vì thế, mục tiêu xây dựng xã hội chủ nghĩa là xây dựng xã hội mà nhân dân làm chủ và nhân dân phải thực hiện quyền làm chủ xã hội của mình.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Khôi phục tổng cầu để thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2024, nhìn từ góc độ xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (Kỳ 2)

Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là sự đột phá trong tư duy và thực tiễn lãnh đạo sự nghiệp đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong thời gian tới, Việt Nam cần xây dựng chính sách tài khóa nghịch chu kỳ nhằm kích cầu trong giai đoạn tăng trưởng toàn cầu giảm; lật ngược suy giảm đầu tư công, tăng hiệu quả, tập trung, thông qua giám sát quốc gia và kế hoạch phát triển vùng; hiện đại hóa hệ thống an sinh xã hội phù hợp với quốc gia thu nhập trung bình, công nghiệp hóa; minh bạch hóa chính sách tài khóa. Đây là đề xuất của nhóm tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) trong chủ đề nghiên cứu “Khôi phục tổng cầu để thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2024, nhìn từ góc độ xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam”.

CUỘC SỐNG UEH

Hội thảo: “Dự án cải tạo Cảng Khánh Hội: Các yếu tố tạo nên sự thành công”

Ngày 18/9/2024, Hội thảo “Dự án cải tạo Cảng Khánh Hội: Các yếu tố tạo nên sự thành công” đã được Viện Đô thị thông minh và quản lý (ISCM) thuộc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH), tổ chức ADEME trực thuộc Bộ Chuyển đổi sinh thái và Liên kết vùng (Pháp) và Công ty Terao Asia (Singapore) phối hợp tổ chức tại cơ sở B UEH.