CUỘC SỐNG UEH

Chương trình Unitour 2024 tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh: Bắt nhịp xu hướng, dẫn đầu tương lai

Chiều ngày 28/10/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chương trình Unitour 2024 với chủ đề “Bắt nhịp xu hướng, dẫn đầu tương lai” trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động của Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số (DBC 2024) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới Các cơ sở đào tạo Thương mại điện tử (VECOMNET) tổ chức với sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp và đơn vị.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Tác động của việc tiếp cận tài chính và môi trường kinh doanh đến sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam: Vai trò điều tiết từ kinh nghiệm làm việc của nhà quản lý cấp cao

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu liên tục biến đổi, việc đổi mới sáng tạo là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp phát triển trong môi trường kinh doanh đầy thách thức. Tác động của tiếp cận tài chính và môi trường kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoặc hạn chế khả năng sáng tạo của một doanh nghiệp. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra sự ảnh hưởng của các hạn chế tài chính và trở ngại của môi trường kinh doanh đối với sự sáng tạo của các tổ chức và vai trò điều tiết kinh nghiệm của các nhà quản lý cấp cao trong tổ chức trong mối quan hệ trên.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Vai trò của chuyển đổi số đối với tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam

Chuyển đổi số được dự báo làm tăng từ 1,5%-2,5% GDP quốc gia. Vì vậy, chủ đề này đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, hầu hết các nghiên cứu trước đây đều xem xét chủ đề này ở cấp độ quốc gia, đề cập đến yếu tố công nghệ thông tin như là một yếu tố phụ mở rộng cho mô hình tăng trưởng kinh tế, chưa thực sự đánh giá đúng vai trò của chuyển đổi số như là yếu tố then chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong dài hạn. Nhận thấy những giới hạn của các nghiên cứu trước đây, nhóm nghiên cứu của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã áp dụng kỹ thuật phân tích PMG (Pooled Mean Group) để cung cấp bằng chứng trong dài hạn về vai trò của chuyển đổi số đối với tăng trưởng kinh tế Vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam.

CUỘC SỐNG UEH

Cơ hội trải nghiệm Statista - Khám phá thế giới dữ liệu về hàng nghìn chủ đề trong một nền tảng trong tháng 10

Statista là một cổng thông tin điện tử tích hợp dữ liệu về hơn 80.000 chủ đề từ 22.500 nguồn trong 170 ngành, cung cấp số liệu thống kê đã được tổng hợp và thể hiện dưới dạng thông tin đồ họa, báo cáo hoàn chỉnh, hồ sơ, bài phân tích hoặc dự báo về thị trường,…

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Phản ứng cảm xúc trong Viral Advertising – Quảng cáo lan truyền: Tác động đến thái độ và hành vi chia sẻ của người xem

Trong bối cảnh công nghệ số, các hình thức quảng cáo truyền thống trên báo giấy, băng rôn, tờ rơi,… đang dần được thay thế bằng phương thức quảng bá sản phẩm/thương hiệu thông qua quảng cáo lan truyền – viral advertising. Hình thức này không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo ra những phản ứng cảm xúc mạnh mẽ cho người xem, những cảm xúc đó có ảnh hưởng đến thái độ và hành vi chia sẻ nội dung của họ. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra sự phản ứng cảm xúc của người xem viral advertising đến thái độ của họ đối với thương hiệu và dự định chia sẻ.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Gắn kết mạng xã hội và ý định mua sản phẩm thương hiệu ngoại: Vai trò của việc đánh giá sản phẩm thương hiệu ngoại và chủ nghĩa vị chủng

Với sự phát triển bùng nổ của Internet và công nghệ hiện đại, mạng xã hội đang ngày càng phổ biến và được sử dụng với tần suất cao trên thế giới và cả Việt Nam. Người tiêu dùng không chỉ sử dụng mạng xã hội như một công cụ giao tiếp mà còn là môi trường kinh doanh và mua sắm. Tuy vậy, một câu hỏi đặt ra là “Hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong nước liệu có thiên hướng về sản phẩm ngoại khi họ dùng mạng xã hội hay không?”. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra khi tham gia mạng xã hội sẽ có tác động đến ý định mua sản phẩm ngoại quốc của người tiêu dùng, vai trò trung gian của việc đánh giá sản phẩm thương hiệu ngoại và sự điều tiết của chủ nghĩa vị chủng.

CUỘC SỐNG UEH

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Chìa khóa thành công trong kỷ nguyên số

Khi mỗi cá nhân đều có thể tự tạo ra hình ảnh của mình trên các nền tảng số, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để chúng ta có thể nổi bật giữa biển thông tin ấy? Hãy cùng Ban Chăm sóc người học tìm hiểu xem: làm thế nào để thương hiệu cá nhân trở thành chìa khóa mở ra cánh cửa thành công trong thời đại mà sự kết nối và cá nhân hóa đang chi phối mọi khía cạnh của cuộc sống và công việc nhé.