CUỘC SỐNG UEH

Giải mã vật liệu bền vững cùng Seminar cuối cùng của Vòng sơ loại “Who are Inspirers?” - Cuộc thi Thiết kế Bộ sản phẩm quà tặng thương hiệu UEH

Sáng ngày 25/10/2024, tại phòng B1.205 Cơ sở B diễn ra SEMINAR 05: GIẢI MÃ VẬT LIỆU BỀN VỮNG của Cuộc thi Thiết kế Bộ sản phẩm quà tặng thương hiệu UEH. Sự kiện là cơ hội để các thí sinh tham gia được lắng nghe những kiến thức bổ ích về vật liệu gỗ của diễn giả quốc tế tới từ nhà tài trợ Cuộc thi Canadian Wood.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Đổi mới sáng tạo chuỗi cung ứng và kết quả hoạt động của doanh nghiệp sản xuất tại các nước ASEAN: Động lực thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh hiện nay, đổi mới sáng tạo gắn với tri thức và công nghệ mới nhất được xem là một trong những động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế. Đặc biệt, hoạt động đổi mới sáng tạo chuỗi cung ứng từ quy trình kinh doanh, công nghệ thông tin, tìm nguồn cung ứng, hậu cần, phân phối và các hoạt động hỗ trợ khác được đề xuất như một cách tiếp cận hiệu quả nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh và duy trì hiệu suất lâu dài cho doanh nghiệp. Vì thế, trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra vai trò của đổi mới sáng tạo chuỗi cung ứng tác động đến kết quả hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất tại các quốc gia ASEAN, đồng thời đề xuất giải pháp tối ưu hóa chuỗi cung ứng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt này.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Tác động của lãnh đạo chuyển đổi đến hành vi đổi mới của nhân viên: Vai trò trung gian của bầu không khí đổi mới và vai trò điều tiết của trao quyền tâm lý

Có rất ít nghiên cứu đánh giá hành vi đổi mới của nhân viên dưới góc độ toàn diện bao trùm các cấp trong tổ chức, cụ thể như cấp độ tổ chức, lãnh đạo và cấp độ nhân viên. Tập đoàn nhà nước thường có vai trò quan trọng trong việc định hình nền kinh tế quốc gia và có tiềm năng đối với sự đổi mới, tuy nhiên, sự hiểu biết về những yếu tố đặc thù của tập đoàn này có thể ảnh hưởng đến quá trình đổi mới vẫn còn hạn chế. Bằng việc xem xét hành vi đổi mới của nhân viên trong các tập đoàn nhà nước, nghiên cứu “Hành vi đổi mới sáng tạo của nhân viên: Vai trò của lãnh đạo chuyển đổi và trao quyền tâm lý” của nhóm tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã đóng góp thêm sự hiểu biết về hành vi đổi mới của nhân viên tại các tổ chức công - những đơn vị vốn thu hút khá ít sự quan tâm.

CUỘC SỐNG UEH

Chương trình nghệ thuật Tangible Performance: Bản giao hưởng ArtTech lan tỏa thông điệp về tương lai bền vững

Tối ngày 23 tháng 10 năm 2024, buổi biểu diễn nghệ thuật Tangible Performance đã diễn ra tại Hội trường A.116 của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH). Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 đang diễn ra tại UEH, thu hút hơn 1.500 người tham dự là các nhà khoa học, nghệ sĩ trong nước và quốc tế, doanh nghiệp, nhà thiết kế, nhà báo và sinh viên UEH cùng các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh.

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Tác động của việc tiếp cận tài chính và môi trường kinh doanh đến sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam: Vai trò điều tiết từ kinh nghiệm làm việc của nhà quản lý cấp cao

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu liên tục biến đổi, việc đổi mới sáng tạo là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp phát triển trong môi trường kinh doanh đầy thách thức. Tác động của tiếp cận tài chính và môi trường kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoặc hạn chế khả năng sáng tạo của một doanh nghiệp. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra sự ảnh hưởng của các hạn chế tài chính và trở ngại của môi trường kinh doanh đối với sự sáng tạo của các tổ chức và vai trò điều tiết kinh nghiệm của các nhà quản lý cấp cao trong tổ chức trong mối quan hệ trên.

CUỘC SỐNG UEH

Chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 chính thức khai mạc với hơn 30 hoạt động học thuật, triển lãm, nghệ thuật đặc sắc

Sáng ngày 22/10/2024, chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 (ATF24) với chủ đề “New ArtTech For Future Generations” (ArtTech - Sự kết hợp mới cho thế hệ tương lai vì sự bền vững) đã chính thức khai mạc tại các cơ sở của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH). Chương trình do UEH phối hợp với 11 trường đại học đối tác quốc tế Á – Âu – Mỹ tổ chức với hơn 30 hoạt động học thuật, triển lãm, nghệ thuật đặc sắc, giải mã xu hướng kết hợp của ArtTech cho tương lai.

CUỘC SỐNG UEH

Sự trở lại của chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 (ATF24): ArtTech - Sự kết hợp mới cho thế hệ tương lai vì sự bền vững

Sáng ngày 14/10/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức sự kiện công bố chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 (ATF24) với chủ đề “New ArtTech For Future Generations” (ArtTech - Sự kết hợp mới cho thế hệ tương lai vì sự bền vững).

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Phản ứng cảm xúc trong Viral Advertising – Quảng cáo lan truyền: Tác động đến thái độ và hành vi chia sẻ của người xem

Trong bối cảnh công nghệ số, các hình thức quảng cáo truyền thống trên báo giấy, băng rôn, tờ rơi,… đang dần được thay thế bằng phương thức quảng bá sản phẩm/thương hiệu thông qua quảng cáo lan truyền – viral advertising. Hình thức này không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo ra những phản ứng cảm xúc mạnh mẽ cho người xem, những cảm xúc đó có ảnh hưởng đến thái độ và hành vi chia sẻ nội dung của họ. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chỉ ra sự phản ứng cảm xúc của người xem viral advertising đến thái độ của họ đối với thương hiệu và dự định chia sẻ.