Các dự án khởi nghiệp tại Vườn ươm Viện Đổi mới sáng tạo UEH (UII) kết nối và gặp gỡ Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ

19 tháng 11 năm 2019

Chiều ngày 19/11/2019, tại số 232/6 Võ Thị Sáu, quận 3, Viện Đổi mới sáng tạo - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UII - UEH) đã phối hợp cùng Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức gặp gỡ và giao lưu với các dự án khởi nghiệp thuộc vườm ươm của UII

Chương trình này được Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ nhằm cụ thể hóa các sản phẩm/dịch vụ khởi nghiệp đi vào thương mại trên thị trường, triển khai các dự án công nghệ mới phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đưa các giải pháp của các dự án vào thực tiễn và chuyển giao các sáng chế vào sản xuất kinh doanh.

Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ và UII tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía Bộ Khoa học và Công nghệ có TS. Nguyễn Hữu Xuyên - Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ; Về phía UII (UEH) có PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn, Viện trưởng Viện Đổi mới sáng tạo UEH; cùng với đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, và thành viên của các dự án khởi nghiệp đang tham gia ươm tạo tại UII.

TS. Nguyễn Hữu Xuyên - Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ chia sẻ tại chương trình

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Hữu Xuyên - Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ đã có những chia sẻ hữu ích về các chính sách hỗ trợ xây dựng cộng đồng khởi nghiệp từ phía Chính phủ. Bên cạnh đó, TS. Xuyên đánh giá rất cao các mô hình đang ươm tạo tại UII đã góp phần tạo môi trường và điều kiện giúp thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên UEH và các bạn trẻ trong cả nước.

Đại diện UII thông tin một số nội dung đến các dự án ươm tạo

Tại buổi gặp gỡ, đại diện của các dự án Xinhtuoi.online, OneDirect, BlockyEducation, DaVinci đã cùng trao đổi với đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ. Đồng thời các bạn còn đặt nhiều câu hỏi trực tiếp với TS. Nguyễn Hữu Xuyên về những khó khăn và vướng mắc liên quan đến định hướng phát triển các sản phẩm/dịch vụ hướng đến phục vụ cho lĩnh vực công như: giáo dục đào tạo, xây dựng thành phố thông minh, chính phủ điện tử... đồng thời mong muốn được nhận thêm nhiều thông tin về các giải pháp hỗ trợ phát triển khoa học công nghệ của Bộ.

TS. Nguyễn Hữu Xuyên giao lưu cùng các dự án ươm tạo tại UII

TS. Nguyễn Hữu Xuyên - Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ đã tiếp thu  các ý kiến và nguyện vọng của các bạn trẻ, đồng thời giải đáp trực tiếp những thắc mắc của các dự án đang ươm tạo tại UII về các vấn đề pháp lý, bản quyền công nghệ, khả năng thương mại hoá và các nguồn hỗ trợ vốn cho dự án khởi nghiệp tại Việt Nam. Đây là cơ hội giúp cho các dự án có thể kết nối và trình bày mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng thời tiếp cận và thảo luận định hướng các chương trình hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng khởi nghiệp trong cả nước. 

Buổi trao đổi và thảo luận đã diễn ra thành công tốt đẹp, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác giữa Bộ Khoa học và Công nghệ với UII về việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động cho cộng đồng UEH trong tương lai.

Tin, ảnh: UII, Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 

 

Chia sẻ