Đoàn công tác UEH chủ trì phiên thảo luận và trình bày đề tài tại Hội thảo Kinh tế và Kinh doanh Á - Âu (Malaysia)

15 tháng 01 năm 2020

Từ ngày 08 đến 10/01/2020, tại Trường Đại học Malaya (Kualar Lumpur, Malaysia), Đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) gồm GS.TS. Võ ­­Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh doanh và TS. Trần Đăng Khoa - Giảng viên Khoa Quản trị đã tham dự Hội thảo về Kinh tế và Kinh doanh Á - Âu lần thứ 30 (Eurasia Business and Economics Society - EBES).

Thành lập năm 2008, EBES là hiệp hội gồm các học giả trong lĩnh vực kinh tế, tài chính và kinh doanh trên toàn thế giới. EBES không chỉ thúc đẩy các nghiên cứu học thuật trong lĩnh vực kinh doanh và kinh tế mà còn khuyến khích các học giả hướng đến các công bố mang tầm quốc tế thuộc danh mục ISI/SCOPUS.

Từ năm 2011, EBES đã xuất bản hai quyển tạp chí khoa học đều được xếp hạng trong Scopus và ISI. Trong đó, tạp chí Eurasia Economic Review (EAER) chuyên về các lĩnh vực liên quan đến kinh tế vĩ mô và tài chính; tạp chí Eurasian Business Review (EABR) chuyên về các nghiên cứu liên quan đến tổ chức công nghiệp, đổi mới và quản lý công nghệ. Từ năm 2014, hai tạp chí này được xuất bản theo quý bởi Springer - Một trong những nhà xuất bản uy tín hàng đầu trên thế giới.

Hội thảo đã thu hút 276 các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu từ 34 quốc gi­­a với 134 bài báo được trình bày tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, GS. Euston Quah và GS. Jonathan Batten, hiện đang là nhà nghiên cứu (Distinguished Research Fellow) của UEH, đã trình bày các bài keynote speech.

GS. Euston Quah - Đại học Kỹ thuật Nanyang trình bày keynote speech

GS. Jonathan Batten - Đại học Utara Malaysia trình bày keynote speech

GS.TS. Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh doanh có bài báo đồng tác giả (co-author) được chọn đăng trên Tạp chí EBES, kỷ yếu hội thảo và chủ trì một phiên làm việc.

GS.TS. Võ Xuân Vinh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh doanh ­­­­­giao lưu và kết nối với các nhà khoa học

TS. Trần Đăng Khoa - Giảng viên Khoa Quản trị đã trình bày đề tài: Những nhân tố ảnh hưởng đến sự sáng tạo của nhân viên: Tình huống trong ngành ô tô tại Việt Nam (Factors Affecting Employee Creativity: A Case Study of the Car Industry in Vietnam).

TS. Trần Đăng Khoa - Giảng viên Khoa Quản trị trình bày đề tài nghiên cứu

Các nhà khoa học chụp hình lưu niệm tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo Kinh tế và Kinh doanh Á - Âu là hoạt động đem lại nhiều ý nghĩa, giúp nâng cao danh tiếng học thuật của UEH trong cộng đồng quốc tế và góp phần nâng cao thứ hạng của UEH trên các bảng xếp hạng thế giới như QS.

Không chỉ thúc đẩy niềm đam mê trong nghiên cứu khoa học, Hội thảo còn giúp các nhà khoa học, giảng viên UEH giao lưu và kết nối với các học giả trên thế giới về lĩnh vực tài chính và kinh doanh. Bên cạnh đó, đây cũng là bước đệm giúp các nhà khoa học, giảng viên UEH nâng cao giá trị và hàm lượng khoa học trong các bài báo, các công bố quốc tế thuộc danh mục ISI, Scopus.

Tin, ảnh: Đoàn công tác UEH tại Malaysia, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ