Lễ Khai giảng chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế WSU - BBUS (Úc) 2018

05 tháng 09 năm 2018

Sáng ngày 04/9/2018, tại Phòng A.103 (Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Q.3), Viện Đào tạo Quốc tế (ISB) - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra Lễ Khai Giảng chương trình Cử nhân Kinh doanh WSU - BBUS khóa 2018. Chương trình nhằm mô tả bức tranh toàn diện về lộ trình học tập và định hướng nghề nghiệp cho tân sinh viên.

Sáng ngày 04/9/2018, tại Phòng A.103, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Viện Đào tạo Quốc tế (ISB) - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra Lễ Khai giảng chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế WSU - BBUS khóa 2018. Chương trình nhằm mô tả bức tranh toàn diện về lộ trình học tập và định hướng nghề nghiệp cho tân sinh viên.

Sinh viên nhận tài liệu, làm thủ tục tham dự chương trình

Tân sinh viên chăm chú đọc thông tin trong Handbook 2018 - Sổ tay cung cấp đầy đủ  thông tin cho sinh viên WSU BBUS

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế (ISB); ThS. Phan Như Minh - Viện trưởng Viện ngôn ngữ Quốc tế ILACS; Thầy Douglas Foster - Giám đốc điều hành Viện Đào tạo Quốc tế (ISB); TS. Phan Thị Minh Thư - Giám đốc chương trình Western Sydney tại Việt Nam. Đặc biệt, năm nay, ngoài sự hiện diện của các  tân sinh viên, lần đầu tiên Lễ Khai giảng chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế  WSU - BBUS có sự  tham dự  đông đảo của phụ huynh, người sẽ đồng hành cùng các em trong suốt quãng đời sinh viên mang nhiều ý nghĩa quyết định.

Đông đảo đại biểu, phụ huynh cùng tân sinh viên đến tham dự Lễ Khai giảng

Thầy Douglas Foster - Giám đốc điều hành Viện Đào tạo Quốc tế (ISB) giới thiệu tổng quan chương trình học tập

Chương trình đào tạo Cử nhân Kinh doanh WSU BBUS là chương trình được hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Viện đào tạo quốc tế ISB và Đại học Western Sydney từ năm 2015.

Chương trình Cử nhân Kinh doanh WSU BBUS trang bị cho sinh viên kĩ năng chuyên môn thông qua ba nhóm ngành chính, bao gồm: Tiền tệ, Thị trường và Quản trị. Nhóm ngành Tiền tệ bao gồm các chuyên ngành: Kế toán, Tài chính ứng dụng, Kinh tế học và Bất động sản. Nhóm ngành Thị trường bao gồm các chuyên ngành: Quản trị, Nhà hàng khách sạn, Kinh doanh quốc tế, Marketing và Quản trị thể thao. Nhóm ngành Quản trị bao gồm chuyên ngành: Quản trị và Quản trị nhân sự.

Các tân sinh viên sẽ được lựa chọn theo học một trong ba chuyên ngành: Tài chính ứng dụng, Marketing hoặc Kinh doanh quốc tế tại Viện Đào tạo quốc tế - Trường Đại học Kinh tế TP. HCM. Để theo học các chuyên ngành còn lại, các học viên cần chuyển tiếp du học sang trường Đại học Western Sydney, Úc.

Đại học Western Sydney là một trong những trường đại học công lập lớn nhất nước Úc với hơn 45,000 sinh viên theo học. Năm 2016, Đại học Western Sydney được vinh danh là một trong 400 trường đại học hàng đầu thế giới và cũng nằm trong danh sách 80 trường đại học tốt nhất có tuổi đời dưới 50 năm do tổ chức Times Higher Education xếp hạng. Bảng xếp hạng là minh chứng cho thế mạnh về công tác và thành tích nghiên cứu, giảng dạy xuất sắc, triển vọng quốc tế và khả năng kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp của trường.

Phần giới thiệu về Trường Đại học Western Sydney với các tân sinh viên

Là một trường đại học hiện đại, Đại học Western Sydney không ngừng đổi mới các phương pháp tiếp cận đương đại đối với các hoạt động giảng dạy và học tập. Trường có liên kết chặt chẽ với những Viện nghiên cứu và các cơ sở trong ngành để đảm bảo tài liệu học tập luôn được cập nhật và bắt kịp những xu hướng mới nhất đang diễn ra trong thực tế. Hầu hết các chương trình đào tạo của trường đều có phần thực hành, do vậy sinh viên sẽ có rất nhiều cơ hội để tích lũy những kinh nghiệm thực tiễn thông qua các bài tập tình huống hoặc các giờ thực hành tại những cơ sở hiện đại của trường.

TS. Phan Thị Minh Thư - Giám đốc chương trình đào tạo WSU tại Việt Nam đang chia sẻ thông tin với  phụ huynh

Bằng việc chuyển tiếp du học sang trường Đại học Western Sydney, Úc; các học viên còn có cơ hội lựa chọn các chuyên ngành nằm ngoài lĩnh vực kinh doanh nhằm đa dạng hóa các kĩ năng và kiến thức của mình. Tùy thuộc vào chuyên ngành và các môn học tự chọn, chương trình chuyển tiếp du học Cử nhân Kinh doanh còn tạo cơ hội cho học viên hoàn thành khóa học kèm theo chứng chỉ công nhận từ các tổ chức uy tín của Úc như tổ chức CPA Australia, Financial Services Institute of Australasia (Finsia), Australian Marketing Institute (AMI) hoặc Australian Human Resources Institute (AHRI).

Sinh viên theo dõi thông tin chương trình và giao lưu hỏi đáp

Hiện tại, chương trình Cử nhân Kinh doanh WSU BBUS đang xét tuyển nhập học kì Tháng 10/2018 (kì cuối cùng năm 2018) và cấp học bổng lên đến 50% dựa trên điểm học lực GPA lớp 12 và Tiếng Anh IELTS.

Tin, Ảnh: Viện Đào tạo quốc tế ISB, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ