Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Ngân hàng TMCP Phương Đông

11 tháng 01 năm 2017

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) trải qua gần 10 năm ký kết hợp tác triển khai các dịch vụ ngân hàng dành cho cán bộ, viên chức và sinh viên UEH. Năm 2012, thông qua việc ký kết hợp tác toàn diện, UEH và OCB đã chính thức trở thành đối tác chiến lược. Sau 05 năm hợp tác, 02 bên đã có được nhiều thành tựu đáng kể, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của trường đối với người học.

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) trải qua gần 10 năm ký kết hợp tác triển khai các dịch vụ ngân hàng dành cho cán bộ, viên chức và sinh viên UEH. Năm 2012, thông qua việc ký kết hợp tác toàn diện, UEH và OCB đã chính thức trở thành đối tác chiến lược. Sau 05 năm hợp tác, 02 bên đã có được nhiều thành tựu đáng kể, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của trường đối với người học. Nhằm phát huy những hiệu quả đạt được sau 05 năm ký kết, sáng ngày 10/01/2017, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, UEH đã tiếp tục ký hợp tác chiến lược với OCB.

Tham dự buổi ký kết, về phía đối tác OCB có Ông Trịnh Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT; Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc; Ông Trương Đình Long - Phó Tổng Giám đốc. Về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Phó Hiệu trưởng; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Lê Tấn Bửu - Chủ tịch Công đoàn trường cùng quý thầy, cô lãnh đạo các đơn vị trực thuộc của 02 đơn vị.

Căn cứ vào năng lực của UEH và OCB, những thành công có được trong 10 năm hợp tác, 02 bên xác định các nội dung hợp tác chiến lược như sau:

- OCB đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ ngân hàng (thu, chi hộ học phí/học bổng, thu nhập) dành cho sinh viên, cán bộ, viên chức (CBVC) UEH như: Thu hộ học phí Sinh viên; Chi hộ lương và các khoản thu nhập khác cho CBVC; Phát hành thẻ tín dụng OCB Mastercard cho CBVC; Hỗ trợ tư vấn tài chính theo yêu cầu của UEH...

- UEH hợp tác toàn diện và cam kết sử dụng dịch vụ với OCB trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng dành cho CBVC và Sinh Viên của UEH; Quảng bá hình ảnh - tiện ích thẻ liên kết sinh viên đến với sinh viên của OCB; Ưu tiên cung cấp mặt bằng và các tiện ích đi kèm (như điện, nước,...) tại các cơ sở hiện tại và tương lai của UEH cho OCB để mở các điểm giao dịch (Chi nhánh/ Phòng Giao Dịch)….

Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) được thành lập từ ngày 10/06/1996. Qua hơn 20 năm hoạt động và phát triển, OCB đã dần khẳng định được vị thế và uy tín trên thị trường tài chính tiền tệ Việt Nam với nhiều thành tựu vượt bậc, cụ thể: tổng tài sản 42,600 tỷ đồng, tăng 150 lần; nhân sự 2,500 người, tăng trên 35 lần; mạng lưới hoạt động từ 01 Hội sở đã tăng lên trên 100 điểm, hiện diện ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước…  Với tốc độ tăng trưởng gấp đôi toàn ngành trong năm 2014, OCB đã và đang tập trung mọi nguồn lực để có những bước đi đột phá trong thời gian tới.

Đặc biệt, trong vòng 03 năm sau khi triển khai tái định vị và ứng dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới, OCB đã lần lượt được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế công nhận, trao tặng danh hiệu: TOP 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2013 ; TOP 50 thương hiệu thân thiện với môi trường - trách nhiệm với cộng đồng năm 2014; Thương hiệu được khách hàng tín nhiệm (Consumer Choice Brand) năm 2014; Thương hiệu xuất sắc Việt Nam năm 2014, 2015…; Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2013; Giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2008 và năm 2015; Top Brand - Nhãn hiệu thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2015; Nhóm Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2015…

Với nền tảng đã được thiết lập vững chắc, cùng lợi thế trong mối quan hệ hợp tác chiến lược OCB - BNP Paribas (Pháp), OCB tự tin trên lộ trình phát triển để trở thành ngân hàng đa năng dẫn đầu về dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Lễ ký kết:

ThS. Bùi Quang Hùng - Trưởng phòng TC-KT giới thiệu sơ lược về các nội dung ký kết 

Thầy Nguyễn Đông Phong phát biểu tại Lễ ký kết

Ông Trịnh Văn Tuấn phát biểu tại Lễ ký kết

Nhân dịp Lễ ký kết, OCB trao tặng cho Quỹ Phát triển UEH 100 triệu đồng với hy vọng chung tay cùng UEH xây dựng và phát triển Nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Cô Phan Thị Bích Nguyệt đại diện cho Quỹ Phát triển UEH nhận tài trợ từ Ông Nguyễn Đình Tùng

Hai bên tiến hành ký kết hợp tác chiến lược

Lãnh đạo hai đơn vị chụp hình lưu niệm cùng thỏa thuận hợp tác vừa ký kết

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng

Chia sẻ