Lễ Phát động cuộc thi "Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai" năm 2017.

01 tháng 03 năm 2017

Hưởng ứng chủ trương phát động phong trào khởi nghiệp trong sinh viên của Thủ tướng chính phủ, cuộc thi “Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” năm 2017 quyết định đổi mới và chọn tinh thần khởi nghiệp làm giá trị cốt lõi, phát triển các kỹ năng xây dựng và triển khai các dự án khởi nghiệp dưới mô hình câu lạc bộ Dynamic tại các trường, đây là nơi sinh viên có thể thực hiện những ý tưởng khởi nghiệp, đồng thời cuộc thi cũng là cầu nối chặt chẽ giữa sinh viên - nhà trường - doanh nghiệp - cộng đồng.

Với mong muốn tạo cho sinh viên môi trường cọ sát với thực tế ngay từ khi còn ngồi ở giảng đường đại học là một định hướng quan trọng trong quá trình đào tạo của trường. Năm 1996, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức thành công cuộc thi “Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” lần đầu tiên. Từ khi ra đời đến nay cuộc thi Dynamic đã trải qua 12 lần tổ chức, qua đó khẳng định với xã hội đây là một sân chơi học thuật thiết thực, hiệu quả và bổ ích dành cho sinh viên chính quy các trường đại học trong cả nước. Không đơn thuần là một cuộc thi học thuật, cuộc thi Dynamic đã trở thành chiếc cầu nối lý tưởng giữa lý thuyết với thực tiễn, giữa sinh viên với sinh viên, giữa sinh viên với giảng viên và đặc biệt là giữa sinh viên với doanh nghiệp. Cuộc thi đã giới thiệu được lớp sinh viên năng động, sáng tạo, có kiến thức, kỹ năng và đầy nhiệt huyết, có thể thích nghi nhanh vào môi trường làm việc chuyên nghiệp và đầy thử thách trong quá trình hội nhập quốc tế.

Tiếp nối thành công đó, sáng ngày 26/02/2017, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, UEH đã long trọng tổ chức Lễ Phát động Cuộc thi “Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” năm 2017. Đến tham dự lễ phát động cuộc thi, về phía đơn vị đồng tổ chức cuộc thi có sự hiện diện của Ông Uday Shankar Sinha - Tổng Giám đốc công ty Suntory PepsiCo Việt Nam; Ông Lê Linh - Phó Tổng Giám đốc và các thành viên trong công ty. Về phía đơn vị phối hợp Khu vực Miền Nam có PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 - TP. HCM; Thầy Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Đại học Ngân hàng TP. HCM. Về phía đơn vị tài trợ vàng có Bà Trần Hữu Thảo Nguyên - Giám đốc Khu vực, Ngân hàng TMCP Phương Đông. Về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; ThS. Trương Minh Kiệt - Trưởng phòng Cơ sở vật chất; ThS. Phan Ngọc Anh - Phó Trưởng phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Bí thư Đoàn trường và đặc biệt là sự hiện diện của hơn 1.000 bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Hưởng ứng chủ trương phát động phong trào khởi nghiệp trong sinh viên của Thủ tướng chính phủ, cuộc thi “Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” năm 2017 quyết định đổi mới và chọn tinh thần khởi nghiệp làm giá trị cốt lõi, phát triển các kỹ năng xây dựng và triển khai các dự án khởi nghiệp dưới mô hình câu lạc bộ Dynamic tại các trường, đây là nơi sinh viên có thể thực hiện những ý tưởng khởi nghiệp, đồng thời cuộc thi cũng là cầu nối chặt chẽ giữa sinh viên - nhà trường - doanh nghiệp - cộng đồng. Những giá trị đó càng được khẳng định khi Dynamic 2017 nhận được sự đồng hành của Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam trong vai trò đồng tổ chức cuộc thi, và đây cũng là đối tác tài trợ xuyên suốt nhiều năm cho cuộc thi.

Theo GS.TS Nguyễn Trọng Hoài – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, “ Cuộc thi Dynamic năm 2017 là sân chơi học thuật lý tưởng để sinh viên có thể phát triển, trải nghiệm các kỹ năng, kiến thức, ý tưởng thông qua việc thực hiện các dự án khởi nghiệp và cuộc thi sẽ làm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp rộng rãi trong sinh viên cả nước”.

Điểm khác biệt của cuộc thi năm nay là được tổ chức dưới dạng các CLB Dynamic được thành lập tại các trường đại học thuộc các khu vực: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, miền Trung, đồng bằng sông Cửu Long (Ngoài UEH còn có sự hiện diện của 09 trường đại học: Trường Đại học Ngân hàng, Trường Đại học Ngoại thương (Cơ sở 2 - TP. HCM), Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, Trường Đại học Ngoại Thương, Trường Đại học Hà Nội; Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Tây Đô). Các CLB Dynamic thành lập như một tổ chức doanh nghiệp để thực hiện các dự án khởi nghiệp, CLB được sự chỉ đạo trực tiếp của nhà trường, hướng dẫn, giám sát của hội đồng giảng viên và đươc cố vấn, tài trợ bởi hội đồng cố vấn doanh nghiệp. BTC sẽ tổ chức vòng tuyển chọn dự án tại các trường và vòng tuyển chọn khu vực để chọn 4 dự án hiệu quả tốt nhất đại diện cho 4 khu vực tham dự vòng chung kết quốc gia.

Ngoài ra, một điểm thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên là cơ cấu giải thưởng gồm:

- 01 giải nhất:                          100 triệu đồng tiền mặt + Cúp

- 01 giải nhì:                            80 triệu đồng tiền mặt + Cúp

- 02 giải ba (mỗi giải):           50 triệu đồng tiền mặt + Cúp

Các giải thưởng khác gồm:

- Giải thưởng “Thủ lĩnh DYNAMIC - UEH” : Đây là giải thưởng cá nhân dành cho thí sinh xuất sắc nhất của Phần thi “Thủ lĩnh tranh tài” là 01 suất học bổng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA - Master of Business Administration) do trường Western Sydney cấp bằng (trị giá mỗi suất học bổng tương đương 300 triệu đồng).

- Giải thưởng “Tài năng DYNAMIC - SPVB”: CLB đạt giải nhất cuộc thi được nhận giải thưởng là 06 suất tham quan giao lưu với các trường Đại học và Tập Đoàn Suntory tại Nhật Bản (trị giá mỗi suất tương đương 100 triệu đồng), bao gồm:

+ 04 suất dành cho sinh viên;

+ 01 suất dành cho cố vấn là giảng viên;

+ 01 suất dành cho cố vấn từ doanh nghiệp.

- Giải thưởng “Đầu tư DYNAMIC - Pepsi Challenge”: Đây là giải thưởng dành cho 02 câu lạc bộ đạt giải nhất và nhì của cuộc thi với mục tiêu đầu tư cho sự phát triển bền vững của câu lạc bộ Dynamic, trị giá mỗi giải thưởng 100 triệu đồng.

- Một số giải thưởng phụ khác:         

+ Tất cả thành viên của các CLB tham gia cuộc thi được tham dự các khóa huấn luyện kỹ năng do BTC cuộc thi tổ chức tại các khu vực;

+ 04 đội tham gia vòng chung kết quốc gia tại TP. HCM được BTC tài trợ toàn bộ chi phí tham gia;

+ Giải thưởng phụ của BTC: Giải thưởng khu vực, Giải CLB Ấn tượng, CLB được khán giả yêu thích nhất.

Thông tin chi tiết về các vòng thi được cập nhật tại website: www.dynamic.ueh.edu.vn.

Một số cơ quan truyền thông về cuộc thi:

Báo Sài Gòn Đầu tư Tài chính: http://www.saigondautu.com.vn/Pages/20170227/Phat-dong-cuoc-thi-Sinh-vien-Nha-doanh-nghiep-tuong-lai.aspx

Báo Giáo dục: http://www.giaoduc.edu.vn/suntory-pepsico-vn-dong-to-chuc-cuoc-thi-dynamic-phien-ban-moi.htm 
Báo Sinh viên Việt Nam: http://svvn.vn/phat-dong-cuoc-thi-sinh-vien-nha-doanh-nghiep-tuong-lai-2017/

Báo Pháp luật: http://baophapluat.vn/ban-can-biet/suntory-pepsico-viet-nam-dong-to-chuc-cuoc-thi-dynamic-phien-ban-moi-321739.html

Một số hình ảnh tại Lễ Phát động:

Các bạn sinh viên đăng ký tham gia Lễ Phát động cuộc thi

Tổng quan Lễ Phát động cuộc thi

Thầy Nguyễn Trọng Hoài phát biểu trong Lễ Phát động cuộc thi

Ông Uday Shankar Sinha đại diện đơn vị đồng tổ chức cuộc thi phát biểu

Thầy Nguyễn Đông Phong và Ông Uday Shankar Sinha ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác giữa UEH và Suntory PepsiCo Việt Nam

ThS. Trương Minh Kiệt - Đại diện Ban Tổ chức cuộc thi triển khai Thể lệ cuộc thi

Nghi thức khởi động Cuộc thi “Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” năm 2017

Các sinh viên tham gia Lễ Phát động trao đổi xung quanh cuộc thi

Các sinh viên may mắn nhận quà Bốc thăm trúng thưởng tại Lễ Phát động

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng

Chia sẻ