Tân thủ khoa, Á khoa và thủ khoa 17 ngành/chuyên ngành Khóa 45 UEH năm 2019

15 tháng 09 năm 2019

Năm 2019, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) nhận 79.100 nguyện vọng đăng ký xét tuyển, tuyển sinh 5.000 chỉ tiêu vào 17 ngành/chuyên ngành; trong đó, 582 sinh viên thuộc diện tuyển thẳng có thành tích nổi bật. Sau khi công bổ điểm chuẩn dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia, tân thủ khoa, á khoa đầu vào và thủ khoa của 17 ngành/chuyên ngành Khóa 45 dần lộ diện. Thủ khoa toàn khóa 45 - Nguyễn Hoàng Phúc (Chuyên ngành Quản trị bệnh viện) có tổng điểm 3 môn thi là 28,5 điểm; cụ thể: Toán: 9,4; Lý: 9,5; Anh văn: 9,6.

 

Chúc mừng Tân thủ khoa, Á khoa và thủ khoa 17 ngành/chuyên ngành Khóa 45 UEH năm 2019

“Khi nhận được thông báo của Trường, em cực kỳ ngỡ ngàng vì điều này vượt quá sự mong đợi của em. Em vô cùng phấn khích, vừa nhảy vừa nhắn tin cho ba mẹ liền. Niềm vui lớn nhất của em lúc bấy giờ là thấy ba mẹ hãnh diện “khoe” em là thủ khoa ngành Kinh tế khắp mọi mặt trận. Cảm giác lâng lâng khó tả lắm! 12 năm đèn sách cuối cùng cũng khiến ba mẹ được tự hào. Chẳng còn gì hạnh phúc hơn là mang đến niềm vui nhỏ bé cho những người mình yêu thương.” Đó là phút trải lòng của tân thủ khoa Nguyễn Thị Minh Thiện - Ngành Kinh tế khi biết tin đạt thủ khoa. “Đạt điểm cao nhất ngành Tài chính - Ngân hàng là một niềm vui lớn và niềm tự hào khó diễn tả. Đó cũng là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những tháng ngày nỗ lực không ngừng nghỉ vượt qua khó khăn. Đối với em, đỗ vào ngôi trường mà mình mong ước đã là rất vui, còn việc mình ở đâu trong danh sách các bạn đỗ vào ngành không quan trọng lắm. Trở thành thủ khoa, đó không chỉ là niềm vui nhất thời, mà còn là động lực để em cố gắng hơn nữa, xứng đáng với danh hiệu thủ khoa này”Nguyễn Công Hiếu, thủ khoa ngành Tài chính - Ngân hàng cho biết.

UEH là ngôi trường nổi tiếng với môi trường đào tạo tiên tiến và năng động. Em luôn mong muốn được học tập ở đây nên khi biết mình đậu và còn là thủ khoa ngành Quản trị khách sạn của Trường, em rất vui và tự hào”, thủ khoa Trần Cẩm Tú chia sẻ.

Để đạt được số điểm này, các bạn sinh viên đã trải qua quá trình ôn luyện chăm chỉ, tập trung cao độ, với thời gian biểu hợp lý. Chia sẻ về quá trình ôn thi và bí quyết đạt điểm cao, thủ khoa toàn khóa 45 - Nguyễn Hoàng Phúc chia sẻ: “Đầu tiên, em nắm chắc kiến thức cơ bản. Xuất phát từ đam mê đánh boxing, em quan sát thấy những tay đấm bốc giỏi là những người tập đi tập lại, thuần thục từng dạng đấm. Tương tự, em cũng làm đi làm lại, thuần thục từng dạng bài tập từ cơ bản đến nâng cao”.

Á khoa toàn khóa 45 - Trần Như Huệ cho rằng: “Nhờ sự tỉ mỉ, cẩn thận, chăm chỉ; sự hỗ trợ của thầy cô và may mắn mà em đạt tổng điểm ba môn 28 điểm”.

Thủ khoa Phạm Lê Hoàng Chi - Ngành Marketing chia sẻ: “Bố trí thời gian học phải thật hiệu quả là bí quyết của em. Khi học thì phải học hết mình, tập trung tuyệt đối, học chắc cơ bản trước rồi mới đến nâng cao. Cùng với đó, phải có những khoảng thời gian để đầu óc nghỉ ngơi, nạp năng lượng bằng những hoạt động ngoài giờ hữu ích. Từ đó, khả năng tiếp thu và tư duy được nâng cao toàn diện, giúp tinh thần thoải mái hơn khi học tập.”

Cân bằng giữa thời gian học và giải trí có lẽ là điều được các thủ khoa nhắc đi nhắc lại nhiều nhất khi chia sẻ về bí quyết đạt điểm cao: “Chú tâm nghe giảng trong các giờ học trên lớp, ôn tập và làm đầy đủ bài tập. Khi gặp phần khó, em sẽ tìm hỏi thầy cô để có thể hiểu bài tập tốt hơn. Em chú trọng việc học nhóm cùng các bạn khác trong lớp, điều này giúp em và các bạn cùng nhau tiến bộ trong học tập. Không chỉ vậy, em còn lập thời gian biểu giúp cân bằng thời gian dành cho việc học và cho gia đình, bạn bè...”, Nguyễn Vũ Trà My, thủ khoa ngành Luật chia sẻ.

Quá trình học tập và ôn luyện vất vả, chắc chắn không thể tránh khỏi những khoảnh khắc khiến các bạn nản chí. Vậy, điều gì đã tiếp thêm động lực để các sĩ tử vượt qua những bài toán khó, những phương trình phức tạp? “Khó khăn khi gặp một bài mà giải mãi không ra, khó khăn khi gia đình gặp những chuyện không may, khó khăn trong sinh hoạt... Có những thứ rất dễ để vượt qua, nhưng cũng có những điều tưởng như không vượt qua được. Những lúc đó, nếu như không có niềm tin vào bản thân mình, không có sự quyết tâm để thực hiện những gì mình đang theo đuổi và không có sự động viên của ba mẹ, sự quan tâm của thầy cô thì có lẽ em sẽ không có được kết quả như bây giờ.” Thủ khoa Nguyễn Công Hiếu ngành Tài chính - Ngân hàng bồi hồi chia sẻ.

Đồng hành cùng các tân sinh viên trên hành trình chinh phục giấc mơ đại học không thể không nhắc đến sự hỗ trợ từ gia đình, thầy cô. Cô Nguyễn Thị Minh Hương - Mẹ SV Lê Ngọc Trúc Phương cẩn thận dặn dò khi Phương bước vào cuộc sống tự lập mới: “Trong cuộc sống phải cố gắng giữ mình, tự lo cho mình vì giờ không còn ở cạnh ba mẹ mỗi ngày và ba mẹ không đi theo con để nhắc nhở từng tý được. Ba mẹ sẽ chỉ góp ý, còn tùy sở thích của con. Con phải đam mê thì mới phát triển được. Con phải cố gắng và cố gắng hơn nữa”.

Vỡ òa xúc động khi hay tin con gái Nguyễn Thị Minh Thiện đạt thủ khoa ngành Kinh tế, cô Nguyễn Thị Minh Thảo trải lòng: “Con dù lớn nhưng với cô cháu lúc nào cũng bé nhỏ. Cô sẽ luôn đồng hành, dõi theo từng bước đi của cháu. Cô mong cháu luôn tập trung, tiếp thu trọn vẹn kiến thức thầy cô truyền tải.”

Cô giáo Trịnh Ánh Hồng - Giáo viên quản nhiệm THPT Nguyễn Khuyến chia sẻ về học trò thủ khoa ngành Marketing - Phạm Lê Hoàng Chi: “Hoàng Chi rất thông minh, ngoan, cá tính và học giỏi, biết lắng nghe. Em là học sinh có sự sáng tạo vượt bậc, có khả năng quản lý tốt, và có nhiều năng khiếu: đàn, hát, vi tính. Nhiều bài Hóa khó, cô hướng dẫn sơ qua, Chi làm được ngay. Cô rất hạnh phúc, hãnh diện và may mắn khi có được một học sinh ưu tú như Chi. Hy vọng Chi sẽ là một quản lý giỏi trong tương lai.”

Bước chân vào cánh cửa Đại học, với sự tin tưởng và mong đợi từ thầy cô và gia đình, các tân thủ khoa đều mang trong mình những hoài bão và khát vọng lớn cho tương lai. Trần Cẩm Tú - Thủ khoa ngành Quản trị khách sạn chia sẻ: “Em đang rất háo hức để bắt đầu cuộc đời sinh viên với nhiều điều mới lạ. Em mong muốn được học hỏi thêm nhiều điều bổ ích và lý thú, tham gia những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm làm thêm, … Em sẽ tiếp tục cố gắng hết sức, hy vọng có thể nhanh chóng thích ứng với môi trường mới, làm quen được nhiều thành viên của mái nhà chung UEH và cải thiện kỹ năng tiếng Anh và các kỹ năng mềm khác, rèn luyện bản thân ngày càng tốt hơn.”

Ước mơ của em sau khi ra trường là trở thành CEO của một công ty nào đó hoặc công ty do mình sáng lập.”, Thủ khoa Lê Phước Kiệt - Ngành Quản trị kinh doanh bày tỏ. Thủ khoa Nguyễn Thị Như Trang - Ngành Hệ thống thông tin quản lý nuôi ước vọng độc lập về tài chính và trở thành chỗ dựa cho gia đình khi ra trường. Thủ khoa Lê Ngọc Trúc Phương - Ngành Kinh doanh quốc tế cho biết: “Em mong muốn có được công việc đúng ngành nghề mình theo học với mức lương ổn định sau khi ra trường. Sau đấy, em sẽ khởi nghiệp một dự án thật đặc biệt...”.

Một lần nữa, chúc mừng các Tân thủ khoa và chúc cho hành trình chinh phục tri thức phía trước của các bạn tại UEH thành công thắng lợi. Đặc biệt, hãy cùng chờ đón sự xuất hiện đầy vinh dự của tất cả các Tân thủ khoa trong ngày khai giảng khóa 45 Đại học chính quy (16/09/2019) sắp tới!

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ