Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

29 tháng 01 năm 2021

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trước Tết âm lịch, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch được hiệu quả, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng, sáng ngày 29/01/2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã ra thông báo về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại UEH đến toàn thể viên chức, người lao động và người học.

Theo đó, Trường tạm dừng tổ chức các chương trình, sự kiện, hoạt động phong trào, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tập trung đông người. Các cuộc họp, hội nghị, hội thảo khi tổ chức phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn); và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo.

Cán bộ viên chức, người học và khách khi vào Trường phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng; hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Thực hiện tốt “Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.  Khi triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 phải thông báo ngay cho Trạm Y tế trường hoặc chính quyền địa phương nơi cư trú; đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị và không đến Trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Đặc biệt, các đơn vị thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người học và khách phải thực hiện đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ khoảng cách khi tiếp xúc và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng. Nhà trường cũng tiến hành đo thân nhiệt đối với viên chức, người lao động, người học và khách vào Trường và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho sinh viên nội trú tại ký túc xá. Đồng thời giao các đơn vị thường xuyên trực theo dõi các diễn tiến của dịch để tham mưu cho lãnh đạo, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch trong việc triển khai, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường.

Để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, UEH đã đề nghị toàn thể viên chức, người lao động và người học nghiêm túc thực hiện các nội dung nêu trên. Các đơn vị quản lý đào tạo, các khoa/viện đào tạo thông tin cho người học được biết và thực hiện.

Tin, ảnh: Văn phòng trường, Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

 

Chia sẻ