UEH chủ động phòng chống đại dịch virus Corona - Bảo vệ an toàn sức khỏe người học, viên chức, người lao động UEH

05 tháng 02 năm 2020

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang có diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, lây lan đa quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm mới, nguy hiểm, truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Ngày 31/01/2020, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố sự bùng phát chủng nCoV là “tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu”.

 

 Khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra

Thực hiện Công điện số 43/CĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV, ngày 31/01/2020, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã ban hành thông báo, đề nghị các đơn vị chủ động phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp; đẩy mạnh tuyên truyền trong viên chức, người lao động, học viên, sinh viên về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo tài liệu chính thức của Bộ Y tế; vệ sinh phòng học, giảng đường, hội trường, ký túc xá; viên chức, nhân viên tiếp xúc với sinh viên, học viên, khách nước ngoài phải thực hiện đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ khoảng cách khi tiếp xúc và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.

Theo đó, Hiệu trưởng UEH đã ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại UEH do GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng làm Trưởng Ban. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ theo dõi sát sao diễn biến phức tạp của dịch bệnh để xây dựng chương trình hành động cụ thể, kịch bản ứng phó kịp thời đối với từng trường hợp xảy ra; đồng thời chủ động phối hợp với cơ sở y tế và cơ quan chức năng để phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh trong Nhà trường.

Thời điểm học sinh, sinh viên cả nước trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý 2020 cũng là thời điểm dịch bệnh có nguy cơ bùng phát. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV quyết định điều chỉnh thời gian trở lại trường giảng dạy và học tập sau Tết nguyên đán Canh Tý 2020.  Theo đó,  Giảng viên và học viên, sinh viên được kéo dài nghỉ thêm 01 tuần (từ ngày 03/02 đến hết ngày 09/02/2020); ngày 10/02/2020, tập trung học tập lại bình thường.

Trong thời gian nghỉ, quý thầy/cô và người học ở tại nơi cư trú, hạn chế đi lại; có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế; cập nhật thường xuyên các thông tin của Trường trên Portal UEH, các website của đơn vị quản lý đào tạo.

Đồng thời, Nhà trường thực hiện vệ sinh tẩy trùng, trang bị dung dịch rửa tay diệt khuẩn tại khu vực công cộng, cung cấp đầy đủ xà phòng trong nhà vệ sinh ở tất cả các cơ sở thuộc Trường cho viên chức, người lao động, người học và khách đến liên hệ công tác; chuẩn bị khẩu trang y tế đúng quy chuẩn để cung cấp cho các đơn vị, cá nhân liên quan sử dụng khi có yêu cầu. Tạm ngừng tổ chức các sự kiện, hoạt động có đông người tham dự trong tháng 02 năm 2020 tại các cơ sở thuộc Trường; trường hợp đặc biệt phải có ý kiến đồng ý của Hiệu trưởng. Đặc biệt, khuyến cáo các trường hợp đã đi Trung Quốc trong thời gian gần đây chủ động ở nhà để theo dõi và đến các cơ sở y tế khi có dấu hiệu nghi vấn nhiễm bệnh.

Dưới đây là một số biện pháp viên chức, người học UEH cần thực hiện tốt để chủ động phòng chống virus Corona:

Thông tin về tình hình phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) được cập nhật liên tục tại: https://suckhoedoisong.vn/Virus-nCoV-cap-nhat-moi-nhat-lien-tuc-n168210.html

Hy vọng giữa tâm bão đại dịch Corona, với sự quyết liệt, chủ động và nỗ lực đồng bộ của toàn thể lãnh đạo, viên chức, người lao động, sinh viên, đại dịch sẽ không thể xâm nhập vào Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và góp phần đẩy lùi dịch bệnh này tại Việt Nam.

Kính chúc toàn thể lãnh đạo, viên chức, người lao động, sinh viên UEH cùng gia đình năm mới mạnh khỏe, bình an và miễn nhiễm với dịch bệnh Corona; sớm trở lại nhịp sống học tập, nghiên cứu, làm việc bình thường.

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Văn phòng trường, Trạm Y tế.
 

 

 

 

 

 

Chia sẻ