UEH dành khoảng 7 tỷ đồng học bổng cho tân sinh viên UEH năm 2019

13 tháng 08 năm 2019

Nhằm khuyến khích các tân sinh viên (SV) đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tiếp tục nỗ lực trên giảng đường đại học; đồng thời, tạo điều kiện cho các SV có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) dự kiến trao 7 tỷ đồng học bổng, 802 suất cho tân SV Khóa 45.

Có thể thấy, học bổng dành cho tân SV UEH tăng liên tục trong những năm gần đây, cụ thể: khoảng 1 tỷ đồng (năm 2017), khoảng 5 tỷ đồng (năm 2018) và khoảng 7 tỷ đồng (năm 2019). Học bổng năm 2019 được xem là có tổng giá trị cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, nguồn phân bổ học bổng trích từ học phí (8%), còn lại là từ Quỹ Hỗ trợ sinh viên UEH.

Đặc biệt, căn cứ vào điểm thi THPT Quốc gia năm 2019 (không phân biệt tổ hợp xét tuyển), Thủ khoa của Trường sẽ nhận được suất học bổng 20 triệu đồng, 2 Á khoa sẽ  được tặng học bổng trị giá 15 triệu đồng/suất.

Học bổng Khóa 45 - Đại học chính quy UEH bao gồm học bổng tuyển thẳng, học bổng xét tuyển và học bổng hỗ trợ học tập.

UEH dành khoảng 5,5 tỷ đồng cho học bổng tuyển thẳng

Tổng cộng có 582 tân SV Khóa 45 Đại học chính quy trúng tuyển diện xét tuyển thẳng được cấp học bổng. 355 SV đạt học bổng toàn phần một học kỳ - suất học bổng có giá trị bằng 100% mức học phí học kỳ cuối năm 2019 chương trình đại trà. 227 SV đạt học bổng toàn phần một năm học - suất học bổng có giá trị bằng 100% mức học phí học kỳ cuối năm 2019 và học kỳ đầu năm 2020 chương trình đại trà (không bao gồm học phần Giáo dục quốc phòng).

Danh sách SV Khóa 45 - Đại học chính quy trúng tuyển diện xét tuyển thẳng - được cấp học bổng tuyển sinh năm 2019

UEH dành khoảng 1,5 tỷ đồng cho học bổng xét tuyển và hỗ trợ học tập

Đối với diện xét tuyển, căn cứ xét học bổng dựa trên kết quả thi THPT quốc gia năm 2019. 150 thí sinh trúng tuyển điểm cao làm thủ tục nhập học vào Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh từ 10/8 đến 17/8/2019 sẽ được nhận học bổng khuyến khích học tập theo ngành (65 suất toàn phần và 85 suất bán phần). Tổng mức học bổng khuyến khích học tập là khoảng 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, tân SV Khóa 45 trúng tuyển, có hoàn cảnh khó khăn không còn lo đánh mất cơ hội học tập tại Trường vì UEH dự kiến sẽ dành 70 suất học bổng hỗ trợ học tập cho các em.

Nhờ chính sách học bổng này, nhiều SV UEH đã bước qua gian khó, viết tiếp ước mơ và tự tin vào đời với hành trang học vấn vững vàng. Cụ thể như trường hợp của SV Phạm Thị Hoa - Khóa 41 UEH, với những chia sẻ xúc động trong ngày vui tốt nghiệp năm nay: “Bốn năm trước nhờ sự giúp đỡ của nhà trường và Thầy Cô mà em được đi học dù đã trễ một tháng. Hơn thế nữa, em còn được Ban Giám hiệu trao học bổng miễn toàn bộ học phí bốn năm học. Hôm nay, em tốt nghiệp rồi. Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà trường và quý Thầy Cô đã quan tâm hỗ trợ em trong suốt bốn năm học qua…”.

 

Mẹ và cô giáo Kim Anh chung vui với tân cử nhân Phạm Thị Hoa trong ngày em tốt nghiệp

Chính sách học bổng năm 2019 thực sự là nỗ lực lớn của UEH, không chỉ khuyến khích các SV tài năng mà còn mở ra cơ hội học tập cho các SV có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục theo đuổi đam mê, chinh phục các nấc thang tri thức.

Ngoài học bổng nhập học, SV UEH có quá trình học tập và rèn luyện tốt tại Trường đều có cơ hội nhận học bổng khuyến khích học tập vào cuối mỗi học kỳ.

 

Khóa SV thứ 45 -  thế hệ đánh dấu cột mốc đặc biệt trên chặng đường phát triển của nhà trường, UEH đã và đang không ngừng đổi mới, quốc tế hóa chương trình đào tạo, hoạt động giảng dạy, đào tạo; hoàn thiện cơ sở vật chất, dịch vụ hỗ trợ,… để SV luôn tự hào về ngôi nhà chung UEH, quý phụ huynh an tâm khi lựa chọn UEH là nơi chắp cánh ước mơ cho con em mình.

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên.

 

Chia sẻ