UEH đẩy mạnh nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19

16 tháng 03 năm 2020

Ngày 11/3/2020 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố dịch bệnh hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra (COVID-19) là đại dịch toàn cầu. Trước nguy cơ bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Từ sáng ngày 16/3/2020, Trạm Y tế phối hợp với đội ngũ bảo vệ tiến hành đo thân nhiệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đến làm việc tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu (Cơ sở A) và Cơ sở 279 Nguyễn Tri Phương (Cơ sở B).

 

Công chức, viên chức, người lao động được đo thân nhiệt trước khi vào Trường

Tổ công tác thực hiện các biện pháp phòng dịch (đo thân nhiệt, thực hiện thủ tục khai báo, rửa tay diệt khuẩn, nhắc nhở đeo khẩu trang) đối với người học và khách đến liên hệ công tác tại tất cả các cơ sở thuộc Trường, kể cả nhân viên của các đơn vị thi công tại Tòa nhà 15 tầng Cơ sở 279 Nguyễn Tri Phương.

Nhà trường rà soát tất cả chương trình, kế hoạch đi công tác nước ngoài của viên chức; tạm hoãn các chuyến đi công tác nước ngoài trong thời gian có dịch. Trường hạn chế tối đa việc đón, làm việc với khách nước ngoài trong thời gian có dịch, trong đó tạm hoãn toàn bộ việc đón và làm việc với khách nước ngoài đến từ các nước, vùng lãnh thổ đang có dịch. Ngoài ra, Trường cũng tạm hoãn tổ chức hội nghị, hội thảo, hạn chế các cuộc họp tập trung đông người trong thời gian có dịch và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến.

Nhà trường yêu cầu viên chức, người lao động, người học phải thường xuyên tự đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe tại nhà. Nếu có sốt, ho, khó thở phải chủ động thông báo cho Trạm Y tế trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe; đồng thời, đến cơ sở y tế để được thăm khám, tư vấn, điều trị. Viên chức, người lao động, người học không đến Trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Bác sĩ  kiểm tra thân nhiệt cho sinh viên đến làm thủ tục bảo hiểm y tế

Trường tuyên truyền, dựng áp phích truyền tải các thông điệp về biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở những nơi dễ thấy để viên chức, người lao động, người học nắm bắt thông tin kịp thời, nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan trước dịch bệnh. Nhà trường tăng cường bình rửa tay khô tại các khu vực công cộng như lối ra vào, lối lên cầu thang,…vệ sinh ký túc xá, phòng học, giảng đường, hội trường tại các cơ sở.

Tuyên tuyền thông điệp về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và trang bị nước rửa tay khô nơi công cộng

Bố trí nhân viên bảo vệ trực các lối ra vào không cho những người không có nhiệm vụ vào trường; khi khách đến trường phải báo với lãnh đạo các đơn vị, ghi các thông tin đầy đủ của khách, hướng dẫn khách đến đúng phòng làm việc, không đi vào những khu vực không cần thiết.

Sinh viên (liên hệ các phòng ban) kê khai thông tin trước khi vào trường

Đối với các đơn vị thường xuyên tiếp xúc với sinh viên, học viên và khách đến liên hệ công tác, các viên chức, nhân viên phải đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ khoảng cách khi tiếp xúc và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.

Viên chức các đơn vị mang khẩu trang khi tiếp xúc với sinh viên

Trường tiếp tục thực hiện giảng dạy và học tập online từ ngày 16/3 đến 29/3/2020. Các lớp Giáo dục thể chất tiếp tục dời lịch học đến hết ngày 29/03/2020. Hình thức học sau ngày 29/3 sẽ được Trường thông báo trong khoảng thời gian 27-28/3/2020. Quý Thầy/Cô đẩy mạnh thực hiện các hoạt động (hướng dẫn học thuật, tư vấn học tập, thực hiện bài tiểu luận, trao đổi thông tin...) qua email, mạng xã hội...; hạn chế trao đổi trực tiếp với người học tại Trường.  

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên UEH cũng phát động sinh viên tham gia nhiều phong trào, cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe cho sinh viên. Cụ thể như cuộc đua trực tuyến “UEH run together” (8/3 - 29/3/2020) do Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường tổ chức, cuộc thi Thiết kế sáng tạo Corona qua góc nhìn mới (1/3 - 12/3/2020) do Đoàn Hội Khoa Kế toán UEH tổ chức.

Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh Covid-19! Mỗi viên chức, người lao động, người học UEH cần làm theo đúng những hướng dẫn phòng, chống bệnh COVID-19 được Bộ Y tế, nhà trường khuyến cáo!

Bộ Y tế phối hợp Tổ chức Y tế Thế giới WHO tại Việt Nam xây dựng clip ngắn về 7 bước ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 kêu gọi toàn dân tiến hành khai báo sức khỏe y tế; đây không chỉ là trách nhiệm cá nhân, mà còn là hành động cụ thể để mọi người chung sức, đồng lòng chống dịch. Toàn thể viên chức, người lao động, người học UEH cùng  thực hiện khai báo sức khỏe y tế theo 02 cách thức sau:

1. Qua website: https://suckhoetoandan.vn/ hoặc https://tokhaiyte.vn

2. Qua ứng dụng app Sức khoẻ Việt Nam.

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Văn phòng trường.

 

Chia sẻ