UEH hướng đến đại học đầu tiên của Đông Nam Á hoàn chỉnh chuyển đổi số thư viện phục vụ cộng đồng

13 tháng 10 năm 2020

Thư viện UEH là thư viện có hạ tầng thông minh, quản trị thông minh, mang lại cho sinh viên, nghiên cứu sinh, giảng viên dịch vụ và trải nghiệm thông minh. Đây là thư viện chuyển đổi số, được đầu tư hạ tầng hiện đại và tự động trong tất cả các khâu, người dùng có thể dễ dàng tìm sách, mượn sách, đặt phòng học… chỉ với 01 chiếc điện thoại thông minh.

Thư viện thông minh của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là kết quả của dự án nghiên cứu và phát triển của những người Việt Nam làm việc trong lĩnh vực Thư viện, Công nghệ thông tin và Kiến trúc. 
Tính đến thời điểm hiện tại, tại Việt Nam và Đông Nam Á, Thư viện thông minh đầu tiên và duy nhất này là một giải pháp tổng thể tích hợp các công nghệ 4.0 “Made in Vietnam”, cụ thể là: Quản lý thông minh, Cung cấp dịch vụ thông minh, Cung cấp trải nghiệm thông minh, Cung cấp hạ tầng thông minh. Thư viện nhằm cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thư viện, không gian tương tác sáng tạo tri thức, chuyển đổi số trong lĩnh vực thư viện.

Thư viện thông minh Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) có hơn 398.000 đầu sách thuộc lĩnh vực kinh tế, trong đó có 600 đầu sách đến từ Harvard. Đồng thời, thư viện kết nối cơ sở dữ liệu với hơn 90 nhà xuất bản các trường đại học danh giá của Mỹ, châu Âu như ĐH Cambridge, Đại học Havard, Đại học Oxford,... Người học có thể đăng ký các phòng tự học, tra cứu tài liệu online trên website và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên thư viện.

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) đã phát sóng thông tin về Thư viện UEH trên Bản tin Quốc Gia Số được phát sóng vào lúc 9 giờ 05 phút, ngày 10/10. Cùng xem thành quả của Thư viện nói riêng và niềm tự hào của UEH nói chung:
 

 

Cơ quan báo chí đưa tin:

Báo Tuổi trẻ: Thư viện đại học Việt Nam kết nối dữ liệu sách từ ĐH Harvard

 

Một số hình ảnh về Thư viện thông minh UEH:

Tin, ảnh: Thư viện, Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ